Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid vô địch Champions League

Rạng sáng 2/6, Real Madrid đánh bại Dortmund 2-0 tại Wembley để giành chức vô địch châu Âu lần thứ 15 trong lịch sử.

Real Madrid không cần thi đấu quá lấn lướt, thậm chí còn có thời điểm bị Dortmund dồn ép ở chung kết Champions League.

Tuy nhiên, khác biệt giữa 2 CLB lại đến từ khả năng tận dụng cơ hội. Trong khi hàng công Dortmund lại quá vội vã ở những khoảnh khắc quyết định, Real lại tận dụng được tối đa sai sót của hàng phòng ngự đối thủ để ghi 2 bàn thắng, lần lượt do công của Dani Carvajal và Vinicius.

Trận chung kết tại Wembley khép lại với chiến thắng 2-0 dành cho Real Madrid. CLB được ví von mang "ADN Champions League" chưa từng thua ở chung kết giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu kể từ năm 1981. Trong hơn 40 năm qua, "Los Blancos" vào chung kết 9 lần và đều giành chiến thắng, thành tích không một CLB nào có thể chạm đến.

Trong khi đó, Dortmund gục ngã ở lần thứ 2 liên tiếp khi vào chung kết giải đấu cúp danh giá nhất lục địa già. Marco Reus để lại tiếc nuối khi khép lại sự nghiệp cùng "Die Borussen" mà không có một danh hiệu lớn nào.

chung ket C1 anh 1

Real chứng tỏ bản lĩnh ở Champions League.

Tốc độ trận chung kết được đẩy lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 14, Julian Brandt nhận bóng từ cánh trái. Tiền vệ người Đức tung cú đặt lòng ở vị trí khá thuận lợi nhưng bóng lại đi chệch khung thành của Thibaut Courtois.

Sau 20 phút của trận chung kết, Real cầm bóng vượt trội (59%) nhưng không tạo ra cơ hội nào đáng kể. Vinicius, Rodrygo bị các hậu vệ áo vàng kèm chặt.

Đến phút 21, CĐV Real Madrid lại được phen thót tim. Sai sót của Antonio Rudiger tạo cơ hội cho Adeyemi băng xuống đối mặt Courtois. Cầu thủ số 27 rê bóng qua thủ môn rồi dứt điểm. Dani Carvajal đã kịp lùi về bọc lót cho Real. 3 phút sau, cơ hội mở ra với Fullkrug. Tiền đạo này nhoài người dứt điểm đưa bóng đi dội cột.

Hiệp một khép lại với sự bế tắc của Real Madrid. Dấu ấn của đại diện La Liga chỉ là những tình huống va chạm không đáng có của Vinicius. Tiền đạo người Brazil ức chế khi bị kèm chặt và đã phải nhận một thẻ vàng sau một pha tham bóng.

Ngay đầu hiệp hai, Real đã vùng lên và có 2 cơ hội liên tiếp. Phút 49, Toni Kroos dứt điểm căng, buộc thủ môn Kobel phải vất vả cứu thua. Ở tình huống phạt góc, Dani Carvajal đánh đầu đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Đến phút 63, Dortmund ngay lập tức có câu trả lời bằng pha đánh đầu của Fullkrug. Courtois đã chọn vị trí tốt để cứu Real khỏi bàn thua trông thấy.

Vào thời điểm khó khăn, Real Madrid đã tìm được bàn thắng từ một tình huống cố định ở phút 74. Dani Carvajal, cầu thủ chỉ cao 1,73 m có pha chọn vị trí, bật cao đánh đầu chuẩn xác, không cho Kobel cơ hội cản phá.

Sau khi thủng lưới, Dortmund không thể lên bóng, thậm chí còn liên tục phải đối mặt với những tình huống hãm thành đầy nguy hiểm từ phía Real. Phút 78, khoảng trống thênh thang mở ra trước mắt Bellingham. Cựu sao Dortmund tung cú đặt lòng nhưng bị Schlotterbeck lăn xả cản phá. Phút 79, 80 và 82, khung thành của Kobel chao đảo với những nỗ lực dứt điểm của Kroos, Camavinga và Nacho.

Hy vọng của Dortmund bị dập tắt ở phút 83, Ian Maatsen bất ngờ có đường chuyền hỏng ở sân nhà. Bellingham chuyền vừa tầm để Vinicius băng lên, tung cú đặt lòng, nhân đôi cách biệt cho đại diện La Liga ở chung kết Champions League.

Phút 87, mành lưới của Real rung lên sau pha đánh đầu của Fullkrug. Tuy nhiên, niềm vui của CĐV đội bóng áo vàng, đen sớm bị dập tắt, khi trọng tài biên căng cờ báo lỗi việt vị.

chung ket C1 anh 2

Đội hình ra sân, điểm số của cầu thủ 2 đội.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Real Madrid kiếm bộn tiền nhờ cơn sốt Taylor Swift

Đêm nhạc của Taylor Swift biến sân Santiago Bernabeu thành tâm điểm chú ý của thế giới, đồng thời mang tới lợi nhuận khổng lồ cho Real Madrid.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm