Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine kêu gọi công dân rời Nga ‘ngay lập tức’

Ukraine kêu gọi công dân rời Nga “ngay lập tức” và cảnh báo không đến Nga trong thời gian này.

Hôm 23/2, Bộ Ngoại giao Ukraine cảnh báo công dân không đến Nga và kêu gọi những người Ukraine đang ở Nga rời khỏi đất nước này, theo Reuters.

"Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Ukraine hạn chế bất kỳ chuyến đi nào đến Nga và những người đang ở nước này cần rời khỏi lãnh thổ Nga ngay lập tức", Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết.

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh Thủ tướng Australia Scott Morrison cảnh báo một cuộc tấn công của Nga vào Ukraine “có khả năng xảy ra trong vòng 24 giờ tới”.

khung hoang Ukraine anh 1

Bộ Ngoại giao Ukraine cảnh báo người dân không đến Nga và kêu gọi những người đang ở Nga rời khỏi đây ngay lập tức. Ảnh: Reuters.

Ukraine cũng thúc giục phương Tây áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt nhằm vào nền kinh tế Nga và các thân tín của Tổng thống Vladimir Putin.

"Các bước đầu tiên đã được thực hiện vào ngày hôm qua và chúng tôi rất biết ơn", Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba nói. "Bây giờ áp lực cần phải tăng lên để ngăn chặn ông Putin. Đánh vào nền kinh tế và các đồng minh của ông ấy. Đánh nhiều hơn. Đánh mạnh. Đánh ngay".

Trước đó, hàng loạt quốc gia áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Nga, sau khi Tổng thống Vladimir Putin công nhận độc lập của khu vực ly khai miền Đông Ukraine hôm 21/2 và điều quân đến đó.

Các thành viên của quốc hội Nga - những người bỏ phiếu ủng hộ việc công nhận độc lập của Donetsk và Luhansk - cũng bị nhắm đến trong các lệnh trừng phạt.

Quân đội Canada cũng đang được bổ sung đến khu vực của NATO ở gần Ukraine.

Ngoại trưởng Ukraine: Hãy trừng phạt Nga mạnh hơn

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba hôm 22/2 kêu gọi thế giới dùng tất cả sức mạnh kinh tế để trừng phạt Nga "lập tức và quyết liệt".

Hàng loạt nước áp lệnh trừng phạt Nga

Hàng loạt quốc gia áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Nga, sau khi Tổng thống Vladimir Putin công nhận độc lập của khu vực ly khai miền Đông Ukraine hôm 21/2 và điều quân đến đó.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm