Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới tặng chuyến đi miễn phí

Phần Lan, quốc gia được vinh danh là hạnh phúc nhất thế giới trong 6 năm liên tiếp, đang cung cấp chuyến đi miễn phí cho những người tham gia "khóa học hạnh phúc" kéo dài 4 ngày.

Phần Lan giữ vị trí đầu bảng trong Báo cáo Hạnh phúc Thế giới 6 năm liên tiếp. Ảnh: Unsplash.

Quốc gia Bắc Âu giữ vị trí đầu bảng trong Báo cáo Hạnh phúc Thế giới đang cung cấp các chuyến đi miễn phí cho 10 người tham gia "khóa học hạnh phúc" (Masterclass of Happiness), CBS News đưa tin.

“Chúng tôi tin rằng hạnh phúc của Phần Lan bắt nguồn từ mối quan hệ gần gũi với thiên nhiên và lối sống chân thật", Heli Jimenez, giám đốc tiếp thị quốc tế cấp cao của Business Phần Lan cho biết. "Đó không phải là một trạng thái thần bí nào đó, mà là kỹ năng có thể học hỏi và chia sẻ".

Những người được chọn tham gia khóa học sẽ làm việc với các huấn luyện viên trong 4 lĩnh vực: thiên nhiên và lối sống, sức khỏe và sự cân bằng, thiết kế và cuộc sống hàng ngày, thực phẩm và phúc lợi.

Khóa học hạnh phúc sẽ được tổ chức tại Kuru Resort ở Finnish Lakeland, Phần Lan từ ngày 12-15/6. Những người tham gia đến vào ngày 11/6 và rời đi vào ngày 16/6.

Tổ chức Visit Finland sẽ chi trả mọi chi phí cho 10 người tham gia.

Những người quan tâm đến việc đăng ký có thời hạn đến ngày 2/4. Những người đăng ký, từ 18 tuổi trở lên, sẽ phải hoàn thành một thử thách trên mạng xã hội Instagram hoặc TikTok.

Phần Lan lần đầu tiên đứng đầu Báo cáo Hạnh phúc Thế giới vào năm 2018.

Quốc gia Bắc Âu và các nước láng giềng như Đan Mạch, Iceland, Thụy Điển và Na Uy đều đạt điểm rất cao trong các tiêu chí, bao gồm tuổi thọ khỏe mạnh, thu nhập bình quân đầu người, hỗ trợ xã hội, tham nhũng thấp. Cùng với đó là sự rộng lượng trong cộng đồng nơi mọi người chăm sóc nhau và tự do đưa ra những quyết định quan trọng trong cuộc sống, theo CNN.

Những cuốn sách hay về châu Âu

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về châu Âu, khu vực có bề dày lịch sử được mệnh danh là "lục địa già".

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm thứ 6 liên tiếp

Theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới, Phần Lan đạt danh hiệu quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm thứ 6 liên tiếp.

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chấp thuận đơn xin gia nhập NATO của Phần Lan

AP dẫn tuyên bố của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 17/3 cho biết nước này sẽ phê chuẩn đơn xin gia nhập tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) của Phần Lan.

Minh An

Bạn có thể quan tâm