Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc hội Ukraine trừng phạt 351 công dân Nga

Quốc hội Ukraine hôm 23/2 đã thông qua việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 351 người Nga, bao gồm các nhà lập pháp ủng hộ việc công nhận độc lập hai vùng lãnh thổ ly khai.

Các biện pháp trừng phạt hạn chế hầu như tất cả hoạt động, đặc biệt là lệnh cấm nhập cảnh vào Ukraine, cấm tiếp cận tài sản, vốn, đất đai, giấy phép kinh doanh. Hội đồng an ninh dự kiến ​​sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt ngay sau cuộc bỏ phiếu.

Trong cuộc họp, Quốc hội Ukraine cũng tiến hành bỏ phiếu để cho phép công dân Nga sử dụng vũ khí, theo Reuters.

khung hoang Ukraine anh 1

Quốc hội Ukraine đã thông qua các biện pháp trừng phạt với 351 công dân Nga hôm 23/2. Ảnh: Reuters.

Hàng loạt quốc gia cũng đã áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Nga, sau khi Tổng thống Vladimir Putin công nhận độc lập của khu vực ly khai miền Đông Ukraine hôm 21/2 và điều quân đến đó.

Các thành viên của quốc hội Nga - những người bỏ phiếu ủng hộ việc công nhận độc lập của Donetsk và Luhansk - cũng bị nhắm đến trong các lệnh trừng phạt.

Một trong những cuộc khủng hoảng an ninh tồi tệ nhất ở châu Âu trong nhiều thập kỷ đang diễn ra sau khi Nga công nhận độc lập của hai khu vực do phe ly khai kiểm soát ở miền Đông Ukraine.

Ukraine đã cáo buộc Nga phá hoại các cuộc đàm phán hòa bình về việc chấm dứt xung đột kéo dài 8 năm trong khu vực.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Ukraine đã kêu gọi công dân rời Nga “ngay lập tức” và hạn chế mọi chuyến đi đến Nga. Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh Thủ tướng Australia Scott Morrison cảnh báo một cuộc tấn công của Nga vào Ukraine “có khả năng xảy ra trong vòng 24 giờ tới”.

Ukraine kêu gọi công dân rời Nga ‘ngay lập tức’

Ukraine kêu gọi công dân rời Nga “ngay lập tức” và cảnh báo không đến Nga trong thời gian này.

Ngoại trưởng Ukraine: Hãy trừng phạt Nga mạnh hơn

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba hôm 22/2 kêu gọi thế giới dùng tất cả sức mạnh kinh tế để trừng phạt Nga "lập tức và quyết liệt".

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm