Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội Iraq bắt thủ lĩnh tài chính của IS

Quân đội Iraq ngày 29/12 xác nhận lực lượng này đã bắt giữ một người nghi là thủ lĩnh tài chính của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khi hắn cố gắng chạy khỏi thành phố Ramadi.

Lực lượng quân đội Iraq tiến vào giải phóng thành phố Ramadi. Ảnh: Alalam.ir

Văn phòng thông tin của quân đội Iraq cho biết, chiến binh này được mệnh danh là thủ lĩnh tài chính của nhóm khủng bố IS và bị bắt trong chiến dịch giải phóng thành phố Ramadi, Sputnik đưa tin.

“Cư dân trong thành phố Ramadi đã thông báo cho lực lượng chính phủ rằng kẻ được cho là thủ lĩnh tài chính của IS trà trộn vào dân thường và cố gắng chạy khỏi thành phố khi nhóm khủng bố bị lực lượng chính phủ tấn công. Sau đó, tên này bị bắt”, Văn phòng thông tin của quân đội Iraq thông báo trên Facebook.

Sau nhiều tháng chuẩn bị, quân đội Iraq đã đánh vào trung tâm Ramadi từ đầu tuần qua nhằm chiếm lại thủ phủ của tỉnh Anbar từng bị mất quyền kiểm soát vào tay IS. 

Ngày 28/12, quân đội Iraq tuyên bố đã giải phóng hoàn toàn thành phố Ramadi. Mục đích của cuộc tấn công là giải phóng thành phố chiến lược, khu vực bị IS kiểm soát từ tháng 5.

Đây là chiến thắng đầu tiên của quân đội Iraq với sự hậu thuẫn của Mỹ, kể từ khi thất thủ trước IS và để mất nhiều vùng đất vào tay phiến quân cách đây 18 tháng.

Thủ tướng Iraq quyết xóa sổ IS trong năm 2016

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi ngày 28/12 mạnh mẽ tuyên bố quân đội nước này sẽ đánh bại hoàn toàn phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong năm 2016.


Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm