Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Nhật Bản: 'Tuyển Việt Nam đã mạnh hơn so với Asian Cup 2019'

Ông Hajime Moriyasu hài lòng với tinh thần chiến đấu của các tuyển thủ Nhật Bản sau trận thắng Việt Nam 1-0 tại vòng loại World Cup 2022 tối 11/11.

Huấn luyện viên tuyển Nhật Bản bước vào phòng họp báo sau trận cùng tiền vệ số 14 Junya Ito, người đã chơi hay trước tuyển Việt Nam. Các phóng viên đội khách dành nhiều sự quan tâm cho ông Moriyasu. Nhiều phóng viên Nhật Bản chỉ dự họp báo của HLV Hajime Moriyasu mà không dự phần trả lời của ông Park.

"Đây là lần đầu Nhật Bản rơi vào tình huống buộc phải thắng để tiếp tục mơ về vòng chung kết World Cup. Vậy nên, chúng tôi cũng chịu nhiều áp lực trước tuyển Việt Nam đã chơi thực sự tốt. Nhật Bản chỉ có một bàn và bàn thứ hai không được công nhận. Tôi rất tiếc vì điều này. Nhưng tôi khẳng định các cầu thủ đã chơi tốt và một lần nữa tôi cho rằng tuyển Việt Nam cũng chơi hay trong hôm nay", HLV Moriyasu đánh giá về trận đấu tại lượt trận 5 bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyen Viet Nam Tuyen Nhat Ban Vong loai World Cup anh 1

Nhật Bản có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi vượt qua tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Việt Linh.

HLV tuyển Nhật Bản cho rằng không đễ để các cầu thủ Nhật từ khắp thế giới quy tụ lại thi đấu ở một điểm. Nhưng đây không phải là lần đầu tiên họ chơi cạnh nhau. Các cầu thủ Nhật đã làm điều đó trong một thời gian dài. Trận tới là cơ hội dể Nhật Bản giành chiến thắng ngược lại trước Oman.

"Thực tế là nhiều cầu thủ của tôi đã đến trễ do ảnh hưởng từ chuyến bay. Nhưng họ đều suy nghĩ tích cực và có kết nối tốt. Họ đã cùng vượt qua khó khăn. Những cầu thủ tới trước đã hỗ trợ tốt cho những người bị ảnh hưởng bởi chuyến bay. Chúng tôi từng thua Oman, nên trận tiếp theo chắc chắn khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi đặt mục tiêu thắng trận này và tiến gần hơn tới vòng chung kết World Cup", ông Moriyasu chia sẻ.

Nhìn lại hai đội từ Asian Cup 2019 tới nay, HLV tuyển Nhật Bản đánh giá: "Hai đội đều đã phát triển tốt. Tuyển Việt Nam trước đây vốn đã là đội mạnh với hàng phòng ngự khá tốt. Tới hôm nay, khả năng tấn công của tuyển Việt Nam cũng đã cải thiện nhiều. Có lẽ do HLV và ban huấn luyện tuyển Việt Nam đã hỗ trợ và hướng dẫn các cầu thủ rất nhiều".

Tuyen Viet Nam Tuyen Nhat Ban Vong loai World Cup anh 2

Văn Hậu, Hùng Dũng tới sân cổ vũ tuyển Việt Nam tiếp Nhật Bản

Đoàn Văn Hậu và Đỗ Hùng Dũng gặp chấn thương, chỉ có thể ngồi trên khán đài tiếp lửa cho đồng đội trong trận gặp Nhật Bản tại sân Mỹ Đình tối 11/11.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm