Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid chỉ thua Sir Alex trong hơn 40 năm qua

Lần cuối cùng Real Madrid thất bại trong một trận chung kết cúp châu Âu là trước Aberdeen của Sir Alex Ferguson tận 41 năm về trước.

Sir Alex cùng Aberdeen vô địch UEFA Cup Winners' Cup 41 năm trước. Ảnh: Reuters.

Sir Alex Ferguson là HLV gần nhất khiến Real Madrid thất bại trong một trận chung kết cúp châu Âu. Mùa giải 1982/83, Aberdeen xuất sắc vượt qua Real Madrid với tỷ số 2-1 nhờ công của John Hewitt và Eric Black.

Đội bóng Scotland gây bất ngờ khi đánh bại Real Madrid của huyền thoại Alfredo di Stefano để vô địch UEFA Cup Winners' Cup hay còn gọi là cúp C2. Hiện giải đấu này bị xóa bỏ.

Kể từ sau thất bại trước Aberdeen 41 năm trước, "Los Blancos" giành chiến thắng trong mọi trận chung kết cúp châu Âu mà họ tham dự. Đó là lý do Real Madrid được coi là ông Vua của giải đấu danh giá nhất châu lục.

Theo Reuters, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thắng liên tiếp 11 trận chung kết cúp châu Âu trong quãng thời gian đó. Giờ đây, Real Madrid sở hữu số danh hiệu (15) ở giải đấu số một châu Âu cấp CLB nhiều gấp đôi so với đội đứng thứ hai (AC Milan - 7).

Ở trận chung kết Champions League mùa 2023/24, Real Madrid không hề tỏ ra quá vượt trội so với Dortmund. Dù vậy, họ tận dụng cơ hội tốt hơn với các bàn thắng của Dani Carvajal và Vinicius Jr, qua đó vượt qua đối thủ với tỷ số 2-0.

Trở lại với Sir Alex, ông là một trong những HLV thành công nhất lịch sử bóng đá. Cựu HLV người Scotland giành được 48 danh hiệu trong suốt sự nghiệp của mình. Cần biết rằng Sir Alex có tới 10 danh hiệu với Aberdeen. Đây là nơi ông bắt đầu tạo dựng danh tiếng trước khi có cơ hội dẫn dắt MU.

Trong 27 năm (1986-2013) tại vị ở Old Trafford, ông giúp MU trở thành một trong những CLB bóng đá vĩ đại nhất lịch sử nước Anh với 20 lần vô địch giải quốc nội. "Quỷ đỏ" cũng 2 lần vô địch Champions League vào các năm 1999 và 2008 dưới thời Sir Alex.

Dàn sao Dortmund đổ gục

Rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội), các cầu thủ Dortmund lộ rõ nỗi thất vọng khi thua 0-2 trước Real Madrid ở chung kết Champions League 2023/24.

Sự cố ở chung kết Champions League

Hai CĐV quá khích chạy vào sân khiến trận đấu giữa Real Madrid và Dortmund bị gián đoạn ngay sau tiếng còi khai cuộc rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội).

Vinicius Jr gây phẫn nộ

Cầu thủ của Real Madrid phạm lỗi thô bạo và ăn vạ trong hiệp một trận chung kết Champions League mùa 2023/24 rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội)

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm