Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real 2-1 Barca: Màn trình diễn như siêu nhân của Bale

Tốc độ của Bale biến Bartra thành gã hề và anh hoàn tất pha bóng khó tin khi hạ gục Pinto, giúp Real thắng Barca 2-1. Đây là tình huống nổi bật nhất trận chung kết cúp nhà Vua.

Dù đang trải qua cuộc khủng hoảng mini với những trận thua liên tiếp ở Champions League và La Liga, nhưng Barcelona vẫn được các nhà cái đánh giá nhỉnh hơn Real Madrid đôi chút trong cuộc chạm trán ở Mestalla - nơi diễn ra trận chung kết cúp nhà Vua 2013/14. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu khi Real vắng chân sút số 1 Cristiano Ronaldo vì chấn thương, nhưng thế trận trên sân lại hoàn toàn khác, khi đội bóng Hoàng gia có Gareth Bale.

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Bale tạo ra hàng loạt cơ hội dứt điểm song không thắng được thủ thành Pinto. Nhưng giống như một bộ phim hành động kịch tính, nhân vật chính chỉ bùng nổ ở giây phút quyết định, Bale đã làm "nổ tung" cầu trường ở phút 85 với bàn thắng sẽ còn được nhắc đến rất nhiều sau này.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, ngay ở phút 11, Real đã vượt lên dẫn trước sau pha phản công thần tốc của bộ ba Bale - Benzema - Di Maria. Tận dụng triệt để sai lầm của cầu thủ Barca, Di Maria ghi tên lên bảng điện tử trong pha bóng diễn ra vỏn vẹn đúng 8 giây, từ khi Benzema nhận bóng đến khi bóng nằm gọn trong lưới sau cú dứt điểm chéo góc của tiền vệ Argentina.

Bàn thắng của Real khiến những phút sau đó của trận đấu khá căng thẳng. Các cầu thủ Real liên tục to tiếng và tố cáo trọng tài vì cho rằng Neymar, Iniesta, Messi và Fabregas ăn vạ kiếm penalty. Khép lại hiệp 1, Real bảo toàn được lợi thế khi Barca hoàn toàn bế tắc trong các phương án tấn công. Thậm chí, đội bóng xứ Catalan còn dùng đến chiến thuật tạt cánh đánh đầu vốn chưa từng là điểm mạnh. Cũng trong hiệp 1, Messi chơi mờ nhạt và tỏ ra uể oải, không thực sự sung sức và máu lửa.

Messi gây thất vọng với màn trình diễn mờ nhạt, uể oải.

Bước sang hiệp 2, Bale liên tiếp bỏ lỡ 3 cơ hội ngon ăn để gia tăng cách biệt cho Real. Và đến phút 68, Los Blancos đã phải trả giá khi trung vệ trẻ Bartra đánh đầu hiểm hóc từ quả phạt góc của Xavi, cân bằng tỷ số 1-1. Đây là bàn thắng đầu tiên của Bartra ghi cho Barca, anh cũng mới lần đầu tham dự một trận Siêu kinh điển. Cú đánh đầu của Bartra chấm dứt hơn 1000 phút giữ sạch lưới của Casillas ở cúp nhà Vua, kể từ sau bàn thua do chính một cầu thủ Barca khác - Dani Alves - thực hiện năm 2012.

Sau bàn gỡ hòa, Barca như lột xác và dồn ép Real vào thế phòng ngự. Thống kê cho thấy đội bóng xứ Catalan cầm bóng tới 68% trong trận này. Tuy nhiên, chỉ cần khoảnh khắc lóe sáng của Bale, trận đấu đã được Real định đoạt số phận. Phút 85, Bale đẩy bóng và rồi bứt lên từ phía sau, loại bỏ Bartra trước khi dứt điểm tinh tế vào góc gần, ấn định tỷ số 2-1.

Bale ăn mừng bàn thắng ngay trước khu khán đài của CĐV Barca.

Trong những phút còn lại, Barca nỗ lực tấn công nhưng không ghi được bàn thắng. Đáng tiếc nhất là ở phút 89, Neymar đã đưa bóng dội cột dọc cầu môn Casillas.

Chiến thắng trước Barca giúp Real Madrid có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải. Đây cũng là cúp vô địch nhà Vua thứ 19 của Real (thành tích đứng sau Barcelona và Athletic Bilbao).

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Casillas, Carvajal, Pepe, Ramos, Coentrao, Alonso, Modric, Isco (Casemiro 89'), Di Maria (Illaramendi 86'), Bale, Benzema (Varane 90').

Barcelona: Pinto, Alves, Mascherano, Bartra (Sánchez 86'), Alba (Adriano 46'), Busquets, Xavi, Iniesta, Neymar, Fabregas (Pedro 60'), Messi.

Những diễn biến chính:

  • Kể từ khi Cristiano Ronaldo gia nhập Real Madrid năm 2009, nhắc đến các trận Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona bao giờ cũng gắn tên siêu sao người Bồ Đào Nha với Lionel Messi, cầu thủ số 1 của đội bóng xứ Catalunya.
  • Sự hiện diện của hai siêu sao hàng đầu thế giới giúp cuộc so tài giữa Real và Barca được nâng lên một tầm cao mới. Tính đến thời điểm hiện tại, Ronaldo đã xét lưới đối thủ xứ Catalunya 13 lần, trong khi Messi cũng có tới 21 nã đàn vào lưới của Kền kền trắng.
  • Tuy nhiên, thật tiếc là ở trận chung kết cúp nhà Vua diễn ra vào lúc 2h30 đêm nay (giờ Việt Nam) đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại không nhận được sự phục vụ của CR7. Theo HLV Carlo Ancelotti, chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA 2013 vắng mặt vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

    Ronaldo lần đầu tiên vắng mặt ở trận Siêu kinh điển

    HLV trưởng của Real, Ancelotti xác nhận CR7 sẽ không ra sân trong trận gặp gã khổng lồ xứ Catalan, bởi ông không muốn mạo hiểm sử dụng anh khi thể lực chưa hồi phục 100%.

     

  • Ronaldo từng cố gắng tập luyện với hy vọng phồi phục sức khỏe để kịp so tài cùng Messi nhưng bất thành. Ảnh: Getty Images.

  • Sự vắng mặt của Ronaldo chắc chắn là tổn thất to lớn với Real Madrid. Còn với người hâm mộ tại Valencia (nơi diễn ra trận chung kết cúp nhà Vua), họ cũng cảm thấy rất buồn vì không được nhìn thấy thần tượng của mình thi đấu.

    Fan thất vọng vì không thấy Ronaldo có mặt ở Mestalla

    Siêu tiền đạo CR7 không xuất hiện trên chuyến xe buýt chở cầu thủ Real tới Mestalla, nơi diễn ra trận chung kết cúp nhà Vua với đại kình địch Barca.

     

  • Messi là cầu thủ Barca đáng sợ nhất đối với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images.

  • Có một vấn đề với Messi ở trận này là anh đang gặp những rắc rối nho nhỏ. Phong độ không tốt trong trận gặp Atletico Madrid tại tứ kết lượt về Champions League và trận đấu gặp Granada tại La Liga khiến siêu sao người Argentina đã phải chịu những chỉ trích từ chính CĐV Barca. Chưa kể anh còn đang có dấu hiệu thiếu ngủ vì cậu con trai Thiago quấy khóc suốt đêm.

    Messi mệt mỏi ngáp trên sân tập

    Trong khi các đồng đội đang hăng say tập luyện thì ngôi sao người Argentina lại tỏ ra mệt mỏi và thiếu ngủ. Anh liên tục dụi mắt, ngáp ngắn, ngáp dài.

     

  • Thêm một chi tiết đáng chú ý nữa là trong số 21 bàn thắng Messi ghi được vào lưới Real, không có bàn nào diễn ra tại cúp nhà Vua. Vậy nên, không ít người nghi ngờ về màn trình diễn của M10 ở trận chung kết đầu tiên của mùa giải năm nay.

    Barcelona - Real Madrid: Chiếc cúp cuộc đời

    Trận chung kết cúp nhà Vua đêm nay giữa Barcelona và Real Madrid là cuộc chiến sống còn. Tuy nhiên, nó mang nhiều nghĩa đối với số phận của Blaugrana hơn Los Blancos.

     

  • Khu tập trung của fan Real tại Valencia. Ảnh: Twitter.

  • Với một siêu sao như Messi thì không điều gì là không xảy ra. Trong lần phục vụ ĐTQG ở loạt giao hữu cách đây không lâu, chủ nhân của 4 Quả bóng vàng liên tiếp từng nôn khan trên sân. Điều đó dấy lên hoài nghi về thể lực của M10. Thế nhưng, sau khi trở lại thi đấu cho Barca, Messi chơi như lên đồng và liên tục phát hỏa.

     

  • Còn về làn sóng chỉ trích, đây không phải là lần đầu tiên tại giải năm nay Messi phải hứng chịu. Trước đó, siêu tiền đạo 26 tuổi này đã phải hứng chịu búa rìu dư luận về tội trốn thuế. Khoảng thời gian đầu mùa giải chơi không tốt, Messi cũng bị các culé phản đối gay gắt. Nhưng anh đã vượt lên tất cả để ghi tới 38 bàn thắng sau 40 lần ra sân tại giải năm nay cho Barca.
  • Messi luôn biết cách vượt qua búa rìu dư luận. Ảnh: Make2fun.

  • Trong bối cảnh bị các culé chỉ trích, Messi càng có lý do để phấn đấu ở trận đấu này nhằm chứng minh những màn trình diễn trước Atletico và Granada chỉ là "tai nạn" với anh cũng như Barca.

    Granada 1-0 Barca: Ác mộng nối dài

    Sau cú sốc Champions League, Barca tiếp tục gặp ác mộng ở La Liga. Trận thua "đàn em" Granada rất có thể khiến Barca sớm trở thành nhà cựu vô địch.

     

  • Dù không thể thi đấu do chấn thương, Ronaldo vẫn có mặt tại Valencia để cổ vũ cho đồng đội. Ảnh: Twitter.

  • Ronaldo không thi đấu nên trọng trách ghi bàn sẽ đổ dồn lên vai Di Maria, Benzema và Gareth Bale. Trong đó siêu sao người xứ Wales là người chịu gánh nặng lớn nhất.

    Gareth Bale: Đến lúc không phải núp bóng Ronaldo

    Bale sẽ có trận chung kết đầu tiên cùng Real khi gặp Barca tại cúp nhà Vua. Trong bối cảnh Ronaldo vắng mặt, đây là thời cơ cho anh khẳng định vị thế của ngôi sao lớn ở CLB.

     

  • Đội hình dự kiến cuộc đại chiến giữa Barca và Real ở trận chung kết đầu tiên của mùa này.

  • Trong trận El Clasico cách đây 3 tuần tại La Liga, Messi lập hat-trick giúp Barca thắng 4-3 ngay tại Bernabeu. Đây là hat-trick thứ hai M10 có được vào lưới Real. Cũng ở trận đấu đó, tiền vệ Busquets đã có hành động rất phản cảm khi giẫm thẳng vào mặt trung vệ Pepe. Rất may cho tiền vệ Barca là trọng tài không phát hiện ra.

    Messi và 2 hat-trick đặc biệt vào lưới Real

    Tuyển thủ người Argentina vừa mới ghi 3 bàn trong trận siêu kinh điển lượt về La Liga mùa này. Trước đó, Messi từng có hat-trick vào lưới Real khi mới 19 tuổi.

     

  • Cộng đồng mạng chế ảnh Pepe sẽ đòi nợ Busquets ở cuộc so tài này. Ảnh: Troll bóng đá.

  • Nếu từ mùa trước đổ đi, hẳn nhiều người nghĩ Pepe sẽ tìm cách trả đũa Busquets. Tuy nhiên ở mùa này, trung vệ của Real đã hiền rất nhiều nên có lẽ tuyển thủ người Bồ Đào Nha cũng chẳng gây hấn với tiền vệ đối phương.

    Pepe - hậu vệ hiền lành nhất La Liga

    Có vẻ trung vệ Pepe đã thay tâm đổi tính, trở nên hiền lành hơn dưới thời Carlo Ancelotti.

     

  • Hình ảnh hiếm hoi giữa CĐV Real và Barca. Ảnh: Twitter.

  • Bale sẽ thay Ronaldo tỷ thí với Messi. Ảnh: Twitter.

  • Bên phía Barca, ngoài Messi, Neymar cũng là một cầu thủ rất đáng chú ý. Ngôi sao người Brazil không chỉ giỏi đi bóng và dứt điểm, anh còn nổi tiếng với tài ăn vạ. Nếu các cầu thủ Real không tỉnh táo, họ hoàn toàn có thể vướng vào bẫy của cựu tiền đạo Santos tung ra.
  • Hình ảnh châm biếm Neymar giỏi ăn vạ. Ảnh: Troll football.

  • Các trận El Clasico giữa Barca và Real luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của NHM.

  • Trong cuộc đối đầu với Barca đêm nay, HLV Ancelotti nhiều khả năng sẽ để Iker Casillas bắt chính. "Thánh" Iker thường chơi cực tốt trong các trận đấu có tính chất sống còn như ở trận này.

    Iker Casillas - Vị vua của những trận chung kết

    10 trận chung kết góp mặt, Casillas thắng tới 8, thua 2 và chỉ để lọt lưới 3 lần. Không hề quá lời khi ví Thánh Iker là vị Vua của những trận đấu quyết định danh hiệu vô địch,

     

  • Xavi là cầu thủ Barca dự nhiều trận El Clasico nhất với 39 lần. Nếu ra sân ở trận này, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ có lần thứ 40 so tài với Real. Xavi cũng là người đứng thứ 3 trong danh sách cầu thủ dự nhiều trận Siêu kinh điển nhất, sau hai huyền thoại của Real, Manuel Sanchís (43 trận) và Francisco Gento (42 trận).

  • Xavi đang trên đường phá vỡ kỷ lục của Gento và Sanchis. Ảnh: FC Barcelona.

     

  • Bên kia chiến tuyến, Iker Casillas là cầu thủ Real hiện thi đấu, tham dự nhiều trận El Clasico nhất với 37 lần, ngang bằng với Fernando Hierro và chỉ đứng sau Xavi, Gento và Sanchiz. Ảnh: Getty Images.

     

     

  • Một culé cuồng xăm hình năm thành lập của Barca sau lưng. Ảnh: Twitter.

  • Seydou Keita, cựu cầu thủ Barca hiện thi đấu cho Valencia, đã tới khách sạn của Barca cư trú để chúc đồng đội cũ chơi tốt. Ảnh: Twitter.

  • Real Madrid và Barcelona từng có 6 lần chạm trán nhau ở chung kết cúp nhà Vua. Mỗi bên đều giành chiến thắng 3 lần.
  • Cuộc tranh cãi không hồi kết giữa culé và madridista.

  • Ronaldo và đồng đội chụp ảnh cùng Chủ tịch Florentino Perez trước khi lên đường sang Valencia cổ vũ cho Real. Ảnh: Social Real.

  • Cũng chỉ vì tầm ảnh hưởng quá lớn lên Real mà Ronaldo trở thành trung tâm của các cuộc tranh cãi.

  • Chiếc cúp nhà Vua 2013/14 đang tự hỏi ai sẽ là chủ nhân của mình, Real hay Barca. Ảnh: Twitter.

     

  • Dù không có Ronaldo nhưng Real đã sẵn sàng chiến đấu với Barca để giành danh hiệu đầu tiên tại giải năm nay. Ảnh: Twitter.

  • Đội hình ra sân trong trận đấu:

    Real Madrid: Casillas, Pepe, Ramos, Coentrão, Benzema, Bale, Xabi Alonso, Carvajal, Modric, Di María, Isco.

    Dự bị: Diego López, Varane, Casemiro, Nacho, Morata, Illarra, Willian José.

    Barcelona: Pinto, Alves, Mascherano, Bartra, Alba, Sergio, Xavi, Iniesta, Neymar, Messi, Fàbregas.

    Dự bị: Oier, Puyol, Adriano, Song, Sergi Roberto, Pedro, Alexis. 

  • Dù không có tên trong danh sách thi đấu, nhưng Ronaldo vẫn có mặt để cổ vũ cho đồng đội. Ảnh: Getty Images.

  • Không khí cuồng nhiệt trước trận chung kết cúp nhà Vua giữa Real và Barca. Ảnh: BBC.

  • Những điều thú vị về Siêu kinh điển cúp nhà Vua

  • Tỷ lệ trước trận đấu

  • Trước trận chung kết cúp nhà Vua, fan Real Madrid tỏ ra lấn lướt Barcelona cả về số lượng và sự cuồng nhiệt. Đây là cách họ tập trung giao lưu và đón chào CLB con cưng.

  • Lần đầu tiên kể từ năm 2009, El Clasico chuyển hướng chú ý đến cuộc đối đầu cá nhân Bale - Messi thay vì Ronaldo - Messi.

  • So sánh thống kê giữa Barca - Real.

  • Trận đấu bắt đầu
  • 3': Isco nhận thẻ vàng đầu tiên.
  • 5': Bale bứt tốc bên cánh phải và tung cú sút chéo góc đi chệch cột dọc. Hai đội duy trì thế trận khá cân bằng.
  • 6': Lại là Bale với cú xoay người dứt điểm chân phải trong vòng cấm. Bóng chạm chân Alves đi sát mép ngoài cột dọc.
  • 7': Di Maria thực hiện quả phạt góc đầu tiên của Real nhưng không tạo ra tình huống nguy hiểm.
  • Cú sút rất nguy hiểm của Bale

     

  • 10': Tận dụng triệt để sai lầm mất bóng của Barca, bộ ba Bale - Benzema - Di Maria tổ chức phản công nhanh thần tốc. Với cú bứt tốc ngoạn mục và dứt điểm chéo góc, Di Maria đã mở tỷ số cho Real.
  • Đúng như kỳ vọng của NHM, Di Maria và Bale đã phần nào đảm trách vai trò mà CR7 để lại.

  • Bàn mở tỷ số của Di Maria.

     

  • 16': Neymar và Pepe nhận thẻ vàng sau pha va chạm. Trung vệ Bồ Đào Nha cho rằng Neymar đã ăn vạ để kiếm penalty.
  • Tỷ lệ trận đấu sau bàn mở tỷ số.

  • Cảm giác của fan Real lúc này.

  • 23': Tình huống đánh đầu khá nguy hiểm của Jordi Alba. Barca triển khai rất nhiều các pha bóng xuống biên, tạt cánh đánh đầu nhưng khó có thể thành công.

     

  • Những phút giữa hiệp 1 diễn ra khá bình lặng, không có tình huống tấn công nào thực sự đáng chú ý.
  • Pha quay chậm cho thấy bàn thắng của Di Maria khá nhạy cảm khi anh rơi vào thế việt vị 50-50.

  • Ronaldo phấn khích trên khán đài Mestalla.

  • Real áp đảo về mọi mặt.

  • 41': Messi chơi mờ nhạt trong suốt hiệp 1 và phải chờ sai sót của hàng thủ Real, anh mới có cơ hội tung cú sút đầu tiên. Bóng đi thiếu chính xác.
  • Cú sút của Messi.

     

  • Hiệp 1 khép lại với lợi thế nghiêng về Real. Trong bàn mở tỷ số, Bale - Benzema - Di Maria chỉ mất đúng 8 giây để đưa bóng vào lưới Barca.
  • Thống kê của hãng Opta cho thấy Messi không có bất cứ pha chạm bóng nào ở phần sân nhà trong 45 phút đầu tiên, khác hẳn những gì M10 thường thể hiện. Anh dường như đang quá mệt mỏi.

  • Trận đấu trở lại, Barca thực hiện sự thay đổi người đầu tiên khi Adriano vào thay Alba.
  • Một hình ảnh hài hước giữa Coentrao - Neymar.

  • 48': Bale độc diễn đi qua 2 cầu thủ Barca nhưng lại quá cá nhân, sút bóng vào mép lưới thay vì chuyền ra cho đồng đội.
  • 50': Messi thực hiện pha sút phạt "bắn chim".
  • 53': Bale đỡ ngực và bắt volley đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.
  • 65': Từ pha tỉa bóng của đồng đội, Benzema dứt điểm tinh tế ở góc hẹp. Pinto nhoài người đẩy bóng trúng cột dọc.
  • Tỷ lệ trận đấu ở phút 65.

  • 66': Bale đưa được bóng vào lưới nhưng không được công nhận.
  • Cú dứt điểm của Benzema.

     

  • 68': Bartra đánh đầu hiểm hóc từ tình huống đá phạt góc của Barca, cân bằng tỷ số 1-1.
  • Đây là lần đầu tiên Casillas phải vào lưới nhặt bóng ở cúp nhà Vua năm nay.
  • Sau bàn gỡ hòa, Barca chơi khởi sắc hơn và bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Real.
  • 80': Sau Benzema, đến lượt Modric bị cột dọc từ chối bàn thắng với cú sút xa khá đẹp mắt.
  • Cú sút của Modric.

  • 85': Tốc độ khó tin của Bale biến Bartra thành gã hề với pha bứt lên từ phía sau. Anh hoàn tất pha bóng không tưởng khi chích mũi giày tinh tế, hạ gục Pinto, giúp Real vượt lên.

  • 86': Illarramendi thay Di Maria, Alexis thay "người hùng - tội đồ" Bartra.
  • 87': Benzema bỏ lỡ cơ hội với cú sút trúng người Pinto.
  • 89': Cột dọc cứu thua cho Real sau cú sút của Neymar.

     

  • 89': Casemiro thay Isco.
  • 90': Varane thay Benzema.
  • Trận đấu có 3 phút bù giờ.
  • Hết giờ. Real Madrid lên ngôi vô địch cúp nhà Vua sau chiến thắng mang đậm dấu ấn của Gareth Bale.

  • Thống kê trận đấu.

Tiểu Minh - Sơn Huy

Video: Mai Lê
Ảnh: Social Real

Bạn có thể quan tâm