Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội Hàn Quốc tập trận đổ bộ đề phòng Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc ngày 26/10 đã tập trận với sự tham gia của lực lượng thủy quân lục chiến cùng nhiều phương tiện chiến đấu bọc thép có khả năng lội nước.

Thủy quân lục chiến Hàn Quốc tập trận đổ bộ với sự hỗ trợ của các phương tiện lội nước bọc thép. Ảnh: Reuters.

Lực lượng thủy quân lục chiến Hàn Quốc cùng với xe bọc thép lội nước đã tiến hành các bài tập tác chiến đổ bộ vào ngày 26/10, Reuters đưa tin.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ cuộc tập trận quy mô lớn mà các nhà lãnh đạo Hàn Quốc cho là cần thiết để chuẩn bị đối phó với bất kỳ mối đe dọa nào từ Triều Tiên.

Cuộc tập trận đổ bộ diễn ra gần bờ biển thành phố Pohang, phía Đông Hàn Quốc, là một phần trong chuỗi tập trận kéo dài 12 ngày với tên gọi Hoguk 22.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc cũng phối hợp với lực lượng Mỹ tổ chức các cuộc tập trận vượt sông bằng cầu phao dã chiến.

Han Quoc tap tran anh 1

Lực lượng thủy quân lục chiến Hàn Quốc tham gia đợt tập trận đổ bộ ngày 26/10. Ảnh: Reuters.

Theo Korea Times, quân đội Hàn Quốc đã huy động khoảng 6.000 binh lính thuộc hải quân và thủy quân lục chiến, cùng khoảng 40 phương tiện đổ bộ, 50 máy bay và 10 tàu quân sự, trong đó có tàu tấn công đổ bộ ROKS Dokdo.

Triều Tiên chỉ trích các cuộc tập trận và gọi đây là hành động gia tăng căng thẳng trên bán đảo này. Để đáp trả, Bình Nhưỡng đã phóng thử tên lửa và bắn hàng trăm quả đạn pháo.

Trong khi đó, Hàn Quốc và Mỹ nói rằng các cuộc tập trận mang tính chất phòng thủ và cần thiết để răn đe Triều Tiên.

Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc ngày 26/10 cũng cảnh báo rằng họ sẽ đáp trả ở quy mô “chưa từng thấy” nếu Triều Tiên tiến hành vụ thử bom hạt nhân lần thứ 7.

Video chiến đấu cơ Hàn - Mỹ phô diễn sau khi Triều Tiên thử tên lửa Máy bay chiến đấu của Hàn Quốc và Mỹ thao diễn chung hôm 7/6, hai ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa lần thứ 18 trong năm 2022.

Lý do Triều Tiên và Hàn Quốc bắn đạn pháo đáp trả nhau

Triều Tiên và Hàn Quốc đã bắn cảnh báo nhau dọc theo ranh giới biển phía tây. Diễn biến này làm dấy lên lo ngại về các cuộc đụng độ có thể xảy ra sau vụ phóng thử của Bình Nhưỡng.

Phát hiện thi thể người đào tẩu Triều Tiên trong căn hộ ở Hàn Quốc

Giới chức Hàn Quốc tìm thấy thi thể đã phân hủy của một người đào tẩu Triều Tiên tử vong trong nhà tại Seoul. Người này từng được ca ngợi là trường hợp tái định cư thành công.

Minh An

Bạn có thể quan tâm