Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Putin ra lệnh lập đơn vị chống khủng bố vùng ven biển

Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh thành lập 5 trung tâm chống khủng bố ở các địa phương ven biển để đối phó với những mối đe dọa nhằm vào nước Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik>

Theo Interfax, các địa phương được chọn là thành phố Kaspiysk ở gần biển Caspi, vùng Murmansk ở tây bắc nước Nga, các tỉnh Petropavlovsk-Kamchatsky và Yuzhno-Sakhalinsk ở bờ biển phía đông.

"Các trung tâm này có chức năng lên kế hoạch sử dụng lực lượng và các phương tiện cần thiết để tham gia vào những chiến dịch chống khủng bố liên bang và tại các địa phương", hãng Sputnik trích sắc lệnh của ông Putin.

Trước đó, ông Putin cũng đã ra lệnh tương tự về việc thành lập một trung tâm hoạt động chống khủng bố ở thủ phủ Simferopol của Cộng hòa tự trị Crimea.

Trong nỗ lực chống khủng bố, Nga đã tham gia không kích các mục tiêu phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria từ ngày 30/9. Hồi tháng 11, IS đã vài lần đăng lời đe dọa thực hiện một cuộc tấn công đẫm máu ở thủ đô Moscow, tương tự vụ việc ở Paris, để trả thù các cuộc không kích của Nga.

Trước đó, vào cuối tháng 10, IS cũng lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tai nạn của phi cơ thuộc hãng hàng không giá rẻ Nga Kogalymavia (Metrojet) làm toàn bộ 224 người trên khoang thiệt mạng.

Ông Putin lệnh tiêu diệt mọi mục tiêu đe dọa Nga ở Syria

Tổng thống Vladimir Putin ngày 11/12 ra lệnh cho quân đội hành động “hết sức cứng rắn” để bảo vệ lực lượng Nga đang chiến đấu chống Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm