Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinicius tiến bước dài tới danh hiệu Quả bóng vàng

Rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội), Vinicius Junior ghi bàn ở chung kết Champions League, qua đó giúp Real Madrid vô địch mùa giải năm nay.

Vinicius trở thành người hùng của Real Madrid. Ảnh: Reuters.

Tới thời điểm này của sự nghiệp, Vinicius ghi 2 bàn ở các trận chung kết Champions League. Chỉ Cristiano Ronaldo (4) và Gareth Bale (3) là có thành tích tốt hơn trong lịch sử giải đấu.

Chân sút người Brazil chạm mốc 41 bàn thắng lẫn kiến tạo ở đấu trường Champions League. Thành tích này bằng bộ đôi huyền thoại Xavi và Andres Iniesta của Barcelona cùng nhau tạo nên (41) trong cả sự nghiệp.

Tổng cộng, Vinicius khép lại mùa giải 2023/24 với 24 và 11 kiến tạo trên mọi đấu trường. Việc ghi bàn vào lưới Dortmund cũng giúp cựu sao Flamengo nắm trong tay cơ hội lớn giành Quả bóng vàng mùa này.

"Vinicius truyền cảm hứng cho Real Madrid vô địch, Quả bóng vàng khó thoát tay cầu thủ này", Goal viết.

Tiền đạo người Brazil chơi hay ở những trận cầu quan trọng, giúp Real Madrid vô địch La Liga, Siêu cúp Tây Ban Nha và đăng quang Champions League. Thành tích cá nhân của Vinicius có thể khiêm tốn hơn Kylian Mbappe hay Erling Haaland, song chân sút 23 tuổi luôn biết tỏa sáng khi đội bóng cần.

Trong trận chung kết trên sân Wembley, các bàn thắng của Dani Carvajal và Vinicus giúp Real hạ Dortmund 2-0, qua đó có lần thứ 15 trong lịch sử vô địch giải đấu.

Real Madrid vô địch Champions League

Rạng sáng 2/6, Real Madrid đánh bại Dortmund 2-0 tại Wembley để giành chức vô địch châu Âu lần thứ 15 trong lịch sử.

Real Madrid kiếm bộn tiền nhờ cơn sốt Taylor Swift

Đêm nhạc của Taylor Swift biến sân Santiago Bernabeu thành tâm điểm chú ý của thế giới, đồng thời mang tới lợi nhuận khổng lồ cho Real Madrid.

Real Madrid sẵn sàng cho kỷ lục vĩ đại

Trong trường hợp vượt qua Dortmund, Real Madrid sẽ có lần thứ 15 giành danh hiệu Champions League, đồng thời là chiếc cúp tai voi thứ 6 của CLB trong 10 năm qua.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm