Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ World Cup của Qatar gây bức xúc

Khalid Salman, đại sứ World Cup của Qatar, đối mặt làn sóng chỉ trích vì bình luận của ông về người đồng tính.

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Đức ZDF, ông Salman khẳng định đồng tính là điều bất hợp pháp và bị cấm tại Qatar.

"Họ phải chấp nhận luật lệ của chúng tôi ở đây. Tôi không phải là một người Hồi giáo hà khắc nhưng vì sao điều đó (đồng tính) bị cấm ư? Bởi đó là sự khuyết tật trong nhận thức", Guardian dẫn lời ông Salman cho biết.

Quan chức Qatar phát biểu với tư cách đại sứ World Cup 2022, vai trò ông cùng chia sẻ với một số danh thủ bóng đá như Cafu hay Xavi Hernandez.

qatar,  dong tinh anh 1

Đại sứ World Cup Khalid Salman. Ảnh: Qatar SPC.

FIFA cho biết vai trò của các đại sứ World Cup như ông Salman là "khai thác sức mạnh của bóng đá để tạo ra thay đổi xã hội tích cực tại Qatar, ở khu vực, cũng như trên toàn thế giới".

Các tổ chức hoạt động bảo vệ quyền con người đã chỉ trích phát biểu của ông Salman về người đồng tính là "có hại và không thể chấp nhận".

Tuần trước, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino khẳng định "tất cả người hâm mộ được chào đón tại World Cup không phân biệt xuất xứ, hoàn cảnh, tôn giáo, giới tính, xu hướng tình dục hay quốc tịch".

FIFA cũng gửi thư tới liên đoàn bóng đá 32 quốc gia có đội tuyển tham dự World Cup, đề nghị tập trung vào bóng đá thay vì thảo luận các vấn đề về chính trị hay quyền con người trong ngày hội bóng đá thế giới năm nay.

Argentina cấm 6.000 người dự World Cup ở Qatar

Những người bị Argentina cấm đến các sân vận động Qatar trong thời gian World Cup gồm cổ động viên quá khích, người buôn bán trái phép, thậm chí người đang mắc nợ.

Sự giàu có giúp Qatar giành quyền đăng cai World Cup

Sự giàu có đến từ dự trữ khí đốt khổng lồ giúp Qatar có đủ tiềm lực tài chính giành lấy quyền đăng cai World Cup 2022.

FIFA kêu gọi dừng 'giảng đạo đức' tại World Cup Qatar

Trong thư gửi đến các đội tuyển dự World Cup 2022, lãnh đạo FIFA kêu gọi các nước tập trung vào giải đấu sắp tới thay vì các cáo buộc nhằm vào nước chủ nhà, theo Sky News.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm