Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đàn em gieo sầu cho Messi

Thiago Almada có ngày thi đấu chói sáng khi giúp Atlanta United đánh bại Inter Miami 3-1 ngay trên sân đối thủ.

Messi lần đầu thua trận khi ghi bàn sau hai năm.

Sáng 30/5 (giờ Hà Nội), ở vòng 16 MLS, Inter Miami được kỳ vọng tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng của mình trên sân nhà Chase. Với việc bộ ba Messi, Suarez và Busquets được nghỉ ngơi hoàn toàn ở vòng đấu trước, HLV Martino kỳ vọng các ngôi sao này đủ sung sức để vùi dập Atlanta.

Tuy nhiên, thực tế diễn biến trận đấu lại trái ngược. Atlanta United với "nhạc trưởng" Thiago Almada có ngày thi đấu xuất sắc. Họ phòng ngự chặt và cực kỳ nguy hiểm trong các pha phản công.

Phút 44, Lobjanidze mở tỷ số cho đội khách. Cũng chỉ 15 phút sau, chính chân sút này hoàn tất cú đúp với một pha xử lý ở đẳng cấp rất cao.

Kể từ đây, thế trận hoàn toàn thuộc về đội khách, dù Inter Miami mới là đội bóng cầm bóng nhiều hơn. Nếu chắt chiu các cơ hội có được từ phản công, Atlanta thậm chí có thể thắng đậm 5-1 hoặc 6-1.

Tuy nhiên, việc phung phí cơ hội khiến họ chỉ ghi được 1 bàn nhờ công của Thiare phút 73. Thiago Almada, ngôi sao người Argentina sáng nhất ở MLS vài mùa qua, tiếp tục chứng tỏ việc HLV Scaloni từng gọi anh lên tuyển với tham vọng kế thừa vai trò của Messi là hợp lý.

Messi anh 1

Thiago Almada làm lu mờ Messi.

Cầu thủ sinh năm 2001 làm lu mờ hoàn toàn hàng tiền vệ Inter Miami. Ngay cả Lionel Messi dù lên tiếng với siêu phẩm rút ngắn tỷ số ở phút 62, cũng có ngày thi đấu lép vế.

Tốc độ, nền tảng kỹ thuật và lối chơi thông minh giúp Almada khiến Inter Miami cực kỳ vất vả. Ở bàn thắng thứ ba của đội khách, chính tiền vệ 23 tuổi châm ngòi với pha solo rồi tỉa bóng đẹp mắt.

Lần đầu tiên sau gần hai năm, kể từ trận thua Saudi Arabia ở World Cup 2022, Messi mới lại thất bại ở một trận đấu chính thức mà bản thân ghi bàn.

Thua trận, Inter Miami vẫn giữ ngôi đầu BXH miền Đông MLS khi đội xếp sau Cincinnati cũng thua Nashville 0-2. Với 34 điểm sau 16 trận, Inter Miami hơn Cincinnati, đội bóng có 33 điểm sau 16 trận.

Nội bộ MU chia rẽ vì một streamer

Một vị khách bất ngờ xuất hiện trong tiệc mừng chức vô địch FA Cup đã làm nhiều nhân viên của Man Utd khó chịu.

Ấn định thời điểm Mbappe ra mắt CLB mới

Tiền đạo người Pháp chuẩn bị có bến đỗ mới sau nhiều năm khoác áo PSG.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm