Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Marcelo lập siêu phẩm

Hậu vệ người Brazil tái hiện phong độ thời còn ở Real Madrid khi ghi một bàn thắng tuyệt đẹp cho Fluminense tại Copa Libertadores mùa này.

Pha dứt điểm gây ngỡ ngàng của Marcelo Cựu hậu vệ Real Madrid có pha xử lý hoàn hảo giúp Fluminense thắng Alianza Lima 3-2 ở loạt trận thứ 6 vòng bảng Copa Libertadores mùa này

Sáng 30/5 (giờ Hà Nội), Marcelo có tình huống xử lý đẳng cấp ở phút 52, khởi nguồn cho màn lội ngược dòng thắng 3-2 của Fluminense trước Alianza Lima ở loạt trận cuối vòng bảng.

Hậu vệ này di chuyển từ cánh vào trung tâm, ban bật một chạm với đồng đội trước khi tung ra cứ dứt điểm căng như kẻ chỉ, gỡ hòa 2-2 cho chủ nhà. Đó là một pha đi bóng tạo ra đột biến rất cao từ Marcelo, gây ngỡ ngàng cho toàn bộ hàng thủ đội khách.

Khoảnh khắc xử lý xuất thần của Marcelo tạo ra bước ngoặt trận đấu, bởi ở thời điểm đó, Alianza Lima vừa ghi bàn dẫn trước 2-1 và gây ra vô vàn khó khăn cho đại diện Brazil.

Đại diện đến từ Peru có ngày thi đấu ấn tượng dù phải làm khách trên sân CLB đương kim vô địch giải. Tuy nhiên, phẩm chất của những ngôi sao như Marcelo giải cứu Fluminense.

Đến phút 81, John Kennedy ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 khó nhọc cho đội chủ nhà. CLB Brazil kết thúc vòng bảng Copa Libertadores với ngôi đầu bảng A, cùng thành tích bất bại (4 thắng, 2 hòa).

Marcelo trải qua những ngày tháng trong mơ cùng Fluminense. Không chỉ duy trì phong độ ổn định dù đã 36 tuổi, hậu vệ này còn hay ghi bàn.

Năm ngoái, anh giúp Fluminense lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Copa Libertadores, giải đấu danh giá nhất cấp CLB ở Nam Mỹ. Marcelo sau đó chia sẻ rằng danh hiệu Copa Libertadores với anh còn quan trọng hơn 5 lần vô địch Champions League từng làm được với Real.

"Tôi vừa giành một danh hiệu vô cùng quan trọng với CLB đặc biệt của mình, nơi cho tôi mọi thứ phát triển sự nghiệp, với những con người chứng kiến sự trưởng thành của tôi. Không có gì đáng giá hơn danh hiệu này. Nó là vô giá", Marcelo nói. "Tôi luôn mắc nợ Fluminense, và cuối cùng cũng hoàn thành sứ mệnh".

Trường hợp kỳ lạ của HLV vô địch Conference League

HLV Jose Luis Mendilibar trải qua gần ba thập niên không danh hiệu cho đến khi vô địch các cúp châu Âu hai năm liên tiếp.

Đàn em gieo sầu cho Messi

Thiago Almada có ngày thi đấu chói sáng khi giúp Atlanta United đánh bại Inter Miami 3-1 ngay trên sân đối thủ.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm