Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PVN có tổng giám đốc mới

Ông Lê Ngọc Sơn vừa được bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Tập đoàn dầu khí Việt Nam từ ngày 18/3.

Tân Tổng giám đốc PVN Lê Ngọc Sơn. Ảnh: PVN.

Ngày 18/3, Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam - PVN) đã quyết định bổ nhiệm ông Lê Ngọc Sơn giữ chức vụ Tổng giám đốc tập đoàn, thời hạn bổ nhiệm 5 năm. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Trước đó, ngày 15/3, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã ký quyết định bổ nhiệm ông Lê Ngọc Sơn, Phó tổng giám đốc Petrovietnam, giữ chức vụ Thành viên HĐTV tập đoàn.

Ông Lê Ngọc Sơn sinh năm 1972, là thạc sỹ Đánh giá và Quản lý mỏ dầu khí, kỹ sư Công nghệ khoan khai thác dầu khí. Ông có quá trình công tác gần 30 năm trong ngành dầu khí với nhiều vị trí công tác khác nhau.

Trước khi được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc PVN, ông từng là Trưởng ban Khai thác dầu khí PVN, Tổng giám đốc Công ty điều hành dầu khí Phú Quốc. Từ tháng 3/2021 đến nay, ông Lê Ngọc Sơn là Phó tổng giám đốc tập đoàn phụ trách lĩnh vực E&P.

Về tình hình kinh doanh của PVN, tổng doanh thu toàn tập đoàn năm 2023 vừa qua lập kỷ lục mới khi đạt 942.800 tỷ đồng, vượt 39% kế hoạch năm và cao hơn 11.600 tỷ đồng so với năm liền trước.

Tổng doanh thu toàn tập đoàn này năm vừa qua cũng tương đương 9,2% GDP cả nước. Số nộp ngân sách Nhà nước của riêng PVN cũng chiếm khoảng 9% tổng thu ngân sách Nhà nước năm 2023.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Sungroup, Becamex, PVN kiến nghị gì để tăng tiếp cận vốn tín dụng?

Các doanh nghiệp mong được tiếp cận vốn tín dụng có chi phí thấp hơn và ngân hàng có thêm những chính sách, gói tín dụng mới.

PVN nói về đề xuất dừng 2 nhà máy đạm để nhường khí phát điện

PVN cho rằng việc dừng hoặc giảm khí thiên nhiên của các nhà máy đạm không giúp nhiều (gần 1%) cho việc đảm bảo vận hành hệ thống điện quốc gia.

Doanh thu PVN cao kỷ lục

Tổng doanh thu toàn Tập đoàn PVN năm 2023 lập kỷ lục mới khi đạt 942.800 tỷ đồng, vượt 39% kế hoạch năm.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm