Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan tài Nữ hoàng Elizabeth II rời cung điện Buckingham

Lễ rước quan tài cố Nữ hoàng Elizabeth II từ ngôi nhà của hoàng gia tới Westminster Hall đã được bắt đầu.

CNN đưa tin quan tài của Nữ hoàng Elizabeth đã rời Cung điện Buckingham. Theo sau quan tài là Vua Charles III, các anh em và cháu của nhà vua.

Phía trên quan tài nữ hoàng được phủ bằng một lá cờ của Hoàng gia Anh. Vương miện của nước Anh được đăng lên phía trên của lá cờ.

Ngoài ra, còn có hoa hồng trắng, hoa hồng trắng sơn xám, hoa thược dược trắng, các nhánh cây hoa oải hương và hương thảo.

nu hoang anh qua doi anh 1

Quan tài Nữ hoàng Elizabeth II rời Cung điện Buckingham. Ảnh: CNN.

Quan tài của Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được đưa tới Westminster Hall, tòa nhà lâu đời nhất của quốc hội Anh, đồng thời là nơi làm việc của Thượng viện.

Quan tài sẽ được đặt tại Westmeinster Hall cho tới ngày 19/9, khi đó lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II chính thức bắt đầu.

Trong thời gian quan tài di chuyển, loạt đại bác tưởng niệm đã được đơn vị Pháo binh Hoàng gia bắn tại Công viên Hyde

Tháp đồng hồ Big Ben cũng tạm dừng một phút khi đoàn xe chở quan tài tử hoàng đi qua các tuyến phố khu trung tâm thủ đô London.

Hàng nghìn người đón linh cữu nữ hoàng ngoài Điện Buckingham Bất chấp trời đổ mưa, hàng nghìn người dân đứng bên các con đường gần cung điện Buckingham, thủ đô London, Anh để đón xe chở linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II.

Bên trong căn phòng đặt linh cữu nữ hoàng Anh

Bow Room từng là nơi tiếp đón những người có chức tước cao và gia đình hoàng gia trong các chuyến thăm. Đội bóng bầu dục New Zealand cũng từng biểu diễn haka tại đây.

Bữa tối tại Điện Buckingham sau khi linh cữu nữ hoàng trở về

Một nguồn tin độc quyền của CNN cho biết các thành viên Hoàng gia Anh hôm 13/9 đã cùng ăn tối trong cung điện Buckingham sau khi thi hài Nữ hoàng Elizabeth II được đưa về đây.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm