Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan chức Nhà Trắng rút cáo buộc ông Obama chúc TT Trump thất bại

Thư ký Nhà Trắng tìm cách rút lại những tuyên bố gây sóng gió, cho rằng các nhân viên của cựu tổng thống Obama để lại nhiều ghi chú dự báo người kế nhiệm sẽ thất bại.

Trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh ngày 18/11, Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham nói mình và các đồng nghiệp phát hiện nhiều ghi chú do người tiền nhiệm để lại khi tiếp nhận công việc.

"Khi chúng tôi vào Nhà Trắng, mọi văn phòng đều đầy sách của ông Obama. Chúng tôi còn đọc được những ghi chú được để lại với nội dung như: 'Ông sẽ thất bại' hay 'Ông sẽ không làm được gì'. Trong phòng họp báo, có một tờ giấy rất lớn được dán lên cửa với dòng chữ 'Ông sẽ thất bại' viết trên đấy", Grisham cho biết.

Những cáo buộc của bà lập tức vấp phải hàng loạt phản pháo từ các cựu quan chức Nhà Trắng từng làm việc cho cựu tổng thống Barack Obama.

thu ky bao chi nha trang anh 1
Stephanie Grisham, thư ký báo chí Nhà Trắng, trả lời phỏng vấn vào tháng 9. Ảnh: Getty.

"Ông Obama nhiều lần công khai ngợi ca sự hỗ trợ của cựu tổng thống Bush trong quá trình chuyển giao năm 2009. Ông ấy cam kết dù là ai kế nhiệm thì ông cũng đối đãi tương tự. Chúng tôi đã giữ đúng lời. Nếu bà Grisham nói sự thật, vì sao phải mất 3 năm mới công bố", Chris Lu, cựu thư ký văn phòng Nhà Trắng, cáo buộc Grisham bịa đặt toàn bộ chi tiết.

Susan Rice, cựu cố vấn an ninh quốc gia của ông Obama, cũng đưa ra phản pháo tương tự. Bà cho rằng tuyên bố của Grisham chỉ là "một lời nói dối trắng trợn khác" từ nhân viên Tổng thống Trump.

Joanna Rosholm, cựu thư ký báo chí cho bà Michelle Obama, đăng lại hình ảnh những ghi chú mà đội ngũ Nhà Trắng gửi cho những người kế nhiệm. Không có tấm ảnh nào cho thấy lời đe dọa "Ông sẽ thất bại". Peter Velz, cựu trợ lý giám đốc truyền thông Nhà Trắng, thì đăng lại ảnh chụp ghi chú gửi người kế nhiệm: "Chúc bạn và đội ngũ may mắn".

Sau hàng loạt chỉ trích, bà Grisham buộc phải tìm cách thoái thác những điều mình nói ban đầu. Bà đưa ra một thông cáo cho rằng những tranh cãi xoay quanh vụ việc là "ngớ ngẩn", nhưng không nói cụ thể lý do bà đưa ra những cáo buộc thiếu cơ sở.

"Tôi không có ý nói mọi văn phòng (Nhà Trắng) đều ghi nhận hiện tượng đó. Tôi chỉ nói cụ thể và chân thực về trải nghiệm của mình ở văn phòng báo chí cấp thấp, ngoài ra tôi không nói đến nơi nào khác. Tôi không hiểu vì sao mọi người lại nhạy cảm đến thế", thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết.

Tổng thống Trump bí mật khám sức khỏe

Tổng thống Donald Trump đã dành hơn hai giờ đồng hồ để khám sức khỏe định kỳ tại Trung tâm Y tế Quốc gia Walter Reed hôm 16/11, theo thông tin từ Nhà Trắng.

Cựu đại sứ Mỹ: Quan chức tham nhũng Ukraine có đối tác ở Washington

Trả lời điều trần luận tội Tổng thống Donald Trump, cựu đại sứ Mỹ tại Ukraine cho biết các quan chức tham nhũng tại Kiev tìm được đối tác ở Washington.

Tinh Minh

Bạn có thể quan tâm