Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Argentina cấm 6.000 người dự World Cup ở Qatar

Những người bị Argentina cấm đến các sân vận động Qatar trong thời gian World Cup gồm cổ động viên quá khích, người buôn bán trái phép, thậm chí người đang mắc nợ.

Khoảng 6.000 người Argentina bị cấm tham dự World Cup 2022. Ảnh: New York Times.

Chính quyền thủ đô Buenos Aires hôm 7/11 cho biết khoảng 6.000 người Argentina sẽ bị cấm đến các sân vận động ở Qatar trong thời gian diễn ra World Cup 2022, Reuters đưa tin.

Những đối tượng nằm trong danh sách bị cấm gồm cổ động viên bóng đá quá khích, người từng tham gia các vụ bạo lực, người buôn bán trái phép, hay thậm chí người đang mắc nợ.

"Có những phần tử bạo lực ở Argentina cũng như Qatar. Chúng tôi muốn mang hòa bình tới với bóng đá, vì thế những phần tử bạo lực phải bị cấm đến các sân vận động", quan chức phụ trách an ninh và tư pháp Buenos Aires nói.

Trong số 6.000 người bị cấm tại World Cup 2022, khoảng 3.000 người là các cổ động viên quá khích bị cấm tham dự các trận đấu bóng đá tại quê nhà Argentina.

Để kiểm soát những đối tượng nằm trong danh sách bị cấm, Argentina sẽ gửi cảnh sát tới Qatar để phối hợp với cơ quan chức năng nước chủ nhà giữ gìn an ninh trong thời gian tổ chức World Cup 2022.

Hồi tháng 6, Bộ An ninh Quốc gia Argentina đã ký thỏa thuận hợp tác với Đại sứ quán Qatar ở Buenos Aires về ngăn chặn các cổ động viên Argentina quá khích tham dự World Cup.

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Châu Phi - Trung Đông: Những vấn đề chính trị và kinh tế nổi bật" của nhóm tác giả Đỗ Đức Định, Thái Văn Long, Trần Thị Lan Hương… được xuất bản năm 2012. Cuốn sách giới thiệu cuộc cải cách thể chế chính trị và kinh tế ở châu Phi và Trung Đông từ sau Chiến tranh Lạnh đến nay. Cuốn sách bao trùm nhiều vấn đề về sắc tộc, khả năng giải quyết mâu thuẫn sắc tộc, tôn giáo, chính sách của các nước lớn, dầu mỏ, khí đốt ở hai khu vực này,... Bên cạnh đó, cuốn sách còn nêu tác động của những vấn đề chính trị - kinh tế nổi bật ở châu Phi - Trung Đông đối với Việt Nam và giải pháp tăng cường quan hệ hợp tác giữa nước ta với hai khu vực này.

Đại sứ World Cup của Qatar gây bức xúc

Khalid Salman, đại sứ World Cup của Qatar, đối mặt làn sóng chỉ trích vì bình luận của ông về người đồng tính.

Sự giàu có giúp Qatar giành quyền đăng cai World Cup

Sự giàu có đến từ dự trữ khí đốt khổng lồ giúp Qatar có đủ tiềm lực tài chính giành lấy quyền đăng cai World Cup 2022.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm