Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid kiếm bộn tiền nhờ cơn sốt Taylor Swift

Đêm nhạc của Taylor Swift biến sân Santiago Bernabeu thành tâm điểm chú ý của thế giới, đồng thời mang tới lợi nhuận khổng lồ cho Real Madrid.

Real Madrid thu về lợi nhuận khổng lồ nhờ sự kiện âm nhạc của Taylor Swift. Ảnh: Marca.

Chủ tịch Florentino Perez đạt thỏa thuận với Sixth Street và Legends Hospitality về việc Real Madrid sẽ kiếm được 70% doanh thu từ buổi hòa nhạc của Taylor Swift.

Theo Defensa Central, tổng thu nhập từ đêm nhạc của Taylor Swift ở thủ đô Tây Ban Nha là 13 triệu euro. Do đó, Real "bỏ túi" khoảng 9,1 triệu euro.

"Sự kiện diễn ra tại Santiago Bernabeu mang lại lợi nhuận rất lớn cho Real Madrid và cho thấy triển vọng tuyệt vời trong những năm tới", Marca viết.

Ngoài tỷ lệ ăn chia 70-30 như trên, Real còn ký kết thỏa thuận với Sixth Street và Legends để quản lý một phần các hoạt động thương mại của Santiago Bernabeu, qua đó đổi lấy khoản tiền 360 triệu euro.

Tháng 5/2022, Chủ tịch Perez khẳng định: "Việc chuyển đổi sân Santiago Bernabeu sẽ đánh dấu bước ngoặt trong lịch sử Real Madrid. Mối quan hệ hợp tác với Sixth Street và Legends là cơ sở để mang lại những trải nghiệm độc đáo".

Thực chất, sân Santiago Bernabeu mới chưa khánh thành nhưng đã đi vào hoạt động được một thời gian. Sân vận động có thiết kế được đánh giá đẳng cấp thế giới.

Tính linh hoạt của sân, đặc biệt với mái che đóng mở, giúp Santiago Bernabeu trở thành địa điểm tổ chức được nhiều loại hình sự kiện bên cạnh thể thao truyền thống, như các buổi hòa nhạc, triển lãm, hội nghị...

Thậm chí theo thỏa thuận đã đạt được, Santiago Bernabeu sẽ là nơi tổ chức một trận đấu thường niên của National Football League (NFL) - Giải bóng bầu dục Mỹ, kể từ năm 2025. Điều đó cho thấy tiềm năng to lớn của SVĐ huyền thoại này.

Không cần 'nắm đấm sắt', Ancelotti vẫn chinh phục trời Âu

HLV Carlo Ancelotti không sử dụng “nắm đấm sắt” hay “thiết quân luật”. Ông đưa Real Madrid đến thành công nhờ nghệ thuật “đắc nhân tâm”.

Bảng xếp hạng 10 cầu thủ đắt nhất thế giới

CIES công bố top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện tại, 3 trong 4 người dẫn đầu đang khoác áo Real Madrid.

Marcelo lập siêu phẩm

Hậu vệ người Brazil tái hiện phong độ thời còn ở Real Madrid khi ghi một bàn thắng tuyệt đẹp cho Fluminense tại Copa Libertadores mùa này.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm