Mạng xã hội lợi dụng thuật toán lập lờ để ‘bơm đẩy’ nội dung xấu
Với Nghị định 147, Bộ TT&TT yêu cầu mạng xã hội phải minh bạch trong quy trình phân phối nội dung, cung cấp công cụ tìm kiếm và rà soát nội dung theo yêu cầu từ cơ quan chức năng.
58 kết quả phù hợp
Với Nghị định 147, Bộ TT&TT yêu cầu mạng xã hội phải minh bạch trong quy trình phân phối nội dung, cung cấp công cụ tìm kiếm và rà soát nội dung theo yêu cầu từ cơ quan chức năng.
Dù có giải pháp quản lý và danh sách website uy tín, nhiều doanh nghiệp trong nước vẫn bị cài cắm quảng cáo lên các nội dung vi phạm pháp luật.
Phiên thảo luận “Mô hình hợp tác hiệu quả giữa báo chí, doanh nghiệp và đại lý quảng cáo” nhận được sự quan tâm đặc biệt của cả “ba nhà” - Nhà báo, Nhà doanh nghiệp, Nhà quảng cáo.
Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Lê Quang Tự Do cho biết không chỉ TikTok, các nền tảng xuyên biên giới không hợp tác với cơ quan quản lý đều bị cấm.
Thời gian tới, Bộ Thông Tin và Truyền thông sẽ nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế về các giải pháp quản lý thuật toán của các nền tảng mạng xã hội xuyên biên giới, đặc biệt là TikTok.
Một trong 8 nội dung sẽ được kiểm tra với TikTok tại Việt Nam là việc quản lý người nổi tiếng, người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật - biểu diễn trên nền tảng video ngắn này.
Nền tảng thu lợi từ quảng cáo, tiền ủng hộ khi người xem tặng quà trên các phiên phát sóng thách đấu vô bổ.
Nhà sản xuất "Chị chị em em 2" bức xúc vì TikTok không có động thái trước những clip xâm hại bản quyền. Trong khi giới nghệ sĩ đau đầu vì bị TikToker làm phiền, tung tin giả.
Danh sách nội dung an toàn cho quảng cáo đáp ứng được nhu cầu xây dựng thương hiệu, giúp nhãn hàng giữ được uy tín khi quảng cáo trên mạng.
Bất chấp việc bị siết chặt hoạt động kiếm tiền từ quảng cáo, các kênh YouTube sáng tạo nội dung xấu độc vẫn tìm được cách lách luật và thu lợi.
Bộ Thông tin và truyền thông sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường rà soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp đặt quảng cáo vào nội dung xấu độc, vi phạm pháp luật.
Quảng cáo trên mạng xã hội, nhiều nhãn hàng vô tình bị gắn với nội dung phản cảm, không những không tạo ra hiệu quả mà còn làm xấu hình ảnh thương hiệu.
Cơ quan chức năng cho biết sẽ xử lý tình trạng nội dung bẩn trên không gian mạng bằng nhiều biện pháp mới, có thể bao gồm cả cấm diễn với nghệ sĩ vi phạm pháp luật, đạo đức.
Nhà quản lý chỉ đích danh các nền tảng đang kinh doanh quảng cáo ở Việt Nam mà không tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật, có thể bị chặn máy chủ và hoạt động nếu tiếp diễn.
Năm 2022, Facebook đã chấp nhận gỡ bỏ 16 hội, nhóm có nội dung không lành mạnh, độc hại với trẻ em như Hội những người vỡ nợ thích làm liều,...
Một chủ đề được các bậc phụ huynh quan tâm nhiều thời gian gần đây là bảo vệ con trên không gian ảo, ngăn ngừa trẻ truy cập website độc hại.
Trả lời Zing, diễn viên Huy Khánh cho biết hình ảnh của mình đang bị sử dụng trái phép để quảng cáo trên Facebook.
Không chỉ nhận tiền quảng cáo, mạng xã hội này còn thúc đẩy sự phổ biến của các nhóm nội dung có dấu hiệu vi phạm pháp luật tiếp cận người dùng.
Quảng cáo nhiều, quảng cáo liên tục, người dùng Việt Nam đang dần trở nên ám ảnh trước những đoạn quảng cáo nối tiếp nhau trên YouTube.
Sau Khá Bảnh, trào lưu "giang hồ mạng" tiếp tục lan rộng bởi Phú Lê. Nguyên nhân là sự kiểm duyệt yếu kém của các nền tảng như Facebook, Google tại Việt Nam.