Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quế Ngọc Hải: ‘Anh Khoa nhắn tin động viên tôi thi đấu’

Vừa trở lại sau án treo giò, trung vệ Quế Ngọc Hải đã thi đấu xuất sắc giúp SLNA có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2016 khi đánh bại B.Bình Dương 2-1 ngay trên sân khách.

Quế Ngọc Hải góp công lớn giúp SLNA có chiến thắng đầu tay tại V.League trước B.Bình Dương.

Sau pha phạm lỗi với Trần Anh Khoa (SHB.Đà Nẵng) khiến cầu thủ này chấn thương nặng ngày 13/9/2015, Quế Ngọc Hải đã bị Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cấm thi đấu đến ngày 18/3/2016. Tuy nhiên hôm 8/3, VFF đã quyết định xóa án trung vệ này sớm 10 ngày. Điều đó giúp Quế Ngọc Hải trở lại thi đấu cùng SLNA ở trận gặp B.Bình Dương chiều 10/3.

Được bố trí chơi tiền vệ phòng ngự, Quế Ngọc Hải đã có một trận đấu tốt, kiến tạo một bàn giúp SLNA có chiến thắng đầu tiên. “Trước khi trận đấu diễn ra, Anh Khoa đã nhắn tin động viên tôi và cho biết sẽ cổ vũ tôi thi đấu. Điều này khiến tôi rất cảm động và đó là một phần nguyên nhân giúp tôi chơi tốt ngày hôm nay, để đem về chiến thắng cho đội nhà”, Quế Ngọc Hải chia sẻ sau trận đấu.

Theo án kỷ luật của VFF, trung vệ của SLNA phải bồi hoàn toàn bộ chi phí điều trị chấn thương cho Anh Khoa với số tiền lên đến trên 830 triệu đồng. Nhưng điều đó không khiến Quế Ngọc Hải bận tâm. Điều anh mong muốn nhất là đồng nghiệp sớm trở lại sân cỏ. Theo lời của cựu đội trưởng U23 Việt Nam, tiền vệ của SHB.Đà Nẵng đã hồi phục tốt dưới sự theo dõi chặt chẽ của các bác sĩ Singapore.

Quế Ngọc Hải được xóa án treo giò

Chiều 8/3, Ban kỷ luật thuộc Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra quyết định về việc giảm thời hạn "treo giò" cầu thủ Quế Ngọc Hải.

Để nhắc nhở bản thân không tái phạm hành động cũ, Quế Ngọc Hải đã từ bỏ chiếc áo số 4 quen thuộc mà khoác lên mình số 45 ở mùa bóng năm nay. Đây là số áo mà Anh Khoa đã mặc tại SHB.Đà Nẵng trước khi dính chấn thương. Bằng hành động đẹp này, cầu thủ xứ Nghệ mong muốn thi đấu để động viên đồng nghiệp đang mong mỏi ngày trở lại.

Với 3 điểm có được trước B.Bình Dương, SLNA đã tạm qua giai đoạn khó khăn. Về phần mình, Quế Ngọc Hải cũng đặt ra mục tiêu riêng: “Sau một thời gian dài không thi đấu nên thể lực của tôi vẫn còn hạn chế. Nhưng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình để cống hiến cho SLNA cũng như trở lại khoác áo ĐTQG nếu có cơ hội”. Sau trận đấu, trung vệ này đã rơm rớm nước mắt chạy đến chia vui cùng các CĐV SLNA có mặt tại sân Gò Đậu. Họ đã ở bên cạnh, động viên suốt thời gian khó khăn vừa qua.

Trận này, B.Bình Dương chơi không đạt yêu cầu. Ban huấn luyện đội bóng đất Thủ tiết lộ Công Vinh đã xin không thi đấu với đội bóng cũ. Đánh giá về trận đấu, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết: “Thật sự tôi rất quý Quế Ngọc Hải nhưng không hiểu sao VFF lại giảm án để cậu ta thi đấu đúng trận này. Cậu ấy đã chơi xuất sắc ngày hôm nay. Nhưng không vì Ngọc Hải mà chúng tôi thua. Việc thiếu vắng Moses cũng như đối mặt với đội bóng trẻ, giàu tính chiến đấu như SLNA khiến cầu thủ đội tôi chơi không tốt”.

Que Ngoc Hai tro lai thi dau anh 1
Kết quả trận đấu sớm và lịch thi đấu các trận còn lại của vòng 4 V.League.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm