Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park: 'Chưa khi nào tôi thấy kiếm một điểm khó như vậy'

Huấn luyện viên Park Hang-seo thừa nhận mình đang chịu áp lực còn học trò đang trở nên thiếu tự tin sau những thất bại liên tiếp tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Highlights vòng loại World Cup: Việt Nam 0-1 Nhật Bản Trên sân nhà Mỹ Đình tối 11/11, tuyển Việt Nam thua với tỷ số tối thiểu trước Nhật Bản ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mở đầu buổi họp báo, huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ: "Trước đây, chúng ta cũng đã thua Nhật Bản. Hôm nay, tuyển Việt Nam thất bại 0-1 dù được thi đấu trên sân nhà. Các cầu thủ đã nỗ lực trước Nhật Bản. Đây là quá trình để tích lũy kinh nghiệm và cần những quá trình này để phát triển bóng đá Việt Nam nhiều hơn".

HLV Park không đánh giá sự tiến bộ của đội Nhật Bản. Ông cho rằng tuyển Việt Nam đã quen với những cuộc đối đầu các đội Đông Nam Á nên đang bị ngợp ở sân chơi châu Á. Ông nói: "Chúng tôi gặp các đội hàng đầu châu Á, nên tôi nghĩ cầu thủ đã có sự thiếu tự tin. Nhiều khi, tôi cảm thấy họ tự ti khi đá với các đội hàng đầu châu lục".

Tuyen Viet Nam Tuyen Nhat Ban Vong loai World Cup anh 1

Tuyển Nhật Bản tỏ ra vượt trội trước các cầu thủ Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Việt Linh.

"5 trận toàn thua thực sự đã khiến tôi cảm thấy áp lực, căng thẳng vì kết quả không tốt. Trong cuộc đời bóng đá, đến giờ tôi mới hiểu kiếm một điểm khó khăn như thế nào. Vào đây, chúng ta mới thấy các đội ở vòng loại ba World Cup mạnh thật sự", HLV Park chia sẻ.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết sẽ nỗ lực. Nhưng thời gian tới, để đội vào được vòng ba World Cup một lần nữa, không chỉ ông mà mọi người đừng chỉ chú ý quá vào kết quả thi đấu của đội tuyển. Bóng đá Việt Nam cần xây dựng phương án, đặt mục tiêu và làm sao để có các kết quả tốt, dự lại được các vòng loại ba World Cup trong tương lai.

Trước câu hỏi bao giờ tuyển Việt Nam rút ngắn được khoảng cách với các nền bóng đá ở vòng loại thứ ba World Cup, HLV Park cho rằng cần đầu tư từ bóng đá trẻ.

"Chúng ta phải có một hệ thống, từ đó đào tạo trẻ mới phát triển được. Còn cứ đưa đội người lớn, cứ trông chờ ở họ và tìm kiếm quyết định từ đó thì rất khó. Đội lớn không thể làm như thế được. Còn mấy năm mới rút ngắn khoảng cách nêu trên, tôi không thể nói được", nhà cầm quân người Hàn Quốc giải thích.

Theo HLV Park, VFF phải có kế hoạch. Làm bóng dá trẻ phải có từ lứa trẻ, làm từng giai đoạn, kết hợp từ nhiều bên.

"Bốn năm rồi, tiền đạo Việt Nam gần như ta không có thêm cầu thủ chất lượng tốt nào. Sau Anh Đức, Tiến Linh và Đức Chinh, tuyển Việt Nam có nhiều tiền đạo nhưng không ai hơn. Đa số đội V.League sử dụng tiền đạo ngoại nhưng không có ai tiềm năng".

HLV Park nhận định: "Rất ít cầu thủ U22 được thi đấu tại V.League. Mà cầu thủ thì không chỉ trong thời gian ngắn, chúng ta đưa được năng lực của họ tiến lên được. Không được đá thì năng lực sẽ đi xuống. Chúng ta muốn họ vô địch SEA Games, rất muốn nhưng làm sao năng lực của họ tăng lên thì chưa trả lời được. Chúng ta đá với các đội châu Á có một khoảng cách, áp lực lớn. Chúng ta không cho các cầu thủ trẻ thi đấu V.League thì làm sao tăng cao được năng lực cho họ? Sang năm tổ chức SEA Games, nhiệm vụ rất cao và ta chắc chắn phải suy nghĩ nghiêm túc về cái này".

Theo HLV Park, đặt tham vọng ở vòng loại World Cup là quá sức với tuyển Việt Nam. Các trận vừa qua là quá trình giúp đội tích lũy để thực hiện tốt hơn năng lực của cầu thủ.

"Đối với AFF Cup, giải khai mạc 5/12, việc của chúng ta là bảo vệ ngôi vô địch. Sau trận tới, chúng tôi sẽ sang Singapore và tiếp tục nỗ lực. Hiện nay, Văn Lâm, Văn Toản, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu đều chấn thương. Đội tuyển đang có khoảng trống rất lớn từ các cầu thủ chủ chốt. Chúng ta phải tìm những cầu thủ mới có thể thay thế được để tiếp tục nỗ lực", HLV Park trả lời trước khi kết thúc buổi họp báo.

Cuộc đối đầu giữa đôi bên diễn ra trên sân Mỹ Đình, kết thúc với chiến thắng 1-0 dành cho tuyển Nhật Bản. Đây là trận đấu khép lại giai đoạn lượt đi vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyen Viet Nam Tuyen Nhat Ban Vong loai World Cup anh 2

HLV Nhật Bản: 'Tuyển Việt Nam đã mạnh hơn so với Asian Cup 2019'

Ông Hajime Moriyasu hài lòng với tinh thần chiến đấu của các tuyển thủ Nhật Bản sau trận thắng Việt Nam 1-0 tại vòng loại World Cup 2022 tối 11/11.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm