Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thomas Muller sẽ phá những kỉ lục huyền thoại

Thomas Muller chưa bao giờ được đánh giá là một trong những sát thủ hàng đầu thế giới, nhưng khả năng làm bàn và tỏa sáng tại World Cup của anh là điều rất đáng để khâm phục.

Khởi đầu như mơ tại World Cup 2010

Trong lần đầu tham dự World Cup 2010 tại Nam Phi, Muller khi ấy chỉ là một chàng trai trẻ tuổi đôi mươi, nhưng anh đã không choáng ngợp ở lần đầu bước ra ‘‘sân khấu’’ lớn cùng Đội tuyển Đức. Chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao tại World Cup như các tiền đạo hàng đầu khác, Muller vẫn gây bất ngờ khi vượt qua một loạt những ngôi sao như David Villa (Tây Ban Nha), Wesley Sneijder (Hà Lan) và Diego Forlan (Uruaguay, cùng có 5 bàn thắng)… để dành danh hiệu Chiếc giày vàng với 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo.

Ngoài ra, anh còn được bầu chọn là cầu thủ trẻ hay nhất của giải dù Đội tuyển Đức chỉ về ở vị trí thứ ba. Có thể nói đây là bước thăng tiến đáng kể nhất trong sự nghiệp thi đấu của Muller thời điểm đó.

Thành tích trên khiến người ta nhận thấy bóng dáng của một Miroslav Klose thời kì đỉnh cao. Điểm tương đồng là cả hai đều cùng ghi được năm bàn thắng ngay ở kì World Cup đầu tiên mình tham dự. Dẫu vậy, thành tích của một cầu thủ trẻ như Muller là rất ấn tượng và nhiều người đã kì vọng anh sẽ là một phiên bản mới của Miroslav Klose.

Xứng danh ‘‘Klose version 2’’?

Thomas Muller năm nay đã bước sang tuổi 25, độ tuổi được cho là rất sung sức và hơn lúc nào hết người Đức đặt rất nhiều kì vọng vào Muller. Đến với World Cup lần này, Đội tuyển Đức chỉ mang theo một tiền đạo cắm thực thụ và đó chính là Klose - người vừa san bằng kỉ lục 15 bàn thắng tại World Cup của huyền thoại Ronaldo Luis Nazário de Lima. Tuy nhiên ở độ tuổi 36 như hiện nay thật khó để Klose có thể đảm bảo thể lực để ra sân thường xuyên trong các trận đấu của ĐT Đức, đặc biệt là tại một giải đấu khốc liệt như World Cup.

Muller được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu  giữa Đức - Bồ Đào Nha.
Muller được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Đức - Bồ Đào Nha.

Khác với giải đấu tại Nam Phi cách đây 4 năm, Muller hiện là niềm hi vọng số một trên hàng tấn công của tuyển Đức tại World Cup 2014 và anh đã không làm các cổ động viên phải thất vọng với cú hat-trick vào lưới Đội tuyển Bồ Đào Nha. Muller đã giúp đem về chiến thắng oanh liệt cho người Đức ngay trong trân mở màn, qua đó nâng tổng số bàn thắng của anh tại các kì World Cup lên con số 8.

Trước khi lên đường tham dự giải, tiền đạo đang khoác áo Bayern Munich đã đề ra mục tiêu cho mình là đoạt Chiếc giày vàng (danh hiệu danh cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải) để trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử hai lần liên tiếp giành Chiếc giày vàng World Cup.

"Mục tiêu số một của tôi tại World Cup 2014 là giành Chiếc giày vàng. Tôi biết điều này rất khó nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức. Trong lịch sử World Cup, có nhiều tiền đạo xuất sắc nhưng chưa từng có cầu thủ nào hai lần liên tiếp giành được Chiếc giày vàng. Nhưng tôi tin vào khả năng của mình và tôi sẽ làm được điều đó tại World Cup 2014", Thomas Muller chia sẻ với báo giới Đức. Và tính đến thời điểm này, Muller đã làm rất tốt điều đó.

Với 3 pha lập công trong trận đấu với Bồ Đào Nha, Thomas Muller đã tiếp tục thể hiện được những phẩm chất tuyệt vời của mình mỗi khi góp mặt trong các trận cầu lớn, đó là biết cách tỏa sáng đúng lúc. 3 bàn thắng trong trận đấu đã giúp Muller trở thành một trong những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vua phá lưới World Cup 2014. Và hiện tại việc Đội tuyển Đức đang sở hữu khá nhiều những ngôi sao kiến tạo hàng đầu như Ozil hay Gotze trong đội hình, sẽ giúp cho Muller có rất nhiều cơ hội để làm nên điều kì diệu tại World Cup lần này.

Những gì đã và đang diễn ra cho thấy anh có rất nhiều điểm tương đồng với người đàn anh Klose. Cả hai đều là những tiền đạo có đẳng cấp và hơn hết họ đều có cái duyên và sự nhạy cảm để có thể ghi dấu ấn của mình trong những trận đấu lớn.

Ở kì World Cup lần này, cái đích mà Muller hướng đến cho cá nhân anh chắc chắn không phải là những kỉ lục của các huyền thoại như Ronaldo hay Gerd Muller, nhưng nếu tiếp tục giữ được phong độ và sự thăng hoa, thì rõ ràng việc san bằng thậm chí vượt qua những kỉ lục trên không phải là viễn cảnh trong mơ của Muller.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Chứng kiến Klose dù ở tuổi 36 vẫn ghi bàn đều đặn và đang trên đường vượt qua kỉ lục của các huyền thoại, thế nhưng người Đức có lẽ không phải quá lo lắng về một viễn cảnh “không Klose” ở những năm sắp tới khi hiện nay họ đang sở hữu trong tay một báu vật với những phẩm chất không hề kém cạnh so với Klose.

Nhiều người sẽ cho rằng Muller đang trên đường trở thành “Klose phiên bản 2”, song Muller có lẽ không nghĩ như thế. Những gì Muller thể hiện trong màu áo Đội tuyển Đức năm nay là lời tuyên bố đanh thép rằng anh không phải là một bản sao của Klose, hay một ai khác. Muller sẽ từng bước tiến về phía trước để lần lượt san bằng và vượt qua người đàn anh của mình, giúp đội tuyển Đức gặt hái được nhiều thành công trong tương lai, khi đó anh sẽ được xem như tượng đài trong lòng những người hâm mộ Đội tuyển Đức.

Độc giả bình chọn cho bài viết vui lòng bấm Like và Share trên Facebook Fanpage Zing.vn: 

Thomas Muller, Klose, đội tuyển Đức, World Cup

Độc giả Trần Sơn Nam

Bạn có thể quan tâm