Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ùn ứ sáng cuối tuần

Sau 5 ngày thu phí tự động không dừng, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vẫn ùn ứ giao thông ở khu vực qua trạm thu phí.

Đầu giờ sáng 6/8, trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn từ điểm giao với đường vành đai 2 đến trạm thu phí Long Phước, dòng phương tiện ùn ứ kéo dài gần 3 km. Một số phương tiện khi qua trạm thu phí Long Phước nhưng không đủ điều kiện được hướng dẫn vào làn dừng khẩn cấp để xử lý.

Lap bien ban xe chua dan the thu phi khong dung anh 1

Xe qua Trạm thu phí Long Phước sáng 6/8. Ảnh: H.H.

Anh Lê Văn Phong (ngụ quận 8, TP.HCM) trên chuyến đi từ TP.HCM đến Ninh Thuận phải mất hơn 30 phút mới qua được trạm thu phí Long Phước.

"Tính dự tiệc cưới ở tỉnh Ninh Thuận nên tôi đã đi sớm để tránh kẹt xe. Không ngờ vừa qua khỏi nút giao An Phú được một đoạn là ùn ứ”, anh Phong bày tỏ.

Tương tự, chị Cẩm Tiên (ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) trên đường đi Vũng Tàu cũng gặp tình trạng ùn ứ kéo dài. Người phụ nữ này phải di chuyển chậm trong vài km mới qua được trạm thu phí.

Trước đó, theo ghi nhận của phóng viên, trong các ngày 3 và 4/8, giao thông tại 3 trạm thu phí Long Phước, Dầu Giây và quốc lộ 51 đã ổn định, không còn cảnh ùn tắc kéo dài.

Lap bien ban xe chua dan the thu phi khong dung anh 2

Xe di chuyển chậm trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sáng 6/8. Ảnh: H.H.

Lý giải về việc ùn ứ vào buổi sáng cuối tuần, đại diện trung tâm Điều hành giao thông (VECE - đơn vị quản lý tuyến cao tốc), cho rằng lượng phương tiện từ TP.HCM đi Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu… tăng vọt sáng cuối tuần nên xảy ra tình trạng ùn ứ tạm thời.

Ngoài ra, một số phương tiện chưa dán thẻ thu phí tự động hoặc đã dán thẻ nhưng chưa nạp đủ tiền vào tài khoản nên phải xử lý mất thời gian. Đơn vị vận hành đã bố trí nhân viên hướng dẫn xử lý khẩn các trường hợp phát sinh để giảm ùn tắc.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Văn Vĩnh, Phó trạm thu phí Long Phước, cho hay trong 3 ngày qua, đơn vị tiến hành lập biên bản một số xe chưa dán thẻ ETC, không đủ tiền trong tài khoản... "Các xe đã bị lập biên bản nhưng tiếp tục vi phạm chúng tôi sẽ tiến hành xử phạt", ông Vĩnh nói.

Phía trạm thu phí Long Phước tiếp tục hỗ trợ dán thẻ ETC lần đầu cho những xe chưa đăng ký tài khoản, hỗ trợ nộp tiền để tài xế có thể đi qua cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đến sáng 6/8, đơn vị dừng dán thẻ miễn phí và bắt đầu thu phí mức 120.000 đồng/lần.

Tài xế 'dài cổ' đợi dán thẻ ETC ở trạm Long Phước vì mưa lớn

Cơn mưa kéo dài hơn một giờ tại trạm thu phí Long Phước (TP.HCM) khiến hàng chục tài xế phải chờ đợi để làm thẻ thu phí không dừng (ETC).

Tài xế phải quay đầu vì không nạp được tiền vào tài khoản ETC

Tài xế đã có tài khoản thu phí không dừng ePass nhưng hết tiền. Khi tới trạm Long Phước, nhiều người đành quay đầu vì không có điểm nạp tiền, cũng không có ai hỗ trợ.

Tài xế gấp rút dán thẻ thu phí không dừng trước giờ 'G' ngay cao tốc

Trước giờ áp dụng bắt buộc thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc, nhiều tài xế tranh thủ dán thẻ ETC miễn phí. Công ty VETC phải tăng nhân sự để phục vụ nhu cầu người dân.

Xuyên đêm dán thẻ thu phí không dừng cho tài xế trên cao tốc

Dưới cơn mưa, nhiều cộng tác viên thức xuyên đêm, tất bật dán thẻ thu phí không dừng cho tài xế ở cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm