Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quyền năng của ‘Quỷ đỏ’

Với hai chiến thắng liên tiếp và giành tấm vé vào vòng hai sớm trước một lượt trận, đội bóng có biệt danh là “Quỷ đỏ” đang chứng tỏ một phong độ rất cao vào thời điểm hiện tại.

Người Bỉ phải mất 12 năm mới có thể quay trở lại sân chơi lớn nhất hành tinh World Cup và trong lần trở lại này họ đã cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ và đáng sợ của mình.

Đội tuyển Bỉ đến với World Cup 2014 lần này phải rơi vào một bảng đấu có sự xuất hiện của ba đối thủ là Algeria, Nga và Hàn Quốc. Với một đội hình gồm những cầu thủ tài năng đang đạt được “độ chín” đương nhiên Bỉ được đánh giá là một trong số những ứng cử viên cho tấm vé đi tiếp.

World Cup là sân chơi lớn, yếu tố bất ngờ là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Những Costa Rica hay Chile đang minh chứng cho điều đó khi không ít những đội bóng mạnh đã trở thành bại tướng của họ. Chính vì vậy, không ít người hâm mộ đã đặt những hoài nghi giành cho đội tuyển Bỉ ở giải đấu lần này.

Đội tuyển Bỉ đang chơi rất hay ở sân chơi World Cup sau 12 năm vắng bóng.
Đội tuyển Bỉ đang chơi rất hay ở sân chơi World Cup sau 12 năm vắng bóng.

Với đẳng cấp của các ngôi sao đang thi đấu cho các câu lạc bộ hàng đầu trên thế giới, đội tuyển Bỉ thực sự là một đối thủ rất khó để đánh bại vào thời điểm hiện tại. Họ giành chiến thắng 2-1 trong ngày ra quân trước đại diện đến từ châu Phi Algeria, và sau đó đánh bại Nga với tỷ số tối thiểu 1-0 để độc chiếm ngôi đầu bảng H sau hai lượt trận. Những chiến thắng đó của Bỉ vẫn chưa thực sự thuyết phục.

Ở trận gặp Algeria, chính Bỉ là đội bị đối thủ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Nhưng những thay đổi nhân sự hiệu quả của huấn luyện viên Marc Wilmots đã giúp Bỉ lội ngược dòng thành công với những pha làm bàn của Marouane Fellaini và Dries Mertens. Trận đấu thứ hai với Nga, công bằng mà nói, Bỉ đã chơi không hay hơn đối thủ. Một lần nữa đẳng cấp của ngôi sao đã lên tiếng. Khi trận đấu tưởng chừng sẽ kết thúc với kết quả không bàn thắng, thì Eden Hazard đã để lại dấu ấn của mình với một pha đi bóng xuất sắc bên hành lang cánh trái rồi có đường chuyền thuận lợi để Divock Origi ghi bàn quyết định mang về 3 điểm cho “Quỷ đỏ”.

Chính huấn luyện viên của Bỉ là ông Marc Wilmots cũng thừa nhận thẳng thắn sau trận đấu rằng: "Để giành vé đi tiếp ở một giải đấu lớn như World Cup 2014, bạn không cần thiết phải chơi đẹp. Theo tôi hiệu quả phải được đặt lên hàng đầu và mục đích cuối cùng là giúp đội tuyển Bỉ chiến thắng. Những chuyện khác còn lại đều không quan trọng". Bỉ có thể chơi không thực sự ấn tượng về mặt thế trận cũng như lối chơi, nhưng họ vẫn đạt được cái đích cuối cùng là 3 điểm.

Với những gì đã thể hiện, Bỉ đang cho thấy mình là một ẩn số của giải. Đội hình đồng đều ở cả ba tuyến với nhiều tài năng như Eden Hazard, Kevin De Bruyne, Dries Mertens, Lukaku hay Kompany, Bỉ thực sự là một đội bóng rất khó để đánh bại vào thời điểm. Bên cạnh đó Bỉ cũng đang được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên rất tài năng là Marc Wilmots. Ông thầy này đang tạo được dấu ấn rõ nét trong cách cầm quân của mình. Với khả năng sử dụng con người và điều chỉnh chiến thuật kịp thời của mình, Marc Wilmots đã thành công trong việc mang đến chiến thắng cho Bỉ ở hai trận đấu đã qua.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Trước khi World Cup này khởi tranh, người ta đánh giá Bỉ là một trong những “ngựa ô” của giải đấu. Với những màn trình diễn đã qua sẽ chẳng ai dám coi thường đội bóng có biệt danh là “Diables Rouges”. Còn quá sớm để nói về thành công của Bỉ ở World Cup năm nay nhưng người hâm mộ hoàn toàn có quyền hy vọng vào một tương lai tươi sáng cho chặng đường phía trước của đội tuyển Bỉ.

Độc giả bình chọn cho bài viết vui lòng bấm Like và Share trên Facebook Fanpage Zing.vn:

World Cup, Bỉ, Zing, Quỷ đỏ

Độc giả Hồ Hữu Quân

Bạn có thể quan tâm