Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi đau đằng sau vụ đền tiền chưa từng có của Ngọc Hải

Quế Ngọc Hải dựa mình vào ghế, mặt đăm chiêu, ánh mắt giằng xé giữa cảm giác vui buồn lẫn lộn.

Phía đối diện, bố bị hại và kế toán Kim Phước của SHB Đà Nẵng khẩn trương kiểm đếm số tiền mà VFF “phán” trung vệ SLNA phải lo cho chấn thương của Anh Khoa…

Đấy là hình ảnh nổi bật nhất của cuộc đền bù chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới. Nhưng tại Việt Nam, Ngọc Hải đã trở thành tiền lệ.

Bầu Đức chuyển tiền, Ngọc Hải đủ 830 triệu lo cho Anh Khoa

Chiều 14/12, bộ phận kế toán của HAGL chuyển khoản 400 triệu đồng cho Quế Ngọc Hải. Như vậy, hậu vệ SLNA đã có đủ số tiền chi trả phí điều trị cho đồng nghiệp Anh Khoa.

Ngọc Hải hôm 17/12 mặc chiếc áo khoác xanh sẫm có mũ, gương mặt dù buồn nhưng vẫn ánh lên hy vọng được giải thoát. Đi cùng anh là HLV phó của SLNA, Nguyễn Đức Thắng. Cựu thủ môn một thời của bóng đá xứ Nghệ trông cũng gầy đi nhiều so với hồi đứng gôn. Chả hiểu anh cùng đàn em lo lắng vụ đền bù hay vì lý do gì, nhưng rõ ràng, một chuyến đi “như mang tội tày đình” như thế chẳng thế khiến bất cứ ai có thể rạng rỡ.

Ngọc Hải đến trao tiền đền bù cho Anh Khoa với tâm trạng nặng trĩu.

Nạn nhân Anh Khoa chân co, chân duỗi vì di chứng từ cú song cước của đồng nghiệp nhập cuộc với ánh mắt thông cảm. Bản thân Khoa cũng không nói được gì nhiều ngoài cái nắm tay chia sẻ với HLV Đức Thắng. Sự việc đền bù có thể chấm dứt, nhưng nỗi đau cả về thể xác lẫn tâm hồn thì chưa. Nó chỉ vơi đi vì Anh Khoa hiểu, CLB chủ quản SHB Đà Nẵng cũng không phải vì anh mà “gánh nợ”.

Sau hình ảnh đếm tiền, kiểm kê tròn số 834 triệu đồng đền bù, tờ giấy biên nhận được viết với nét chữ nắn nót của Anh Khoa càng khiến người ta chạnh lòng. Đấy hình như không phải bóng đá, mà là một cuộc mua bán theo nghĩa đen.

Ngọc Hải từ nay không còn nợ Anh Khoa. Anh Khoa từ giờ cũng khó lòng làm khó đồng nghiệp. Cả hai cùng cảm thấy được an ủi. Ở cấp cao hơn, SHB Đà Nẵng như trút được mối hận, SLNA cũng loại bỏ được cảm giác tội lỗi của kẻ… nhà nghèo. Nhưng tất cả các bên liên quan, kể cả người hâm mộ, không ai lý giải nổi tâm trạng của VFF như thế nào.

Trong ngày đền bù, tổ chức đưa ra phán quyết trời ơi nhất thế giới không có bất cứ đại diện nào để giám sát. Không biết, ông Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường có nghĩ về những tình huống xấu có thể xảy ra hay ông chỉ cần bình chân như vại và… chờ?

Ngọc Hải vẫn phải đối mặt với nhiều mối lo vì án phạt bổ sung từ VFF có thể rơi xuống đầu bất kỳ lúc nào

Vì ngay trong buổi “giao lưu bất đắc dĩ”, phía SHB Đà Nẵng vẫn cho rằng sự việc chưa dừng lại. Ngọc Hải trả tiền chữa chấn thương, nhưng việc Anh Khoa phải nghỉ cả năm trời thì… lấy gì mà sống? Nếu vụ này tiếp tục được đẩy lên, không lẽ VFF lại xử Ngọc Hải nộp phạt bổ sung thêm lần nữa?

Ở cấp cao hơn, VFF cũng chưa một lần chính thức lên tiếng cảm ơn bầu Đức, nhân tố quan trọng nhất trong nỗ lực cởi nút thắt. Nếu không có ông bầu phố núi “ôm rơm rặm bụng” ấy, liệu vụ việc sẽ còn kéo dài trong bao lâu?

Một tổ chức điều hành bóng đá luôn hào sảng vì sự nghiệp thể thao của nước nhà lại lặng im hoàn toàn trong một phán quyết sai của chính mình. Người khổ vẫn là Anh Khoa với nỗi đau thể xác và tinh thần. Người lo ngay ngáy tiếp tục là Quế Ngọc Hải khi “án VFF” có thể ập đến lần nữa. Đấy hình như cũng chẳng phải bóng đá! 

Trao tiền cho Anh Khoa, Ngọc Hải chưa chắc trở lại U23 VN

Chiều 17/12, trung vệ Quế Ngọc Hải đã bay vào Đà Nẵng, giao đủ 834 triệu đồng chi phí chữa trị chấn thương cho tiền vệ Trần Anh Khoa (SHB.Đà Nẵng), đúng như phán quyết của VFF.

Bảo Thắng

Bạn có thể quan tâm