Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu và ký ức Tết xa nhà ở Hà Lan

Hậu vệ tuyển Việt Nam kể lại những kỷ niệm về lần đầu ăn Tết một mình ở đất nước Hà Lan khi còn thi đấu cho CLB Heerenveen.

“Trước giờ, tôi chưa bao giờ ăn Tết xa quê, xa bố mẹ, xa gia đình như năm vừa rồi (2020). Đó là một cảm giác mới mẻ với mình. Khi Việt Nam ăn Tết, bên Hà Lan vẫn là ngày bình thường. Ngày Tết, tôi vẫn tập luyện bình thường”.

“Đến tối, tôi tranh thủ sang nhà một người Việt Nam ở Hà Lan, đón Tết cùng với họ. Bữa tối hôm ấy cũng có bánh chưng, xôi gấc, không khí rất Việt Nam. Bước sang năm mới, chúng tôi cùng xem truyền hình, xem Chủ tịch nước đọc thư chúc Tết. Tôi đứng lên chào cờ, hát quốc ca. Năm nào cũng vậy, đúng khoảnh khắc bước sang năm mới, dù ở Việt Nam hay Hà Lan, tôi đều đứng dậy hát quốc ca”, Văn Hậu chia sẻ trên trang chủ CLB Hà Nội về ký ức lần đầu ăn Tết xa nhà.

Van Hau Tet xa nha anh 1

Văn Hậu đang trong quá trình hồi phục tại PVF. Ảnh: CLB Hà Nội.

Sau bữa tối, Văn Hậu trở về CLB. Nhưng anh không đi ngủ ngay. Hậu chờ tới nửa đêm, khi gia đình ở Việt Nam đã tỉnh giấc và chuẩn bị đi chúc Tết. Anh bảo mình muốn được nói chuyện với bố mẹ, muốn hỏi thăm mọi người trong buổi sáng đầu tiên của năm.

Hậu vệ tuyển Việt Nam đang trải qua quá trình điều trị ở trung tâm PVF. Anh dính chấn thương chấn thương sụn chêm ngoài chân phải trong thời gian ở Heerenveen, tái phát khi Hậu trở về CLB Hà Nội. Cầu thủ sinh năm 1999 phải phẫu thuật hồi tháng 12/2020, dự kiến bình phục vào tháng 4 tới.

Do đang trong quá trình điều trị, Hậu chưa thể trở về quê nhà, sum vầy cùng gia đình. Anh chia sẻ: “Khi kết thúc quá trình phục hồi và được về Tết, tôi sẽ ở cùng bố mẹ, quây quần bên gia đình. Có thể tôi sẽ đi mua vài cây đào, cây quất cùng bố để trang trí nhà cửa. Không có điều gì quan trọng bằng việc được trở về với gia đình, về với những người mình yêu thương nhất. Đó mới là điều hạnh phúc nhất của tôi”.

Văn Hậu khẳng định mục tiêu lớn nhất của anh trong năm 2021 là bình phục chấn thương, hồi phục phong độ, trở lại dưới màu áo CLB Hà Nội và tuyển Việt Nam. Anh cũng mong dịch bệnh sớm bị đẩy lùi để hệ thống giải chuyên nghiệp Việt Nam trở lại bình thường.

Văn Hậu tiếp tục phẫu thuật, nghỉ thêm 4 tháng

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu được tiến hành phẫu thuật ở TP.HCM vào ngày 10/12 và phải dưỡng thương đến giữa tháng 4/2021 mới bình phục.

Bầu Đệ đến, bầu Đoan vắng trong buổi họp khẩn của CLB Thanh Hóa

Chủ tịch CLB Cao Tiến Đoan vắng mặt trong cuộc họp khẩn của CLB Thanh Hóa nhằm xử lý vụ đội bóng thua kiện HLV Fabio Lopez chiều 8/2.

HLV Park: 'Tôi không dùng tình cảm riêng ở tuyển Việt Nam'

Ông Park Hang-seo tiết lộ tất cả tuyển thủ Việt Nam muốn góp mặt ở vòng loại cuối World Cup 2022 và tạo nên những kỷ lục mới.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm