Món ăn cắt đứt vận xui, đón năm mới may mắn ở Nhật
Từ món ăn giản dị như bánh dày mochi hay mỳ soba đêm giao thừa, đến món quý tộc cao sang như Osechi Ryori, đều là một phần không thể thiếu khi đón chào năm mới ở Nhật.
24 kết quả phù hợp
Từ món ăn giản dị như bánh dày mochi hay mỳ soba đêm giao thừa, đến món quý tộc cao sang như Osechi Ryori, đều là một phần không thể thiếu khi đón chào năm mới ở Nhật.
Các siêu thị lớn tại Vương quốc Anh đang giới hạn số lượng mua tối đa trên mỗi khách hàng với một số loại trái cây và rau củ, khi nguồn cung từ Tây Ban Nha và Bắc Phi suy giảm.
Trứng gia cầm sau nhiều ngày “cháy hàng” tại TP.HCM đang có dấu hiệu tiêu thụ chậm lại. Còn tại miền Tây, giá mặt hàng này đã tăng gần gấp đôi.
Những bà con đến với siêu thị 0 đồng đều là người lao động nghèo. Dịch bệnh bùng phát, cuộc sống của họ lại càng khó khăn.
Người Nhật thường được ca ngợi vì ý thức thu gom rác thải và cẩn thận trong việc phân loại rác thải để tái chế, nhưng thói quen dùng đồ nhựa đã ăn sâu vào lối sống của họ.
Kệ rau "siêu sạch" tại siêu thị ở TP.HCM luôn trong tình trạng khan hàng. Ngày nào cũng vậy, chỉ khoảng 15h, kệ hàng chỉ còn hai bó rau muống, hai hộp khổ qua héo vàng.
Người dân tại TP.HCM đang bị cuốn vào cơn sốt rau hữu cơ (rau organic). Đây cũng là cơ hội cho những doanh nghiệp theo hướng này chen chân vào các siêu thị, chợ…
Nhiều bà nội trợ tại TP.HCM đang săn lùng giống ớt khổng lồ, có trọng lượng lên đến 500 gram mỗi trái được một số nhà vườn tại TP Đà Lạt gieo trồng.
“Nhiều trường hợp vi phạm nghiêm trọng, điển hình như Hợp tác xã rau 3 chữ đưa rau bẩn vào siêu thị, đáng lẽ như các nước khác là bỏ tù nhưng đây xử lý rất nhẹ nhàng”.
Sau nhiều ngày ở nơi mệnh danh “vựa rau sạch” của Hà Nội, nơi cung cấp rau đóng mác “an toàn” cho siêu thị và các cửa hàng nội đô, PV Báo Lao Động chứng kiến nhiều điều nhức nhối.
92% rau an toàn không có tem, nhãn nhận diện truy xuất nguồn gốc tiêu thụ tại các chợ đầu mối, chợ dân sinh Hà Nội
Hàng loạt vụ phát hiện gà tẩm chất vàng ô, lợn nuôi bằng bột tạo nạc, chuối dấm thuốc diệt cỏ... khiến người tiêu dùng hoang mang, đặc biệt khi chọn mua thực phẩm cho Tết.
Sự việc này đã khiến nhiều người dân hoang mang, bởi với họ, rau trong siêu thị là "hy vọng" gần như duy nhất về độ an toàn thực phẩm.
Hàng tấn rau sau khi được khai sinh lại với cái mác rau an toàn đến một loạt các siêu thị lớn như Lotte mart, Intimex và Fivimart.
Với nhãn mác rau củ quả an toàn, tưởng chừng như những sản phẩm này sẽ đảm bảo được chất lượng khi đến tay người tiêu dùng. Nhưng sự thực không phải vậy.
Sau nhiều lần tham gia kết nối với 17 chợ loại 1 trên địa bàn TP HCM, một số hợp tác xã thử nghiệm đưa rau VietGAP vào chợ nhưng không trụ lại được
Thông qua việc bố trí hàng hóa đầy dụng ý, các siêu thị luôn biết cách đưa người tiêu dùng vào "bẫy" mà họ không hề hay biết. Bài viết do Dailyfinance giới thiệu.
Trồng xà lách xoong theo mô hình mới đạt chuẩn, người dân ở Thuận An (Bình Minh, Vĩnh Long) có thu nhập khá ổn định so với việc canh tác lúa và rau màu khác.
Trong khi nhu cầu ăn rau sạch ngày càng tăng, các địa chỉ cung cấp rau sạch càng nhiều, nhưng người tiêu dùng không dễ mua được rau sạch.
Đây là những gia đình sáng lập các thương hiệu Mỹ nổi tiếng thế giới trị giá hàng tỷ USD.