Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Qatar lật ngược quyết định về bán bia tại World Cup

Trong tuyên bố mới nhất, FIFA ngày 18/11 cho biết việc bán bia quanh các sân vận động tổ chức World Cup đã bị cấm, AFP đưa tin.

Trước đó không lâu CNN đưa tin chủ nhà World Cup 2022 sẽ thông báo cấm bán bia ở quanh khu vực sân vận động tổ chức World Cup 2022, điều có thể ảnh hưởng đến các nhà tài trợ.

Theo đó, chính quyền Qatar ngày 18/11 sẽ thông báo ngừng bán bia ở quanh sân vận động tổ chức World Cup 2022. Trước đó, chính quyền cho phép bán bia ở một số địa điểm chỉ định, CNN đưa tin.

New York Times cũng cho biết Qatar lật ngược chính sách bán đồ có cồn tại World Cup. New York Times dẫn lời một quan chức giấu tên nói phía Qatar đã quyết định chỉ bán đồ uống không cồn cho cổ động viên ở sân vận động.

Việc bán đồ có cồn trong giải đấu là vấn đề lớn đã được tranh luận thời gian qua, khi việc uống rượu bia ở nơi công cộng bị cấm tại nước này.

Quyết định mới nhất của Qatar được cho là cú sốc lớn với Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA). Theo Bloomberg, công ty Anheuser-Busch InBev đã tài trợ hàng triệu USD cho FIFA để bán bia Budweiser tại World Cup.

qatar cam bia anh 1

Cổ động viên Anh uống bia tại World Cup 2018. Ảnh: Sun.

Ban đầu, ban tổ chức Qatar nói muốn sự kiện của FIFA năm nay sẽ không dùng đồ uống có cồn, song điều này đã nhận làm sóng phản đối.

Trong lần điều chỉnh gần nhất, một số khu vực cho cổ động viên được phép bán "đồ uống quốc tế", với việc người hâm mộ có thể mua bia Budweiser trong khuôn viên sân vận động ba tiếng trước giờ bóng lăn, và một tiếng sau trận đấu. Cổ động viên không được mang bia lên khán đài.

Trong tuyên bố mới nhất, FIFA ngày 18/11 cho biết việc bán bia quanh các sân vận động tổ chức World Cup đã bị cấm.

Hãng bia Budweiser trước đó đã có thoả thuận tài trợ 75 triệu USD với FIFA tại Word Cup 2022. Đây cũng là hãng độc quyền bán bia cho các kỳ World Cup từ năm 1986.

Lá thư của chủ tịch FIFA gây phẫn nộ

Tổng thư ký Tổ chức Ân xá Quốc tế đã chỉ trích lá thư của chủ tịch FIFA và yêu cầu tổ chức này cam kết thực hiện gói bồi thường cho những lao động nhập cư bị ngược đãi ở Qatar.

Đại sứ World Cup của Qatar gây bức xúc

Khalid Salman, đại sứ World Cup của Qatar, đối mặt làn sóng chỉ trích vì bình luận của ông về người đồng tính.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm