Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội Anh được lệnh sẵn sàng giữa khủng hoảng nhiên liệu

Thủ tướng Boris Johnson đã yêu cầu quân đội sẵn sàng hỗ trợ cung cấp nhiên liệu cho các trạm xăng dầu chịu ảnh hưởng do tình trạng mua bán hoảng loạn những ngày qua.

Chính phủ Anh đã thảo luận về việc triển khai các xe quân đội để hỗ trợ cung cấp xăng và dầu diesel trong thời gian trước mắt, dù quyết định này hiện vẫn chưa được đưa ra, Guardian đưa tin hôm 27/9.

Yêu cầu chi viện đã được gửi đến Bộ Quốc phòng nhằm đảm bảo khoảng 100 binh sĩ sẵn sàng hành động trong trường hợp cần thiết.

“Nếu có thể, việc triển khai quân đội sẽ tăng cường năng lực cho chuỗi cung ứng. Đây là một biện pháp tạm thời để giúp giảm bớt áp lực do nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu tăng đột biến ở các địa phương", Kwasi Kwarteng, Bộ trưởng Năng lượng Anh, cho biết.

Quyết định trên được đưa ra tại cuộc họp của các bộ trưởng hôm 27/9. Đại diện ngành công nghiệp cho biết tâm lý hoảng loạn của người tiêu dùng là nguyên nhân chính của vấn đề, thay vì tình trạng thiếu hụt thực sự.

Giá nhiên liệu ở Anh đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 9/2013 và dự kiến tiếp tục tăng. Nhiều trạm xăng dầu đã cạn kiệt trong khi người dân vẫn hoảng loạn. Nhiều xe đang xếp hàng dài tại các trạm nhiên liệu bất chấp cảnh báo của chính phủ.

khung hoang nhien lieu tai Anh anh 1

Các lái xe tiếp tục xếp hàng để tích trữ nhiên liệu bất chấp cảnh báo của chính phủ. Ảnh: Rex.

“Anh có nguồn cung cấp nhiên liệu dồi dào. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thức được các vấn đề về chuỗi cung ứng tại các trạm nhiên liệu và đang giải quyết theo thứ tự ưu tiên", ông Kwarteng khẳng định.

Trong một tuyên bố chung của ngành nhiên liệu, các công ty trông đợi tình hình sẽ cải thiện trong những ngày tới. Những đơn vị này cho rằng các phương tiện ở Anh đang tích trữ nhiên liệu hơn mức bình thường.

Một số doanh nghiệp, trong đó có BP, Shell và Esso, khẳng định “vẫn còn nhiều nhiên liệu" trên khắp nước Anh, đồng thời cho biết "đang hợp tác chặt chẽ với chính phủ để đảm bảo nhiên liệu được phân phối đến các trạm xăng dầu trên toàn quốc”.

Anh cáo buộc một số tàu nước ngoài vi phạm lệnh cấm vận Triều Tiên

Chính phủ Anh khẳng định nắm giữ thông tin cho thấy một số tàu quốc tế vi phạm lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc với Triều Tiên, vốn cấm bán nhiên liệu cho nước này.

Tàu hải quân Anh sắp thăm Việt Nam

Khinh hạm HMS Richmond của Hải quân Anh thông báo đang trên đường qua eo biển Đài Loan tới thăm Việt Nam và Hải quân Việt Nam. Con tàu này có năng lực chống tàu ngầm.

Phạm Ân

Bạn có thể quan tâm