Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế phải quay đầu vì không nạp được tiền vào tài khoản ETC

Tài xế đã có tài khoản thu phí không dừng ePass nhưng hết tiền. Khi tới trạm Long Phước, nhiều người đành quay đầu vì không có điểm nạp tiền, cũng không có ai hỗ trợ.

Ghi nhận của Zing vào sáng 1/8, hàng dài tài xế chờ đợi trước Trạm thu phí Long Phước vì không đủ điều kiện vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trong ngày đầu triển khai thu phí không dừng hoàn toàn.

Hiện tại ở Việt Nam có 2 công ty cung cấp dịch vụ dán thẻ thu phí tự động là VETC và VDTC (ePass). Tuy vậy, tại Trạm thu phí Long Phước chỉ có nhân viên của VECT làm việc 24/24. Khách hành gặp vấn đề với thẻ ePass không biết tìm ai để được hỗ trợ nên họ xếp hàng dài trước Trạm thu phí Long Phước.

Tai xe qua cao toc phai quay dau vi khong nho tai khoan ETC anh 1

Hàng dài xe chưa thể qua Trạm thu phí Long Phước sáng 1/8. Ảnh: Quỳnh Danh.

Tài xế Thành Trung (43 tuổi), thuê xe chở gia đình từ Vĩnh Long đi du lịch Vũng Tàu. Chủ xe anh Trung thuê đăng ký tài khoản ePass nhưng lại chưa nạp tiền vào tài khoản này. Tuy vậy, anh Trung muốn nạp thêm tiền phải đến các điểm bán hàng của Viettel, trong khi tại làn thu phí Long Thành không có nhân viên hỗ trợ.

"Đành phải quay về chứ biết làm sao. Chủ xe đang ở Vĩnh Long nên chắc về trả xe để họ tính", anh Trung thất vọng nói sau một giờ loay hoay không vào được cao tốc.

Trớ trêu hơn, tài xế Vũ ở thế tiến thoái lưỡng nan khi xe xoài 5 tấn chở tới Đức Trọng (Lâm Đồng) trong sáng nay vẫn chưa biết xoay xở sao.

Tới trạm thu phí Long Thành từ 5h nhưng tới 6h30, tài xế Vũ vẫn chưa thể qua khỏi trạm, cũng không thể quay đầu vì đang kẹt xe.

Anh Vũ lái xe container của doanh nghiệp, một số xe của công ty đã được đồng bộ sử dụng tài khoản ePass nên xe này cũng phải dùng cùng đơn vị cung cấp dịch vụ dán thẻ. Tuy vậy, không có nhân viên của ePass hỗ trợ nên tài xế này chưa thể làm thẻ.

Nhiều xe tải, container chở rau, củ quả đến các chợ đầu mối ở TP.HCM không thể qua cao tốc cũng vì nguyên nhân tương tự.

Tai xe qua cao toc phai quay dau vi khong nho tai khoan ETC anh 2

Tài xế Vũ loay hoay gần 2 giờ vẫn chưa thể qua trạm thu phí Long Phước. Ảnh: Quỳnh Danh.

Dùng xe cá nhân, anh Thanh Nam từ Đồng Nai lên TP.HCM sáng 1/8 cũng không thể qua được cao tốc. Tài khoản thu phí không dừng ePass đăng ký chính chủ tên tài xế này nhưng chưa nộp tiền, cũng chưa được anh Nam sử dụng lần nào. Nam tài xế loay hoay vì không có người hướng dẫn cách kết nối với ngân hàng, ví điện tử để nạp tiền.

Những ngày gần đây, hàng loạt chủ xe đã lên tiếng phản ánh tình trạng bị đăng ký ePass dù chưa từng ký bất kỳ hợp đồng nào với công ty này. Tuy nhiên, khi được hỏi về vấn đề hủy đăng ký, chủ xe được yêu cầu phải đến tận trụ sở tại Trảng Bom (Đồng Nai) để hủy.

Trong khi đó, trả lời báo chí nhà cung cấp dịch vụ dán thẻ thu phí không dừng ePass cho biết sẽ bố trí lực lượng hỗ trợ tại tất cả trạm thu phí 1/8-20/8 để hướng dẫn chủ phương tiện giao thông.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Phó trạm thu phí Long Phước, cho biết đơn vị hiện có 9 làn thu phí ETC và 2 làn xử lý sự cố. Sáng 1/8, 2 làn xử lý sự cố được trưng dụng làm khu vực hướng dẫn người dân chưa dán thẻ hoặc đã có thẻ nhưng chưa nạp tiền vào tài khoản. Những phương tiện chưa dán thẻ ETC sẽ không được vào cao tốc.

Xuyên đêm dán thẻ thu phí không dừng cho tài xế trên cao tốc

Dưới cơn mưa, nhiều cộng tác viên thức xuyên đêm, tất bật dán thẻ thu phí không dừng cho tài xế ở cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Tài xế gấp rút dán thẻ thu phí không dừng trước giờ 'G' ngay cao tốc

Trước giờ áp dụng bắt buộc thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc, nhiều tài xế tranh thủ dán thẻ ETC miễn phí. Công ty VETC phải tăng nhân sự để phục vụ nhu cầu người dân.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm