Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải: 'Chẳng còn gì có thể khiến tôi gục ngã'

Tiền vệ số 19 của CLB Hà Nội bày tỏ sự lạc quan trong dịp đầu năm mới Tân Sửu.

Chia sẻ với truyền thông nhân dịp Tết Tân Sửu, Nguyễn Quang Hải gửi lời chúc mừng năm mới tới người hâm mộ, đồng thời chia sẻ những mục tiêu của anh và CLB Hà Nội.

"Sau một năm thi đấu mệt mỏi, tôi được đón Tết bên gia đình, làm những việc mình cảm thấy hạnh phúc. Với cầu thủ chuyên nghiệp, tôi nghĩ được đoàn tụ và ăn bữa cơm với gia đình là điều ấm áp nhất", Quang Hải cho biết.

quang hai anh 1

2021 là năm tuổi của nhóm cầu thủ sinh năm 1997 gồm Quang Hải (giữa), Thành Chung (phải). Ảnh: Việt Hùng.

Quang Hải sinh năm 1997, tuổi trâu nên theo quan niệm dân gian, năm 2021 hứa hẹn nhiều khó khăn vì là "năm tuổi" của anh.

"Đúng là nhiều người nói năm nay là năm tuổi và tôi sẽ gặp hạn. Tôi đã trải qua nhiều điều không may mắn trong năm 2020. Tôi nghĩ chẳng còn điều gì có thể khiến mình gục ngã nữa, quan trọng là cách mình đón nhận. Tất cả những điều đã và đang đến, tôi sẽ đón nhận theo cách tốt đẹp nhất", Quang Hải nói.

CLB Hà Nội của Quang Hải vừa có màn khởi đầu không ưng ý tại V.League 2021. Số 19 và đồng đội thua 2 trận, đứng cuối bảng xếp hạng với hiệu số -4. Sau kỳ nghỉ Tết quý giá, đội bóng thủ đô được kỳ vọng sẽ trở lại mạnh mẽ.

"Bóng đá thì phải có thắng, có thua. Khi thua thì phải tìm ra điểm chưa tốt. Tôi và các anh em trong đội đều rút kinh nghiệm sau mỗi trận đấu. Mỗi thất bại sẽ khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn. Toàn đội luôn nắm chặt tay nhau để vượt qua mọi thời điểm khó khăn".

"Chúng tôi vẫn đặt mục tiêu vô địch V.League. Tôi và đồng đội luôn đau đáu suy nghĩ về một lần được nâng cao chức vô địch AFC Cup, điều mà năm 2019 chúng tôi không thể đạt được", Quang Hải khẳng định.

Chia sẻ về mục tiêu của bản thân tại đội tuyển quốc gia, Quang Hải nói: "Tôi không gây áp lực cho bản thân nhưng luôn có mục tiêu rõ ràng để đóng góp cho tập thể. Ở tuyển Việt Nam, tôi xác định phải thi đấu thật tốt những trận được tham dự".

"Tôi tin đội sẽ vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 và bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup, U22 sẽ giữ được Huy chương Vàng SEA Games. Năm nay, tôi không dự SEA Games nhưng HLV Park Hang-seo rất giỏi, cầu thủ trẻ giờ cũng tốt nên tôi tin các em sẽ bảo vệ được HCV".

"Sau một năm 2020 có nhiều giải đấu bị hoãn, lịch thi đấu thay đổi, bóng đá và nhiều ngành nghề đã bị ảnh hưởng. Tôi mong các nước sẽ kiểm soát được dịch bệnh giống như Chính phủ Việt Nam đang làm. Tôi thấy mình may mắn khi được ở Việt Nam lúc này", tiền vệ sinh năm 1997 nói.

Mùa này, Quang Hải chưa ghi bàn cho CLB Hà Nội sau 2 trận. Trước đó, hồi cuối tháng 12/2020, Quang Hải lập công trong trận giao hữu của tuyển Việt Nam với U22.

quang hai anh 2

HLV Thanh Hóa từng đứng trên đỉnh châu Âu thế nào?

30 năm sau ngày cùng Red Star Belgrade vô địch châu Âu, Ljupko Petrovic giờ là HLV trưởng CLB Thanh Hóa và chiến lược gia đẳng cấp nhất từng làm việc tại V.League.

Cựu cầu thủ U16 Barca: 'CLB Bình Định rất khó bị đánh bại'

Hendrio Araujo, ngoại binh Brazil của CLB Bình Định, tự tin về những gì mà HLV Nguyễn Đức Thắng xây dựng cho đội bóng đất võ.

Văn Hậu và ký ức Tết xa nhà ở Hà Lan

Hậu vệ tuyển Việt Nam kể lại những kỷ niệm về lần đầu ăn Tết một mình ở đất nước Hà Lan khi còn thi đấu cho CLB Heerenveen.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm