Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quế Ngọc Hải được xóa án treo giò

Chiều 8/3, Ban kỷ luật thuộc Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra quyết định về việc giảm thời hạn "treo giò" cầu thủ Quế Ngọc Hải.

Quế Ngọc Hải được xóa án kỷ luật trước nửa tháng. Ảnh: Tùng Lê

Với quyết định từ VFF, Quế Ngọc Hải sẽ được tham gia các trận đấu thuộc hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam kể từ 8/3. Ngoài ra, anh cũng đứng trước cơ hội tái xuất trong màu áo tuyển quốc gia nếu HLV Hữu Thắng triệu tập học trò cũ cho 2 trận vòng loại World Cup giữa tháng 3.

Ngọc Hải có thể trở lại sân cỏ từ vòng thứ 4 V.League 2016. Ở vòng đấu này, SLNA sẽ làm khách trên sân của Bình Dương, trận đấu diễn ra lúc 17h ngày 10/3.

Chia sẻ sau khi biết tin được giảm án, trung vệ sinh năm 1993 nói: "Trở lại thi đấu là niềm hạnh phúc với tôi. Trong thời gian bị cấm thi đấu vừa qua, tôi vẫn tập luyện đều đặn để duy trì thể lực. Hiện tại, tôi đang hội quân tại TP HCM cùng SLNA và chuẩn bị di chuyển xuống Bình Dương".

Kể từ ngày lên thi đấu ở V.League, Ngọc Hải chọn áo thi đấu số 4 - số áo của thần tượng Sergio Ramos. Tuy nhiên, trước thềm V.League 2016, Ngọc Hải quyết định đổi sang số áo mới 45 - số áo của tiền vệ Anh Khoa, nạn nhân pha phạm lỗi thô bạo ở vòng 25 V.League 2015.

Sự trở lại của Quế Ngọc Hải sẽ giúp Sông Lam Nghệ An tăng cường sức mạnh, sau 3 trận mở màn mùa giải chỉ có vỏn vẹn 1 điểm, xếp 12/14 đội dự V.League 2016.

Bầu Đức hỗ trợ Quế Ngọc Hải 400 triệu đồng

Sau khi biết được khó khăn của Quế Ngọc Hải, bầu Đức đã quyết định hỗ trợ anh 400 triệu đồng thông qua Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ.

Pha vào bóng triệt hạ của Quế Ngọc Hải với Anh Khoa Quế Ngọc Hải vào bóng rất nguy hiểm khiến cầu thủ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng bị chấn thương nặng trong trận đấu SLNA - SHB Đà Nẵng thuộc vòng 25 V. League.

Trước đó, trong trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An - SHB Đà Nẵng ngày 13/9/2015 trên sân Vinh, Ngọc Hải đã phạm lỗi thô bạo với Anh Khoa, khiến đồng nghiệp chấn thương nặng. Sụn chêm đầu gối trái của Anh Khoa bị vỡ, các dây chằng chéo trong, chéo ngoài, chéo trước và chéo sau đều bị đứt hoặc rách, một dây gân nơi đầu gối cũng bị tổn thương nặng. Đây là trường hợp rất hiếm gặp từ trước đến nay và cơ hội trở lại sân cỏ của cầu thủ này rất mờ mịt.

Dù đã trải qua những đợt điều trị, phẫu thuật tốn kém ở Singapore, ngày Anh Khoa có thể thi đấu vẫn còn bỏ ngỏ. Trong quyết định của Ban kỷ luật VFF đưa ra ngày 18/9/2015, Quế Ngọc Hải bị cho là có hành vi cố tình xâm phạm thân thể, gây thiệt hại đến sức khỏe cầu thủ Trần Anh Khoa, bị cấm thi đấu đến 18/3/2016.

Ngoài số tiền phạt 15 triệu đồng, Quế Ngọc Hải còn phải trả toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương của cầu thủ Anh Khoa (830 triệu đồng, một phần trong số này được bầu Đức hỗ trợ).

Quyết định của Ban kỷ luật không đề cập đến vấn đề Ngọc Hải thi đấu cho Đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam, nhưng gần 6 tháng qua, trung vệ xứ Nghệ không có cơ hội thể hiện mình.

Quế Ngọc Hải: ‘Tôi thấy nhẹ nhõm khi chỉ phải trả 650 triệu'

Trung vệ Quế Ngọc Hải thừa nhận cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi biết thông tin mình chỉ phải trả 650 triệu đồng phí phẫu thuật của Anh Khoa, cho dù đó vẫn là số tiền lớn đối với anh.

Quế Ngọc Hải giấu nước mắt khi nói về sai lầm Chiều 21/9, Quế Ngọc Hải chia sẻ tâm sự trĩu nặng trong buổi phỏng vấn với Zing.vn. Anh cố gắng không bật khóc khi nghĩ về chấn thương của Anh Khoa.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm