Xe bị hư hại do barrier trạm ETC sẽ được bảo hiểm đền bù
Những xe đã mua gói bảo hiểm vật chất, bảo hiểm thân vỏ khi va chạm với thanh chắn (barrier) tại trạm thu phí không dừng sẽ được bảo hiểm chi trả nếu có đủ bằng chứng.
338 kết quả phù hợp
Những xe đã mua gói bảo hiểm vật chất, bảo hiểm thân vỏ khi va chạm với thanh chắn (barrier) tại trạm thu phí không dừng sẽ được bảo hiểm chi trả nếu có đủ bằng chứng.
Công ty TNHH Thu phí tự động VETC vừa lên tiếng về việc khách hàng khiếu nại bị trừ tiền 2 lần khi qua trạm thu phí điện tử không dừng.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang nghiên cứu hình thức trả tiền sau đối với xe dán thẻ thu phí không dừng (ETC) để khắc phục tình trạng thiếu tiền trong tài khoản.
Tổng cục Đường bộ sẽ nghiên cứu cơ chế phạt nguội và trả tiền sau, để đảm bảo không gián đoạn lưu thông của phương tiện tại các làn thu phí không dừng.
Nhiều ngày qua, một số chủ phương tiện đã liên tục “tố” về việc, tài khoản thu phí không dừng Etag của Công ty TNHH Thu phí tự động VETC bị trừ hai lần khi qua một trạm thu phí.
Nỗ lực của Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC) trong 2 năm qua trở thành nhân tố thúc đẩy dự án thu phí tự động không dừng ETC cán đích sau nhiều năm lỡ hẹn.
"Sau khi triển khai thành công việc thu phí ETC hoàn toàn trên cao tốc, cơ quan quản lý cần sớm dỡ bỏ trạm thu phí như các nước đang làm", theo đề xuất của PGS.TS Võ Trí Hảo.
Chỉ tính riêng việc dán lại thẻ lần đầu, doanh thu cả 2 nhà cung cấp dịch vụ có thể ở mức 432 tỷ đồng.
Tổng cục Đường bộ và các nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng phải xử lý dứt điểm tình trạng phương tiện bị dán chồng lấn thẻ ePass và VETC.
Có nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng tài xế trước đề xuất quy định việc dán thẻ thu phí ETC là thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm phương tiện.
Tổng cục Đường bộ cho biết việc đấu nối 4 tuyến cao tốc của VEC vào hạ tầng thu phí VETC là nằm ngoài hợp đồng và có thể gây ảnh hưởng đến khả năng làm việc của hệ thống.
Theo lãnh đạo doanh nghiệp thu phí không dừng (ETC), dù thu 120.000 đồng mỗi thẻ dán nhưng các chi phí phải bỏ ra đã chiếm gần hết mức này.
Mức giá 120.000 đồng/lần dán thẻ đã đưa Việt Nam vào những nước có giá thẻ ETC sử dụng công nghệ RFID đắt nhất thế giới.
Chiếc xe tải của anh Sơn Lâm bị trừ 137.000 đồng trên tài khoản VETC dù xe đang dán thẻ ePass.
Thống kê có hơn 206.000 ôtô vẫn thu phí thủ công, 2.000 ôtô không đủ điều kiện chạy vào làn ETC tại 3 trạm ở TP.HCM sau một tuần cả nước triển khai thu phí không dừng.
VEC cho biết chỉ còn 0,5% tài xế đi vào đường cao tốc mà chưa đăng ký dịch vụ ETC. Tuy nhiên, nhiều sự cố vẫn phát sinh ngay cả khi tài xế đã dán thẻ.
VECT và VDTC vừa đưa ra kiến nghị tới Bộ GTVT tiến hành thanh tra và hủy tất cả các tài khoản thu phí không dừng (ETC) bị kích hoạt ảo vẫn còn đang lưu hành.
Doanh nghiệp cung cấp tài khoản thu phí không dừng ePass cho biết khoảng 40.000 phương tiện đã dán thẻ của bên mình bị dán đè thêm thẻ của VETC.
Bộ GTVT vừa yêu cầu Cục Đăng kiểm khẩn trương đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật để việc dán thẻ ETC là thủ tục bắt buộc trong đăng kiểm xe.
Theo dự kiến từ VDTC, việc dán thẻ thu phí không dừng cho các xe chưa có thẻ sẽ hoàn thành vào tháng 12.