Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc hội Triều Tiên công bố nhiều nội dung quan trọng

Quốc hội Triều Tiên đã công bố kế hoạch bình thường hóa sản xuất công nghiệp, hướng tới các mục tiêu kinh tế trong năm nay, bất chấp "biến động tồi tệ nhất" do dịch Covid-19.

Quốc hội Triều Tiên công bố nhiều nội dung quan trọng vào ngày 18/1. Ảnh: KCNA.

Hãng thông tấn nhà nước KCNA cho biết Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên (Quốc hội) đã tổ chức một cuộc họp kéo dài 2 ngày từ 17/1 để thảo luận về ngân sách chính phủ, chính sách kinh tế và thay đổi nhân sự. Nhà lãnh đạo Kim Jong Un không tham gia cuộc họp, Reuters đưa tin ngày 19/1.

Tại cuộc họp, Thủ tướng Nội các Triều Tiên Kim Tok Hun đã điểm lại các thành tựu năm 2022 và đặt ra nhiệm vụ cho các ngành trọng điểm trong năm nay.

Ông ca ngợi đất nước đã "giải quyết thành công biến động tồi tệ nhất kể từ khi thành lập" trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, bất chấp "một số thiếu sót".

Theo vị thủ tướng, nội các đặt mục tiêu đẩy nhanh quá trình sản xuất trong tất cả lĩnh vực và biến năm 2023 thành "một năm có nhiều bước ngoặt và thay đổi lớn trong quá trình phát triển", đánh dấu kỷ niệm 75 năm thành lập đất nước.

“Điều đó sẽ đảm bảo các chỉ số kinh tế và 12 mục tiêu chính của nền kinh tế quốc gia được thực hiện một cách trơn tru”, ông Kim Tok Hun nói, theo KCNA.

Ông cũng kêu gọi bình thường hóa hoạt động sản xuất của các nhà máy kim loại, củng cố các mỏ sắt và nhà máy thép, đồng thời vận hành các nhà máy hóa chất "hết công suất" để đẩy nhanh các dự án xây dựng.

Trong một công văn khác của KCNA về thảo luận ngân sách, Bộ trưởng Tài chính Ko Jong Bom cho biết chi tiêu quốc phòng sẽ chiếm 15,9% tổng ngân sách năm nay - tương đương năm 2022.

Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách về Triều Tiên có tựa đề "Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi" do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản năm 2021. Cuốn sách giúp bạn đọc có cách nhìn đầy đủ, rõ nét hơn khi tìm hiểu về đất nước, con người Triều Tiên, cũng như cập nhật những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội Triều Tiên hiện nay.

Lời khẳng định hiếm hoi của tổng thống Hàn Quốc

Tổng thống Yoon Suk Yeol tuyên bố nếu mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên gia tăng, Seoul có thể tự phát triển hoặc đề nghị Mỹ tái triển khai vũ khí hạt nhân, theo New York Times.

Đề phòng UAV Triều Tiên, Hàn Quốc cân nhắc mua hệ thống cảnh báo

Quân đội Hàn Quốc đang xem xét việc mua công nghệ phòng không của Israel, sau khi không thể ngăn chặn các UAV Triều Tiên tiến vào không phận hồi cuối tháng 12/2022.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm