Liên quan đến những kiến nghị gần đây của Công ty CP Giao thông số VDTC và Công ty TNHH Thu phí tự động VETC về hiện tượng dán chồng thẻ thu phí không dừng, Bộ GTVT vừa có văn bản chỉ đạo giải quyết triệt để.
Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ làm việc với VDTC và VETC để xử lý dứt điểm tình trạng phương tiện bị tự động đăng ký sử dụng dịch vụ, đấu nối, dán chồng thẻ giữa 2 nhà cung cấp. Việc này phải hoàn thành trước ngày 20/8; có chế tài xử lý vi phạm theo quy định pháp luật và hợp đồng.
2 nhà cung cấp dịch vụ VETC và VDTC phát sinh ý kiến trái chiều về hành vi dán đè thẻ ETC lên phương tiện. Ảnh: Ngọc Tân. |
Thời gian tới, các nhà cung cấp dịch vụ (VETC và VDTC) phải khắc phục ngay bất cập trong việc đăng ký tài khoản, dán thẻ ETC, đặc biệt với xe bị tự động đăng ký dịch vụ, dán trùng thẻ; có giải pháp hỗ trợ chủ phương tiện được thuận tiện trong việc kích hoạt hoặc chuyển đổi tài khoản thu phí giữa các nhà cung cấp dịch vụ.
Bộ GTVT cảnh báo các nhà cung cấp dịch vụ ETC phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống.
Trước đó, Bộ GTVT nhận được văn bản của Tập đoàn công nghiệp viễn thông quân đội Viettel phản ánh việc 40.000 xe đã dán thẻ ePass của VDTC bị dán chồng đè thêm thẻ của VETC.
Trong văn bản phản hồi thông tin này, VETC khẳng định Viettel chưa từng liên hệ với doanh nghiệp để làm việc về tình trạng dán chồng thẻ. VDTC cũng khẳng định doanh nghiệp không có chính sách dán thẻ, thay thế thẻ đối với xe đã dán thẻ ETC hợp lệ.