Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ GTVT yêu cầu chấm dứt tình trạng dán chồng thẻ ETC trước ngày 20/8

Tổng cục Đường bộ và các nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng phải xử lý dứt điểm tình trạng phương tiện bị dán chồng lấn thẻ ePass và VETC.

Liên quan đến những kiến nghị gần đây của Công ty CP Giao thông số VDTC và Công ty TNHH Thu phí tự động VETC về hiện tượng dán chồng thẻ thu phí không dừng, Bộ GTVT vừa có văn bản chỉ đạo giải quyết triệt để.

Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ làm việc với VDTC và VETC để xử lý dứt điểm tình trạng phương tiện bị tự động đăng ký sử dụng dịch vụ, đấu nối, dán chồng thẻ giữa 2 nhà cung cấp. Việc này phải hoàn thành trước ngày 20/8; có chế tài xử lý vi phạm theo quy định pháp luật và hợp đồng.

thu phi khong dung anh 1

2 nhà cung cấp dịch vụ VETC và VDTC phát sinh ý kiến trái chiều về hành vi dán đè thẻ ETC lên phương tiện. Ảnh: Ngọc Tân.

Thời gian tới, các nhà cung cấp dịch vụ (VETC và VDTC) phải khắc phục ngay bất cập trong việc đăng ký tài khoản, dán thẻ ETC, đặc biệt với xe bị tự động đăng ký dịch vụ, dán trùng thẻ; có giải pháp hỗ trợ chủ phương tiện được thuận tiện trong việc kích hoạt hoặc chuyển đổi tài khoản thu phí giữa các nhà cung cấp dịch vụ.

Bộ GTVT cảnh báo các nhà cung cấp dịch vụ ETC phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống.

Trước đó, Bộ GTVT nhận được văn bản của Tập đoàn công nghiệp viễn thông quân đội Viettel phản ánh việc 40.000 xe đã dán thẻ ePass của VDTC bị dán chồng đè thêm thẻ của VETC.

Trong văn bản phản hồi thông tin này, VETC khẳng định Viettel chưa từng liên hệ với doanh nghiệp để làm việc về tình trạng dán chồng thẻ. VDTC cũng khẳng định doanh nghiệp không có chính sách dán thẻ, thay thế thẻ đối với xe đã dán thẻ ETC hợp lệ.

VETC phản hồi việc bị Viettel tố dán đè thẻ thu phí không dừng

Doanh nghiệp cung cấp tài khoản thu phí không dừng ePass cho biết khoảng 40.000 phương tiện đã dán thẻ của bên mình bị dán đè thêm thẻ của VETC.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm