Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bữa tối tại Điện Buckingham sau khi linh cữu nữ hoàng trở về

Một nguồn tin độc quyền của CNN cho biết các thành viên Hoàng gia Anh hôm 13/9 đã cùng ăn tối trong cung điện Buckingham sau khi thi hài Nữ hoàng Elizabeth II được đưa về đây.

Trước đó cùng ngày, linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II đã được một máy bay vận tải C-17 Globemaster đưa từ Edinburgh, Scotland tới căn cứ không quân Northolt ở phía bắc London. Sau đó, linh cữu được đưa từ căn cứ này tới cung điện Buckingham bằng ôtô.

Tại đây, thi hài nguyên thủ nước Anh được Vua Charles III, Hoàng hậu Camilla, vợ chồng các Hoàng tử William và Harry đón tại Điện Buckingham. Hai người con của Công chúa Margaret - em gái đã khuất của Nữ hoàng Elizabeth II - cũng có mặt.

hoang gia anh an toi anh 1

Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla trong buổi lễ tại Điện Hillsborough, Belfast, Bắc Ireland hôm 13/9. Ảnh: AFP.

Trong khi đó, Công chúa Anne - con gái Nữ hoàng Elizabeth II - đồng hành cùng thi hài mẹ mình trong chuyến bay cuối cùng. Bà cũng là người con duy nhất của cố nữ hoàng đi cùng thi hài bà từ cung điện Balmoral tới Edinburgh hôm 12/9.

Thi hài Nữ hoàng Elizabeth II được một đám rước yên lặng đưa sang Điện Westminster trong ngày 14/9. Sau đó, bà sẽ được quàn ở đây trong bốn hôm trước ngày tang lễ chính thức 19/9.

Sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, có nhiều dấu hiệu cho thấy các thành viên Hoàng gia Anh đang cố gắng hòa giải các mâu thuẫn trong gia đình. Hôm 10/9, Hoàng tử William và Harry, cùng hai người vợ là Công nương Kate và Meghan, cùng nhau xuất hiện tại cung điện Windsor tại London.

Theo các nguồn tin trong Hoàng gia Anh, chính Hoàng tử William là người đã mời vợ chồng Hoàng tử Harry cùng đến cung điện.

Trước đó, hình ảnh Hoàng tử William giơ tay giúp Hoàng hậu Camilla giữ thăng bằng khi di chuyển trong buổi lễ tấn phong của Vua Charles III ngày 10/9 cũng nhận được nhiều sự chú ý.

Hàng nghìn người đón linh cữu nữ hoàng ngoài Điện Buckingham Bất chấp trời đổ mưa, hàng nghìn người dân đứng bên các con đường gần cung điện Buckingham, thủ đô London, Anh để đón xe chở linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II.

Chuyến bay vừa lập kỷ lục được theo dõi nhiều nhất thế giới

Gần 4,8 triệu người đã theo dõi chuyến bay chở linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II vào hôm 13/9.

Canada ra tuyên bố mới sau lễ công nhận Vua Charles III là nguyên thủ

Thủ tướng Canada Justin Trudeau hôm 13/9 cho biết nước này sẽ coi ngày tổ chức tang lễ của Nữ hoàng Anh Elizabeth II 19/9 là ngày nghỉ lễ liên bang, theo Reuters.

Tượng đài Nữ hoàng Elizabeth II giữa kỷ nguyên nhiều biến động

Trong gần 70 năm trị vì, Nữ hoàng Elizabeth II được xem là biểu tượng cho sự ổn định giữa một kỷ nguyên nhiều biến động của Vương quốc Anh.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm