Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải: 'VAR giúp tuyển Việt Nam tập trung hơn'

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải dành nhiều lời đánh giá cao cho đối thủ Nhật Bản và cũng cảm ơn VAR đã giúp tuyển Việt Nam tránh một bàn thua.

"VAR đã không công nhận bàn thắng, giúp chúng tôi chơi tập trung hơn để tìm bàn gỡ hòa. Ngoài ra, khán giả ở sân cũng là nguồn động viên to lớn cho tuyển Việt Nam", Quang Hải nói sau trận.

Quang Hải nhắc về tình huống ở phút 40 khi Ito sút tung lưới thủ môn Tấn Trường. Sau hơn 2 phút tham khảo VAR, trọng tài người UAE, ông Abdulla Hassan Mohamed, xem lại video để đưa ra quyết định.

var giup tuyen viet nam anh 1

Quang Hải và đồng đội nỗ lực tìm bàn gỡ sau khi trọng tài không công nhận bàn thắng của Nhật Bản. Ảnh: Việt Linh.

Trọng tài cho rằng cú sút của Ito đã trúng Kanata đang ở thế việt vị. Tỷ số vẫn là 1-0. Quang Hải và đồng đội còn hy vọng gỡ hòa. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của họ đã không được đền đáp.

Còn thủ môn Tấn Trường cho biết: "Tôi cảm thấy tình huống đó bình thường. Tôi cũng không hiểu trọng tài đang xem lỗi việt vị hay gì cả, nên cũng không biết chuyện gì xảy ra".

Kết quả là Nhật Bản giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Ito. Đoàn quân của ông Hajime Moriyasu có thêm 3 điểm và leo lên thứ ba trên bảng xếp hạng với 9 điểm. Họ sẽ hành quân đi Oman ở lượt đấu tiếp theo.

Đánh giá về đối thủ, Quang Hải nói: "Nhật Bản là đội mạnh. Không phải nói nhiều, cầu thủ của họ rất đẳng cấp. Đây là kết quả không mong muốn cho dù toàn đội đã nỗ lực hết mình".

Thủ môn Tấn Trường cho rằng Nhật Bản đá trên cơ khiến cả đội phòng ngự vất vả. "Nhật Bản có nhiều cơ hội và cũng bỏ lỡ nhiều. Họ chơi bóng ở châu Âu, nên xử lý bóng rất tốt, hơn cầu thủ mình".

Tinh thần vẫn là điều đáng hoan nghênh cho tuyển Việt Nam. Dẫu vậy, đây là trận thua thứ 5 của thầy trò HLV Park ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Tuyển Việt Nam vẫn đứng chót bảng khi chưa có điểm nào ở bảng B.

HLV Nhật Bản cảm ơn CĐV trên sân Mỹ Đình Huấn luyện viên trưởng tuyển Nhật Bản Hajime Moriyasu đến gần khu vực khán đài để cảm ơn cổ động viên sau trận thắng 1-0 trước chủ nhà Việt Nam tối 11/11.

Tuyển Nhật Bản chỉ ra những thứ còn thiếu của thầy trò HLV Park

Tuyển Việt Nam đã không thể tạo ra bất ngờ trước Nhật Bản khi thua 0-1 ở lượt trận thứ năm tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra trên sân Mỹ Đình.

var giup tuyen viet nam anh 2

HLV Park: 'Chưa khi nào tôi thấy kiếm một điểm khó như vậy'

Huấn luyện viên Park Hang-seo thừa nhận mình đang chịu áp lực còn học trò đang trở nên thiếu tự tin sau những thất bại liên tiếp tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Nhật Bản: 'Tuyển Việt Nam đã mạnh hơn so với Asian Cup 2019'

Ông Hajime Moriyasu hài lòng với tinh thần chiến đấu của các tuyển thủ Nhật Bản sau trận thắng Việt Nam 1-0 tại vòng loại World Cup 2022 tối 11/11.

Vì sao VAR từ chối bàn thắng của tuyển Nhật Bản?

Trọng tài Abdulla Hassan Mohamed cho rằng bóng đã chạm Aoi Tanaka khi anh đang ở thế việt vị sau cú sút của Junya Ito ở phút 40.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm