Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải khiến HLV Park cân nhắc lực lượng dự SEA Games

HLV Park Hang-seo chưa thể chốt 3 cái tên trên 23 tuổi dự SEA Games 31 vào tháng 5. Nguyễn Quang Hải chính là sự băn khoăn lớn nhất của ông thầy người Hàn Quốc.

Quyết định ra nước ngoài thi đấu của Quang Hải thật sự đưa huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo vào bài toán nan giải. Quang Hải có dự SEA Games không? Khi nào Quang Hải ra nước ngoài? CLB có cho Quang Hải dự SEA Games? Đó là những điều mà ông Park không thể tính được. Tương lai của cầu thủ sinh năm 1997 không còn nằm trong vùng tác động của HLV Park.

Chiều 5/4, Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Việt Nam đã công bố danh sách 27 cầu thủ U23 chuẩn bị cho SEA Games 31. HLV Park để trống phần tên 3 cầu thủ bổ sung trên 23 tuổi. Ông chưa quyết định được việc Quang Hải có cùng U23 Việt Nam dự Đại hội thể thao Đông Nam Á sắp tới hay không. Đây chưa phải là thời hạn quyết định.

quang hai khien hlv park kho nghi anh 1

Quang Hải có thể không dự SEA Games 31 vì chuẩn bị ra nước ngoài thi đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

Quang Hải để lại dấu hỏi lớn lúc này cho ông Park. Tiền vệ 25 tuổi sẽ hết hạn hợp đồng với CLB Hà Nội vào ngày 12/4. Anh quyết định sang châu Âu tìm đội bóng mới khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa. Trong khi đó, SEA Games diễn ra từ đầu tháng 5, từ giờ đến thời điểm đó, Quang Hải là cầu thủ tự do. Hiện tại, anh chưa xác nhận bến đỗ mới là đội bóng nào.

Theo tìm hiểu của Zing, HLV Park chưa biết có thể có sự phục vụ của Quang Hải ở SEA Games 31 hay không. Bốn người mà ban huấn luyện cân nhắc là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, tiền vệ Quang Hải và người dự phòng chính là Quả bóng Vàng Nguyễn Hoàng Đức. Nếu Quang Hải không thể tham gia, Hoàng Đức được bốc từ danh sách sơ bộ.

HLV Park thừa hiểu sự thiệt thòi của đội bóng khi không có Quang Hải trong đội hình. Nhà cầm quân này từng chia sẻ khi được hỏi về quyết định ra nước ngoài của Quang Hải: "Làm gì có cầu thủ nào xuất sắc hơn Quang Hải ở vị trí ấy. Tôi nghĩ VFF cần có những tham vấn vào hợp đồng tới của Quang Hải. Đây sẽ là việc của VFF chứ không phải của tôi".

SEA Games 31 hay AFF Cup 2022 là những giải đấu không thuộc FIFA Days, vì vậy các CLB có quyền không trả cầu thủ về đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, trong lúc chưa tìm được bến đỗ, ít nhất là qua giữa tháng 5/2022, Quang Hải có thể lựa chọn có thể thi đấu cùng U23 Việt Nam. Nó giúp anh duy trì cảm giác thi đấu và giữ được phong độ.

Quyết định cuối cùng vẫn là ở Quang Hải và công ty đại diện của anh. Nếu thi đấu, Hải "con" có rủi ro bị chấn thương trước khi đến miền đất mới. Có điều chắc chắn là vào lúc này, Quang Hải chưa công bố quyết định cuối cùng. Có thể anh sẽ chờ sau ngày 12/4 để chia sẻ chuyện này với tư cách cầu thủ tự do. Ông Park cũng có đường tính toán cho quá trình chuẩn bị.

HLV Phạm Minh Đức, thầy cũ của Hải, bình luận với Zing: "Tôi nghĩ 2 vị trí trên 23 tuổi cần thiết lúc này là Tiến Linh và Hùng Dũng. Để lựa chọn giữa Quang Hải và Hoàng Đức là điều rất khó. Ông Park chắc đã có kế hoạch với 2 bạn kia rồi, chỉ chỗ Quang Hải hay Hoàng Đức mà thôi".

Thực tế, Quang Hải đã có danh hiệu cao nhất ở SEA Games 30 trên đất Philippines. Khát khao ra châu Âu bằng sự chuẩn bị chu đáo có thể lớn hơn việc chinh phục lại nấc thang mình từng đi qua. Quang Hải lúc này đã được xây dựng cho một "team" gồm chuyên gia thể lực, chuyên gia dinh dưỡng để giúp anh duy trì thể trạng trong giai đoạn là cầu thủ tự do.

Và có thể Quang Hải sẽ không dự SEA Games 31.

Hố sâu ngăn cách tuyển Việt Nam trước Nhật Bản

Tối 29/3, hành trình vòng loại thứ ba World Cup 2022 của tuyển Việt Nam khép lại bằng trận hòa khó tin trước đội chủ nhà Nhật Bản.

Bài học cho bóng đá Việt Nam trong giấc mơ World Cup

10 trận đấu ở vòng loại thứ 3 cho thấy bóng đá Việt Nam còn cách World Cup một chặng đường rất xa, nhưng nếu cứ đi bằng sự nhẫn nại và không ngừng học hỏi, sẽ có ngày đến đích.

HLV Park: 'Không hiểu sao xếp đá bù V.League lúc tuyển hội quân' Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo lo cầu thủ CLB Hà Nội có thể gặp chấn thương sau trận đá bù với Thanh Hóa ở V.League 2022.

HLV Park bổ sung sao trẻ HAGL cho SEA Games 31

Tiền vệ sinh năm 2004 Nguyễn Đức Việt được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách U23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Bầu Hiển chúc Quang Hải thành công khi xuất ngoại

Ông bầu Đỗ Quang Hiển nắm tay Quang Hải, tin tưởng anh nhất định thành công khi xuất ngoại và hẹn Hải trở lại với CLB.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm