Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng của Barca khi Real Madrid vô địch Champions League

Đội bóng xứ Catalonia gửi lời chúc mừng đến Real Madrid sau chiến thắng 2-0 trước Borussia Dortmund trong trận chung kết Champions League rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội).

Real Madrid có chức vô địch Champions League thứ 15 trong lịch sử.

"Chúc mừng Real Madrid với chức vô địch châu Âu", tài khoản X (twitter) chính thức của Barcelona chia sẻ thông điệp ngắn gọn. Bài đăng lập tức thu hút 2 triệu lượt xem với hơn 10.000 chia sẻ.

Mùa này, Barcelona thua toàn diện trước Real Madrid ở mọi mặt trận. Tại La Liga, họ phải chứng kiến đối thủ giành chức vô địch. Ở UEFA Champions League, đại diện xứ Catalonia bị loại ngay từ vòng tứ kết.

Nhân sự của Barcelona cũng trải qua những biến động. Sau khi mùa 2023/24 khép lại, họ chia tay HLV Xavi Hernandez. Người được chọn thay thế là Hansi Flick, cựu thuyền trưởng Bayern Munich và tuyển Đức.

Giới chuyên môn đánh giá Barcelona nhiều khả năng đối diện mùa giải tiếp theo đầy thách thức. Dù họ vẫn sở hữu nhiều tài năng triển vọng như Lamine Yamal, Fermín López, Pau Cubarsí..., vấn đề lại nằm ở các vị trí chủ chốt đã luống tuổi hoặc không có phong độ ổn định.

Barcelona sẽ rất cần cuộc đại tu lực lượng hè này. Thế nhưng, tình hình tài chính ảm đạm không cho phép CLB làm điều đó. Ngược lại, Real Madrid vẫn duy trì sự ổn định, đã vậy có được đội hình trẻ trung, nhiệt huyết và lại dày dặn kinh nghiệm.

Cuốn sách “Abramovich: The Billionaire from Nowhere” mô tả cách thức tỷ phú người Nga Roman Abramovich đặt chân vào Premier League, mở ra làn sóng mua các CLB bóng đá Anh của các tỷ phú nước ngoài.

Không còn Ramos, Real đã có Carvajal

Đúng 10 năm sau cú "La Décima" thần thánh tại Lisbon, Real Madrid tiếp tục lên đỉnh châu Âu với một kịch bản khác gần như tương tự.

Real Madrid chỉ thua Sir Alex trong hơn 40 năm qua

Lần cuối cùng Real Madrid thất bại trong một trận chung kết cúp châu Âu là trước Aberdeen của Sir Alex Ferguson tận 41 năm về trước.

Kỳ tích lạ lẫm và huyền bí của Real Madrid

Kịch bản quen thuộc với Real Madrid diễn ra trên sân Wembley rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội), khi họ thoát hiểm một cách kỳ lạ trước Dortmund để giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm