Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Lâm: 'Đề nghị từ châu Âu hấp dẫn nhưng tôi hiểu sức mình'

Đặng Văn Lâm cho biết anh nhận được những đề nghị khác từ châu Âu, nhưng đã cân nhắc kỹ trước khi quyết định chọn Cerezo Osaka.

“Sau khi chấm dứt hợp đồng, tôi có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Người đại diện Andrey Grushin đã đàm phán và giới thiệu nhiều đề nghị từ các CLB khác nhau. Có nhiều đề nghị hấp dẫn từ những CLB châu Âu, nhưng tôi hiểu rõ khả năng bản thân hơn ai hết. Nhật Bản và J.League là một trong những mục tiêu của tôi. Tôi không tốn nhiều thời gian để đưa ra quyết định”, Văn Lâm chia sẻ với Zing.

Van Lam Cerezo Osaka anh 1

Văn Lâm là cầu thủ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử chơi bóng ở hạng đấu cao nhất Nhật Bản. Ảnh: Cerezo Osaka.

CLB Cerezo Osaka vừa công bố hợp đồng với thủ thành tuyển Việt Nam. Sau những tranh cãi ồn ào với đội bóng cũ Muangthong, Văn Lâm đã trở thành cầu thủ Việt đầu tiên thi đấu tại J.League 1. Đội bóng Nhật Bản cũng gửi giấy tờ, hỗ trợ Văn Lâm làm thủ tục visa. Anh đang ở Thái Lan, nhưng sẽ lên đường sang Nhật Bản ngay khi điều kiện cho phép.

Anh cho biết mình vô cùng hạnh phúc sau khi hoàn tất hợp đồng: “Ở CLB mới, tôi có cơ hội thi đấu, tập luyện, cạnh tranh với những cái tên đẳng cấp châu Á. Tôi từng cảm nhận đẳng cấp của họ trong trận Việt Nam gặp Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019. Bây giờ, tôi có cơ hội phát triển tiếp sự nghiệp tại Nhật Bản”.

Văn Lâm cho biết anh không bị ảnh hưởng bởi cuộc tranh cãi giữa CLB Muangthong và người đại diện Andrey Grushin. Người đại diện của thủ môn tuyển Việt Nam xử lý mọi vấn đề phi chuyên môn để Văn Lâm có thể tập trung tập luyện. Sau khi chia tay Muangthong, Văn Lâm vẫn tập luyện đều đặn, làm việc theo giáo án của chuyên gia để duy trì thể lực và phong độ.

Giải vô địch Quốc gia Nhật Bản (J.League 1) sẽ khởi tranh vào cuối tháng 2. Văn Lâm cần có phong độ cao nhất để đối diện với cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt. Thủ môn tuyển Việt Nam sẽ khởi đầu mùa bóng với tư cách dự bị ở Cerezo Osaka, một CLB có suất dự vòng loại AFC Champions League mùa này.

Văn Lâm nói: “Tôi hiểu cuộc cạnh tranh khốc liệt ở CLB mới. Đó là lý do tôi chọn đến đây, đến để đối mặt với những thách thức. Tôi sẽ giữ phong độ. Mỗi khi được đội tuyển Việt Nam triệu tập, tôi sẽ cống hiến hết mình”.

Văn Lâm gia nhập Cerezo Osaka sau 2 năm thi đấu cho Muangthong ở Thai League 1. Trước đó, anh có 3 mùa giải cho CLB Hải Phòng tại V.League. Văn Lâm lên tuyển Việt Nam từ năm 2016, góp công lớn trong chức vô địch AFF Cup 2018, thành tích tứ kết Asian Cup 2019 và hiện là thủ môn số một của tuyển Việt Nam.

Đặng Văn Lâm cảm ơn người hâm mộ sau khi gia nhập Cerezo Osaka Thủ thành của tuyển Việt Nam có những lời nhắn đầu tiên tới người hâm mộ sau khi hoàn tất vụ chuyển nhượng đến đội bóng Nhật Bản Cerezo Osaka.

Văn Lâm - từ người bị Miura từ chối tới đỉnh cao J.League 1

Tròn 10 năm sau ngày tới V.League, Đặng Văn Lâm giờ là niềm tự hào, mũi tiên phong của bóng đá Việt Nam trên con đường tiến ra thế giới.

HAGL gặp đội hạng Nhất ở Cúp Quốc gia

CLB Sài Gòn, HAGL, Bình Dương đều gặp các đối thủ dễ, trong khi đó 4 đội vào bán kết mùa trước không phải đá vòng mở màn sau lễ bốc thăm Cúp Quốc gia 2021 chiều 2/2.

Cơ hội nào cho CLB Viettel ở Champions League châu Á?

Trong khi đội Viettel gặp nhiều khó khăn tại AFC Champions League, CLB Hà Nội và Sài Gòn có thể tiếp tục khiến người hâm mộ Việt Nam tự hào ở AFC Cup.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm