Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pique: 'Messi bị tổn thương'

Trung vệ người Tây Ban Nha cho biết các cầu thủ Barca vẫn còn sốc sau khi Lionel Messi đột ngột chia tay câu lạc bộ.

"Toàn đội Barca phần nào suy sụp vì sự ra đi của Messi. Chúng tôi đánh mất cầu thủ hay nhất lịch sử. Điều đó làm chúng tôi tổn thương. Và Messi cũng bị tổn thương", Pique chia sẻ sau trận giao hữu tranh cúp Joan Gamper giữa Barca và Juventus rạng sáng 9/8 (giờ Hà Nội).

"Barca mất ngôi sao tấn công quan trọng, người mang lại rất nhiều bàn thắng, các pha kiến tạo. Một ngày nào đó, việc Messi rời CLB sẽ xảy ra. Nhưng điều đó đang khiến cả đội bị ảnh hưởng, nhất là những cầu thủ ở chung phòng thay đồ cùng Messi nhiều năm", Pique nhấn mạnh.

messi den PSG anh 1

Messi khóc trong buổi họp báo chia tay Barca. Ảnh: Getty.

Barca thắng Juventus 3-0 bằng các pha lập công của Memphis Depay, Martin Braithwaite và Riqui Puig. Ở trận này, đại diện xứ Catalonia chơi với tiền đạo mũi nhọn Braithwaite, Antoine Griezmann, Memphis Depay và Yusuf Demir hỗ trợ phía sau.

"Chúng tôi hào hứng với mùa giải mới, dù đã chia tay Messi. Những tân binh cùng dàn cầu thủ trẻ là tương lai của CLB này", HLV Ronald Koeman tuyên bố sau trận thắng của Barca.

Gã khổng lồ xứ Catalonia phải miễn cưỡng chia tay Messi. Đôi bên muốn tiếp tục gắn bó, nhưng không thể giải bài toán cân đối quỹ lương theo quy định của La Liga. Đây là cú sốc cho Barca và những người hâm mộ CLB này.

Tuy nhiên, sự ra đi của Messi giúp ban lãnh đạo Barca giải bài toán khiến họ đau đầu suốt 2 tháng qua. Tương lai nhiều cầu thủ cũng trở nên sáng hơn. Antoine Griezmann từ chỗ bị rao bán, sẽ có cơ hội ở lại. Ousmane Dembele hay Philippe Coutinho cũng có thể trụ lại ít nhất một mùa.

Barca vẫn tiếp tục rao bán Samuel Umtiti và Miralem Pjanic. Umtiti liên tục chấn thương và mất vị trí. Trong khi đó, Pjanic không phù hợp với kế hoạch của HLV Koeman.

Trong dàn tân binh Barca, Depay hòa nhập nhanh nhất. Sergio Aguero chưa ra sân vì chấn thương. Còn Eric Garcia cần thời gian nghỉ ngơi sau Euro 2020 và Olympic Tokyo.

Pedri là điểm tựa để Barca hướng đến tương lai không Messi. Tiền vệ 18 tuổi thi đấu chững chạc, có bước tiến vượt bậc qua 2 chiến dịch Euro 2020 và Olympic Tokyo. Bên cạnh đó, Ansu Fati được kỳ vọng tiếp nối thành tựu của Messi ở sân Camp Nou.

Messi trả lời những câu hỏi về PSG Trong buổi họp báo chiều 8/8 (giờ Hà Nội), Lionel Messi cho biết PSG là một trong những điểm đến tiềm năng, đồng thời giải thích tấm ảnh chụp chung với dàn sao đội bóng nước Pháp.

Nỗi đau của Messi

Những giọt nước mắt Leo rơi trong ngày chia tay Barca giống như biểu tượng về tình yêu và nỗi đau trong bóng đá.

Con trai Messi buồn bã trong buổi họp báo

Thiago Messi không thoải mái khi chứng kiến ông bố nói lời tạm biệt Barcelona vào chiều 8/8 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm