Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca ngăn PSG chiêu mộ Messi

Barcelona thuê một đơn vị luật sư gửi đơn kiện lên Ủy ban châu Âu nhằm ngăn PSG chiêu mộ Lionel Messi theo dạng chuyển nhượng tự do.

"Thay mặt các đối tác của Barca, công ty chúng tôi chuẩn bị đâm đơn kiện lên Ủy ban châu Âu, yêu cầu đình chỉ vụ PSG ký hợp đồng với Messi. Trong giai đoạn 2019-2020, độ chênh lệch giữa doanh thu và quỹ lương của PSG là 99%, trong khi Barca chỉ ở mức 54%", Juan Branco, đại diện đơn vị luật sư bắt tay cùng Barca, cho biết.

Thông tin đang khiến truyền thông châu Âu dậy sóng được tiết lộ bởi Marca. Đây là trang báo duy nhất được thấy nội dung đơn kiện từ Barca chuẩn bị gửi lên Ủy ban châu Âu. Phía Barca cho rằng PSG vi phạm nghiêm trọng luật công bằng tài chính, do đó không đủ điều kiện để có Messi.

Barca cũng muốn làm rõ chuyện vì sao không thể ký hợp đồng cho Messi, dù siêu sao người Argentina đã sẵn sàng giảm 50% lương.

messi anh 1

Diễn biến xung quanh Messi đang chiếm sóng các mặt báo châu Âu. Ảnh: Reuters.

Trong hè này, PSG chiêu mộ Sergio Ramos, Gianlugi Donnarumma và Georginio Wijnaldum theo chuyển nhượng tự do. Họ cũng mua Achraf Hakimi với giá hơn 60 triệu euro. Với Messi, PSG dự kiến trao cho cựu sao Barca hợp đồng 3 năm, kèm theo mức lương 40 triệu euro

Phía Barca tuyên bố có đủ bằng chứng để vạch trần chuyện PSG phạm luật công bằng tài chính. Đây là vấn đề được truyền thông nhắc đến nhiều về PSG trong vài năm qua. Bởi khoản tiền đã chi và doanh thu của "Gã khổng lồ" bóng đá Pháp rõ ràng có tính chênh lệch.

Tuy nhiên, UEFA có thật sự vào cuộc để giải quyết vấn đề là câu chuyện bị bỏ ngỏ. Trước mùa 2020/21, UEFA từng nhận định Man City phạm luật công bằng tài chính, dự định cấm nửa xanh thành Manchester thi đấu ở Champions League 2 mùa. Dù vậy, vụ việc đổi trắng khó hiểu sau khi Man City khiếu nại.

Tối 8/8, Messi đã nói lời chia tay Barca trong buổi họp báo ở Camp Nou. Theo ESPN, siêu sao người Argentina đã đạt thỏa thuận gia nhập PSG.

Messi trả lời những câu hỏi về PSG Trong buổi họp báo chiều 8/8 (giờ Hà Nội), Lionel Messi cho biết PSG là một trong những điểm đến tiềm năng, đồng thời giải thích tấm ảnh chụp chung với dàn sao đội bóng nước Pháp.

Đồng đội ôm chặt Messi trong ngày chia tay

Antoine Griezmann cùng dàn sao Barca dành thời gian tham dự buổi họp báo chia tay của Lionel Messi.

Messi đạt thỏa thuận gia nhập PSG

Ngay sau cuộc họp báo chia tay Barca trong nước mắt, Messi nhiều khả năng bay tới Pháp để bắt đầu chương mới của sự nghiệp cùng PSG.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm