Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quế Ngọc Hải góp phần giúp SLNA thắng B.Bình Dương

Trở lại sau án phạt cấm thi đấu 6 tháng, Ngọc Hải chơi hay khi kiến tạo trong bàn mở tỷ số của SLNA. Nhờ cú đúp của Odat, đội bóng xứ Nghệ thắng B.Bình Dương 2-1 ở vòng 4 V.League.

Tổng hợp trận đấu: B.Bình Dương 1-2 SLNA Trong trận đấu sớm nhất thuộc vòng 4 V.League diễn ra lúc 17h, SLNA giành chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà B.Bình Dương.

SLNA không được đánh giá cao trước chuyến làm khách đến sân Gò Đậu của đương kim vô địch B.Bình Dương. Lý do là họ chưa giành được chiến thắng nào, chỉ có 1 điểm và để thủng lưới tới 7 bàn sau 3 vòng đầu.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Ngô Quang Trường bất ngờ có chiến thắng đầu tiên ở V.League mùa này ngay trên sân của B.Bình Dương. Cầu thủ để lại dấu ấn lớn trong chiến thắng của SLNA là Quế Ngọc Hải. Sự trở lại của anh góp phần giúp SLNA thi đấu chắc chắn hơn.

Ngọc Hải đáp lại sự tin tưởng của ban huấn luyện đội bóng xứ Nghệ bằng việc hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn từ xa. Ngoài ra, anh còn gây ấn tượng thực hiện đường chuyền kiến tạo để Odat mở tỷ số cho SLNA ở phút 43.

Ngoc Hai giup SLNA  thang B.Binh Duong. anh 1
Quế Ngọc Hải (trái) chơi khá hay sau án phạt cấm thi đấu 6 tháng. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Trong hiệp 2, B.Bình Dương thi đấu quyết tâm và có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của Kisekka Henry với cú sút chân trái hiểm hóc đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh ở phút 61. Tuy nhiên, SLNA thêm một lần nữa vượt lên dẫn 2-1 nhờ pha ghi bàn của Odat ở phút 75. Đội bóng xứ Nghệ thành công trong việc giữ tỷ số đến hết trận. Đây là chiến thắng đầu tiên của họ tại V.League mùa này.

Ở trận này, Odat của SLNA thi đấu quá ấn tượng với khả năng tỳ đè, chọn vị trí và dứt điểm rất tốt. Trong khi, hậu vệ bên phía B.Bình Dương chơi thiếu tập trung và khả năng theo kèm không tốt. Đó chính là lý do khiến họ phải nhận 2 bàn thua ở những tình huống Odat có bóng trong khu vực cấm địa.

Với chiến thắng quan trọng trên sân Gò Đậu, SLNA leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng khi có 4 điểm. Còn đương kim vô địch B.Bình Dương đối diện nguy cơ bị các đội nhóm đầu gồm Hải Phòng, SHB Đà Nẵng, FLC Thanh Hóa nới rộng cách biệt điểm số.

Rõ ràng, nếu không thể cải thiện khả năng phòng ngự, B.Bình Dương khó có thể bảo vệ chức vô địch trong cuộc cạnh tranh với nhiều đối thủ tham vọng ở V.League mùa này.


  • SLNA đang trải qua khoảng thời gian đầu mùa không như ý. Sau 3 vòng đấu, thầy trò HLV Ngô Quang Trường chỉ có 1 điểm và hiện đứng áp chót trên bảng xếp hạng V.League. Khả năng phòng ngự của đội bóng xứ Nghệ cũng rơi vào cảnh báo động bởi tính đến trước khi vòng 4 diễn ra, họ để thủng lưới tới 7 bàn, nhiều hơn bất cứ các đội bóng nào khác hiện chơi bóng ở hạng đấu cao nhất quốc gia.

  • Không có phong độ tốt, SLNA lại phải làm khách trên sân Gò Đậu của đội đương kim vô địch B.Bình Dương. Suốt gần 5 năm trở lại đây, tính từ ngày 26/3/2011, đội bóng xứ Nghệ không có nổi một chiến thắng trên sân vận động này.

  • Nhưng ở thời điểm khó khăn, SLNA lại đón tin vui khi cầu thủ trụ cột Quế Ngọc Hải (trái) được giảm án treo giò. Sự trở lại của trung vệ này chắc chắn sẽ là liệu pháp tốt về tâm lý cũng như chuyên môn đối với SLNA.

    Ngoc Hai giup SLNA  thang B.Binh Duong. anh 2

    Quế Ngọc Hải được xóa án treo giò

    Chiều 8/3, Ban kỷ luật thuộc Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra quyết định về việc giảm thời hạn "treo giò" cầu thủ Quế Ngọc Hải.

  • Cầu thủ xứ Nghệ vui mừng và hạnh phúc khi được trở lại sân cỏ. Anh cũng đặt mục tiêu sớm tìm lại phong độ để được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2016. Chiều 8/3, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra quyết định về việc giảm thời hạn "treo giò" cầu thủ Quế Ngọc Hải. Với quyết định từ VFF, Quế Ngọc Hải sẽ được tham gia các trận đấu thuộc hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam kể từ 8/3. Ngoài ra, anh cũng đứng trước cơ hội tái xuất trong màu áo tuyển quốc gia nếu HLV Hữu Thắng triệu tập học trò cũ.

    Quế Ngọc Hải khát khao lên tuyển sau khi VFF xóa án treo giò

    Cầu thủ xứ Nghệ vui mừng và hạnh phúc khi được trở lại sân cỏ. Anh cũng đặt mục tiêu sớm tìm lại phong độ để được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2016.

  • Nếu không có sự vào cuộc mạnh mẽ của dư luận và cú “ra tay” trượng nghĩa của bầu Đức, không biết đến bao giờ Hải “Quế” và SLNA mới chấm dứt được cảnh lẽo đẽo chạy theo Đà Nẵng chờ trả nợ, và số tiền sẽ không dừng ở mức 800 triệu có dư.

    Quế Ngọc Hải: Sự bù trừ của 'án điểm'

    VFF xử Ngọc Hải với một án kỷ luật vô tiền khoáng hậu về tiền phạt, nhưng lại bù đắp cho cầu thủ này về thời gian bị treo giò.

  • B. Bình Dương hiểu rằng, nếu không thắng trận gặp SLNA, họ sẽ đối diện với nguy cơ tụt lại trong cuộc đua trên nhóm đầu khi mà SHB Đà Nẵng, Hải Phòng hay FLC Thanh Hóa đang bứt tốc mạnh mẽ ngay điểm xuất phát. Dưới đây là bảng xếp hạng V.League trước khi trận đầu tiên của vòng 4.V.League diễn ra.

    Ngoc Hai giup SLNA  thang B.Binh Duong. anh 3
  • Huấn luyện viên Ngô Quang Trường của SLNA chia sẻ: "Chúng tôi đang có khởi đầu rất khó khăn, hiện chỉ có một con đường là siết chặt tay nhau để tiến lên phía trước. Cá nhân tôi thấy mình có trách nhiệm rất lớn, nhất là trong bối cảnh hiện nay".

  • Đội hình ra sân của chủ nhà B.Bình Dương và SLNA ở trận đấu sớm nhất thuộc vòng 4 V.League. Hậu vệ Quế Ngọc Hải có trận đầu tiên chơi cho SLNA mùa này sau khi được Liên đoàn bóng đá Việt Nam giảm án phạt.

    B.Bình Dương: Tấn Trường, Văn Hoàn, Đặng Văn Robert, Henry, Anh Đức, Tấn Tài, Xuân Thành, Đình Luật, Nsi, Trọng Huy, Quang Vinh.

    SLNA: Nguyên Mạnh, Văn Khánh, Đình Hoàng, Ngọc Toàn, Phi Sơn, Odat, Văn Vinh, Mạnh Hùng, Minh Đức, Ngọc Hải, Baba.

    Ngoc Hai giup SLNA  thang B.Binh Duong. anh 4
  • Bình Dương là đội bóng giàu tiềm lực và luôn có những kết quả thuận lợi trước Sông Lam Nghệ An.

  • Số 45 Quế Ngọc Hải được mãn hạn treo giò sớm, ra sân trong trận SLNA làm khách trên sân của B.Bình Dương với hy vọng giúp đội nhà có chiến thắng đầu tiên mùa này. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Ngoc Hai giup SLNA  thang B.Binh Duong. anh 5
  • CĐV Nghệ An phủ vàng khán đài C sân Gò Đậu. Có từ 5.000 - 7.000 CĐV đội khách đến sân cổ vũ thầy trò huấn luyện viên Ngô Quang Trường. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Ngoc Hai giup SLNA  thang B.Binh Duong. anh 6

     

  • Các cầu thủ B.Bình Dương khởi động. Ở trận này, họ thiếu tiền vệ số một Moses do chấn thương. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Ngoc Hai giup SLNA  thang B.Binh Duong. anh 7
  • Hiệp 1 của trận đấu giữa chủ nhà B.Bình Dương và SLNA ở vòng 4 V.League trên sân Gò Đậu bắt đầu.

  • 3': SLNA tấn công: Baba Salia đi bóng tốc độ bên cánh phải, sau đó dứt điểm vào góc gần, nhưng bóng đi chệch khung thành B.Bình Dương.

  • 6': Đội chủ nhà B.Bình Dương lên bóng bên cánh phải, nhưng Kisekka Henry treo bóng vào khu vực cấm địa không đến được vị trí của đồng đội.

  • 9': Xuất phát từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Văn Vinh thực hiện ý định dứt điểm kỹ thuật, nhưng bóng đi cao hơn khung thành thủ môn Tấn Trường bên phía B.Bình Dương.

  • Văn Vinh (áo vàng, SLNA) truy cản Xuân Thành bên phía B.Bình Dương. Trận đấu giữa hai đội diễn ra sôi nổi ngay từ phía đầu trận. Trọng Huy của đội chủ nhà đã phải nhận thẻ vàng. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Ngoc Hai giup SLNA  thang B.Binh Duong. anh 8
  • 18': Baba Salia dùng tốc độ đột phá bên cánh trái, sau đó đi bóng xuống gần đương biên ngang, nhưng pha chuyền vào của anh cho đồng đội lại không vượt qua được thủ môn Tân Trường bên phía B.Bình Dương.

  • Pha bóng rất nguy hiểm về phía khung thành của Becamex Bình Dương.

  • 20': Odat bỏ lỡ cơ hội ghi bàn: Baba Salia đi bóng tốc độ, sau đó chuyền cho Odat trong tư thế không bị kèm, nhưng Odat lại đệm lòng đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành B.Bình Dương.

  • Pha bỏ lỡ khó tin của tiền đạo Sông Lam Nghệ An.

  • Huấn luyện viên trưởng của ĐT Việt Nam, Nguyễn Hữu Thắng và Giám đốc CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh dự khán trận đấu. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Ngoc Hai giup SLNA  thang B.Binh Duong. anh 9
  • 28': B.Bình Dương tổ chức tấn công trung lộ. Tuy nhiên, Trọng Huy thực hiện quả chọc khe quá mạnh cho đội trưởng Anh Đức.

  • 32': Sau đường chuyền vào của Ngọc Toàn bên cánh phải, Baba Salia khống chế bóng kỹ thuật vượt qua hậu vệ B.Bình Dương, nhưng anh không kịp xoay người dứt điểm về phía khung thành thủ môn Tấn Trường.

  • 35': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Anh Đức của B.Bình Dương sau khi cố tình dùng tay khống chế bóng.

  • 37': Chủ nhà B.Bình Dương tổ chức đá phạt góc bên cánh phải. Bóng đến vị trí của Kisekka Henry, nhưng cú đánh đầu của anh không gây được khó khăn cho hàng phòng ngự SLNA.

  • Kisekka Henry của B.Bình Dương trong vòng vây của cầu thủ SLNA. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Ngoc Hai giup SLNA  thang B.Binh Duong. anh 10
  • 43': SLNA mở tỷ số: Xuất phát từ đường chuyền của Quế Ngọc Hải, Odat xử lý kỹ thuật, sau đó dứt điểm quyết đoán bằng chân trái làm tung lưới B.Bình Dương.

  • Bàn thắng mở tỷ số của Sông Lam Nghệ An.

  • 45': Sau đường chuyền vào của Đình Hoàng từ bên cánh phải, Odat băng vào dứt điểm cận thành, nhưng không chính xác trước sự áp sát của cầu thủ B.Bình Dương.

  • Kết thúc hiệp 1, SLNA dẫn trước chủ nhà B.Bình Dương 1-0 nhờ pha ghi bàn của Odat ở phút 43.

  • Tinh thần thi đấu quyết tâm giúp SLNA (áo vàng) dẫn trước đội chủ nhà B.Bình Dương. Quế Ngọc Hải chơi khá hay khi trở lại sau án phạt. Anh chuyền cho Odat ghi bàn vào lưới thủ môn Tấn Trường. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Ngoc Hai giup SLNA  thang B.Binh Duong. anh 11
  • Trong hiệp 1, Odat còn có một cơ hội thuận lợi để sút tung lưới B.Bình Dương, nhưng lại đệm bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà dù ở tư thế không bị kèm.

     

  • Hiệp 2 của trận đấu giữa chủ nhà B.Bình Dương và SLNA ở trận sớm nhất thuộc vòng 4 V.League trên sân Gò Đậu bắt đầu.

  • 46': B.Bình Dương điều chỉnh đội hình: HLV Nguyễn Thanh Sơn quyết định đưa Michal Nguyễn vào thay Âu Văn Hoàn.

  • Quế Ngọc Hải đáp lại sự tin tưởng của HLV Ngô Quang Trường khi chơi ấn tượng trong trận đầu tiên trở lại sau án phạt. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Ngoc Hai giup SLNA  thang B.Binh Duong. anh 12
  • 50': Trọng tài cho dừng trận đấu để các bác sĩ vào chăm sóc cho Trọng Huy bên phía B.Bình Dương. Sau đó, đội chủ nhà thực hiện quả đá phạt không thành công.

  • 54': B.Bình Dương điều chỉnh đội hình: Huấn luyện viên Thanh Sơn quyết định đưa Văn Thành vào thay Trọng Huy do dính chấn thương.

  • Tiền đạo Công Vinh không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của B.Bình Dương. Anh có mặt trên khán đài sân Gò Đậu theo dõi đồng đội thi đấu gặp đội bóng cũ SLNA. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Ngoc Hai giup SLNA  thang B.Binh Duong. anh 13
  • 58': Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ bên cánh trái, Anh Đức đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành SLNA.

  • 61': B.Bình Dương gỡ hòa 1-1: Kisekka Henry làm tung lưới SLNA sau cú sút chân trái đưa bóng đi sát cột dọc khiến thủ môn Nguyên Mạnh không thể cứu thua cho đội khách.

  • Bàn thắng gỡ hòa của cầu thủ Becamex Bình Dương.

  • Kisekka Henry (áo đỏ) là tác giả của bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho B.Bình Dương với một pha xoay người dứt điểm kỹ thuật. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Ngoc Hai giup SLNA  thang B.Binh Duong. anh 14
  • 68': SLNA điều chỉnh đội hình: HLV Ngô Quang Trường quyết định đưa Văn Đức thay cho Văn Vinh.

  • 70': Trọng tài tạm thời cho dừng trận đấu để các bác sĩ vào sân chăm sóc cho Nguyên Mạnh bên phía SLNA. Sau đó, thủ môn của đội khách có thể tiếp tục thi đấu.

  • 75': SLNA nâng tỷ số lên 2-1: Sau nỗ lực tranh bóng với hậu vệ B.Bình Dương, Baba Salia chuyền cho Odat dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ môn Tấn Trường trong tình huống đối mặt.

  • Tiền đạo của Sông Lam Nghệ An nâng tỷ số lên 2-1.

  • 79': Sau quả treo bóng của Xuân Thành từ bên cánh trái, Nsi đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành SLNA.

  • Cổ động viên SLNA có mặt trên khán đài sân Gò Đậu vui mừng khi đội bóng của HLV Ngô Quan Trường vượt lên dẫn trước B.Bình Dương lần thứ hai trong trận đấu. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Ngoc Hai giup SLNA  thang B.Binh Duong. anh 15
  • 89': SLNA điều chỉnh đội hình: Huấn luyện viên Ngô Quang Trường quyết định đưa Sỹ Sâm thay Ngọc Toàn do dính chấn thương.

  • Hiệp 2 của trận đấu giữa chủ nhà B.Bình Dương và SLNA ở vòng 4 V.League sẽ được đá bù thêm 5 phút.

  • 90+2": Anh Đức thực hiện cú bấm bóng kỹ thuật vượt qua đầu thủ môn Nguyên Mạnh, nhưng bóng lại đi cao hơn khung thành SLNA.

  • 90+4': Đội khách SLNA điều chỉnh đội hình khi Phúc Tịnh vào thay Baba Salia.

  • Kết thúc trận đấu trên sân Gò Đậu, SLNA đánh bại B.Bình Dương 2-1 ở vòng 4 V.League.

Nguyễn Đăng - Đức Mạnh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm