Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi muốn rời Barca

Pique có cơ hội đeo băng đội trưởng Barca

Huấn luyện viên Ronald Koeman dự định trao băng đội trưởng cho Gerard Pique nếu Lionel Messi rời Barca ở kỳ chuyển nhượng hè này.

Nếu Lionel Messi rời sân Camp Nou, Barca sẽ phải chọn ra đội trưởng thay thế siêu sao người Argentina. Theo AS, ban lãnh đạo Barca vẫn quyết tâm giữ chân "El Pulga". Song, tân HLV Ronald Koeman là người thực dụng và đã tính đến trường hợp đưa Gerard Pique lên làm đội trưởng mới.

Hậu vệ người Tây Ban Nha sẽ lãnh đạo đội bóng cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Pique là một trong những cái tên phải hứng chịu thất bại 2-8 của Barca trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League 2019/20. Sau trận đấu, anh khẳng định đội chủ sân Camp Nou đã chạm đáy và cần cuộc cải tổ. Pique thậm chí sẵn sàng ra đi nếu đó là điều tất yếu.

Messi roi Barca anh 1

Pique và Messi gắn bó cùng nhau suốt nhiều mùa giải trong màu áo Barca. Ảnh: Getty Images.

Ngoài ra, nếu Messi xác nhận chia tay Barca, Marc-Andre Ter Stegen sẽ trở thành một trong những đội phó của CLB. Thủ thành người Đức là lựa chọn số một trước khung gỗ của Barca và thi đấu trưởng thành. Anh là một trong những cầu thủ không thể chạm đến ở sân Camp Nou hiện tại.

Messi là người đeo băng đội trưởng sau khi tiền vệ Andres Iniesta rời sân Camp Nou. Ba đội phó của Barca là Sergio Busquets, Gerard Pique và Sergi Roberto.

Sau nhiều mùa giải gắn bó với Barca, Messi bày tỏ mong muốn chấm dứt hợp đồng sớm một năm để rời CLB. Barca và La Liga khẳng định các đội bóng sẽ phải trả 700 triệu euro phí giải phóng hợp đồng nếu muốn có chữ ký của anh. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina đã gửi bản burofax yêu cầu được ra đi đến ban lãnh đạo Barca, đồng thời nhờ luật sư can thiệp vào vụ việc.

Theo truyền thông Argentina, sau nhiều lùm xùm thời gian qua, cầu thủ sinh năm 1987 quyết định ở lại Barca đến hè 2021 trước khi rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Ông Jorge Messi, cha của tiền đạo này, cũng vô tình xác nhận thông tin trên với Mundo Deportivo ngày 3/9.

'Khả năng Messi ở lại Barca là 90%'

Sau những thông tin về việc muốn rời Barca, Lionel Messi lại đang đứng trước khả năng ở lại sân Camp Nou để thực hiện nốt năm cuối trong hợp đồng.

Messi muốn rời Barca

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm