Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải suýt ghi bàn trong trận thua 0-2

Pau FC để thua Toulouse hai bàn trong trận giao hữu tối ngày 12/7 còn tiền vệ Quang Hải chỉ được sử dụng trong thời gian thi đấu của hiệp 2.

Quang Hải sút xa suýt thành bàn trước Toulouse Tuyển thủ Việt Nam suýt ghi bàn trong thất bại 0-2 của Pau trước nhà vô địch Ligue 2 mùa trước ở trận giao hữu diễn ra vào chiều ngày 12/7 (giờ Paris).

Khác với trận trước khi sử dụng cầu thủ người Việt Nam ngay từ đầu, HLV Didier Tholot quyết định cất tiền vệ Nguyễn Quang Hải ở hiệp một. Hải cùng 6 cầu thủ dự bị của Pau FC tranh thủ khởi động bên ngoài khi đồng đội thi đấu trên sân Stade Maurice-Trelut.

Trong thời gian bù giờ của hiệp một, tiền đạo Rafael Ratao đã dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho Toulouse. Bàn thắng đến từ pha bóng Toulouse tổ chức tấn công biên phải, Ratao đón đường tạt ngược về và làm tung lưới đối thủ.

quang hai suyt ghi ban cho pau fc anh 1

Tân binh Ligue 1 Toulouse (áo trắng) thi đấu trên chân đội bóng của Quang Hải. Ảnh: TFC.

Sau bàn thua, HLV Tholot thay đổi nhiều vị trí và Quang Hải được tung vào sân ở hiệp 2.

Quang Hải được xếp đá hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1 của Pau FC ở 45 phút tiếp theo. Anh chủ yếu di chuyển ở khu vực giữa sân, tìm điểm nối nhận bóng từ hai tiền vệ phòng ngự. Đây là vị trí quen thuộc của Hải ở tuyển Việt Nam.

Cơ hội tốt nhất đến với Hải "Con" khi tuyển thủ Việt Nam dứt điểm một chạm ở tư thế không thật sự thuận lợi. Tiền đạo cắm của Pau FC nhả bóng ngược lại cho Hải ở sát vùng cấm địa bên cánh phải. Cú sút chân trái của anh đưa bóng đi chệch góc chữ A khung thành thủ môn Kjetil Haug.

Trước đương kim vô địch Ligue 2 mùa trước, Quang Hải không có nhiều bóng. Anh cũng xử lý các tình huống có bóng không đúng cảm giác thường thấy. Thể hình bé nhỏ so với đội bạn khiến Hải có phần đuối trong một vài pha tranh chấp và bị ngã hai lần. Trong một tình huống hai đấu bốn, Quang Hải bị xô ngã trước vùng cấm nhưng trọng tài kêu anh đứng dậy.

Ngoài việc làm bóng cho tiền đạo cắm, Quang Hải còn được giao đá phạt góc. Pau FC được hưởng một quả phạt góc trong hiệp 2 và cầu thủ số 19 là người thực hiện.

quang hai suyt ghi ban cho pau fc anh 2

Toulouse có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trong giai đoạn trước thềm Ligue 1. Ảnh: TFC.

Trước một đội bóng mạnh hơn, Pau FC đã lép vế lại còn mắc sai lầm. Phút 85, trung vệ tân binh Jean Ruiz đánh đầu phản lưới nhà.

Đội bóng áo vàng không tạo được nhiều liên kết giữa các tân binh khi đối diện với đối thủ có trình độ cao hơn. Điều này cũng dễ hiểu bởi đây mới là trận thứ hai để HLV Didier Tholot tìm kiếm đội hình và con người ưng ý cho mùa giải. Ông đã mang về 11 người mới trong đó có tiền vệ Quang Hải.

Ngày 15/7, CLB Pau sẽ gặp Angouleme Charente, đội đang chơi ở giải nghiệp dư Championnat National 2. Trận giao hữu này sẽ diễn ra vào lúc 19h giờ địa phương (GMT+2) trên sân Cite Verte ở xã Hagetmau, tỉnh Landes, vùng Nouvelle-Aquitaine.

Ngày 23/7, đội bóng của Quang Hải đến Bordeaux để gặp Chamois Niortais. Đối thủ cuối cùng của họ trong đợt tập huấn xếp hạng 13 Ligue 2 mùa giải 2021/22 còn Pau FC đứng hạng 10. Trận đấu sẽ diễn ra ở Saint-Médard-En-Jalles và thời gian chưa xác định.

Đội hình ra sân:

Pau FC: Ndiaye, Batisse, Kouassi, Abzi, Koffi, Beusnard, D'Almeida, Saivet, Gomis, Sylvester, George

Toulouse: Haug, Diakite, Rouault, Nicolaisen, Sylla, Van den Boomen, Spierings, Onaiwu, Ratao, Begraoui, Dallinga

quang hai suyt ghi ban cho pau fc anh 3
Bàn thắng của Quang Hải ở trận giao hữu của Pau Tuyển thủ Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0 cho Pau FC trong chiến thắng giao hữu với tỷ số 5-0 trước Landes diễn ra lúc rạng sáng 9/7 (giờ Hà Nội).

Trận đấu của Quang Hải thay đổi vào phút chót

HLV của Pau FC và nhà cầm quân của đội Toulouse quyết định không cho các học trò thi đấu bốn hiệp với tổng thời gian 120 phút mà sẽ chơi theo thể thức bình thường.

Cảnh sát Indonesia siết chặt an ninh cho U19 Việt Nam

Sự an toàn của thầy trò HLV Đinh Thế Nam được ban tổ chức Indonesia đặt lên hàng đầu trước trận bán kết gặp U19 Malaysia để tránh xảy ra sự cố vào ngày 13/7.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm