Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương châm sống tích cực như trái dứa của giới trẻ

Sách "Sống như trái dứa" mang tới những thông điệp ý nghĩa, câu chuyện truyền cảm hứng dành cho các bạn trẻ thời hiện đại.

Sống như trái dứa là tác phẩm thứ bảy của tác giả Thiên Phong và là tác phẩm đầu tay của Thanh Mai. Được ví như 2 đầu của nam châm “cùng cực đẩy nhau, trái cực hút nhau”, Thiên Phong và Thanh Mai là hai cá tính, hai phong cách viết khác nhau nhưng lại vô tình tạo ra “từ trường” viết hợp nhau.

Thanh Mai giãi bày: “Ước mơ được có cuốn sách của riêng mình được nhen nhóm từ khi tôi còn là nữ sinh cấp 3. Tôi viết rất nhiều, viết những gì mình nghĩ và cảm nhận về cuộc sống. Nhưng tôi chưa có cơ hội để hiện thực hóa ước mơ và vì bản thân cũng quá cầu toàn, lo lắng quá nhiều thứ. Vì vậy, tôi đã “ủ” cuốn sách này đến hơn 10 năm qua cho đến khi gặp được Thiên Phong”.

Tác giả Thiên Phong chia sẻ: "Quyển sách sẽ là những câu chuyện truyền cảm hứng với những động lực vượt ra khỏi vùng an toàn, mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn và trách nhiệm hơn".

sach truyen cam hung anh 1

Sách Sống như trái dứa. Ảnh: NXB Tổng hợp TP HCM.

Sống như trái dứa được lấy nguồn cảm hứng từ câu chuyện trái dứa đã được cộng đồng độc giả yêu mến trong thời gian qua. “Vương miện trên đầu, tâm vàng óng / Khoác áo nghìn mắt, sống thong dong”. Sở hữu bộ giáp xù xì gai góc trải đời nhưng bên trong lại vàng óng, ngọt ngào, hình ảnh trái dứa truyền thông điệp: Hãy ngẩng cao đầu đội vương miện của chính mình, can đảm đối diện mọi khó khăn.

Thiên Phong cho rằng hiện nay có rất nhiều bạn trẻ tài giỏi và năng động nhưng do giỏi nhiều nên hoang mang nhiều, không biết nên chọn tập trung theo cái gì. "Thôi thì thay vì loay hoay thì chọn bạn đường là sách vở, học hỏi thêm ít nhiều để bản thân vững chãi hơn trong việc đưa ra quyết định".

Với suy nghĩ này, Thiên Phong chấp bút viết nên những trang văn tạo thành Sống như trái dứa. Thiên Phong đã biến kinh nghiệm góp nhặt được từ những thăng trầm trải qua trong đời thành những giá trị hữu ích và tư duy tích cực cho cuốn sách. Anh viết với mong muốn có thể phần nào khuyến khích thế hệ trẻ bước ra khỏi vùng an toàn như mình đã làm, sống can đảm dám nghĩ dám làm, bớt lo lắng và biết rằng mình có quyền làm lại.

“Hãy cố thêm một chút. Với mỗi sự lựa chọn, bạn hãy cho bản thân thêm một chút động lực và thời gian. Bởi giống như một cái cây, để ra hoa kết quả thì cũng cần có ít nhiều sự vun trồng, chờ đợi. Khi thành quả xuất hiện bạn sẽ nhận ra mình không tốn thời gian vô ích cho quyết định ban đầu. Trong tiếng anh có từ “try” mang hai nghĩa đó là thử và cố gắng”, trích tác phẩm.

Thiên Phong và Thanh Mai đã kết hợp với nhau và mang tới Sống như trái dứa những mảnh ghép thú vị, những thông điệp ý nghĩa, những câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ. Đó là những yếu tố phù hợp với giới trẻ thời hiện đại.

Giới trẻ TP.HCM xếp hàng chờ tham gia lễ hội truyện tranh

Sự kiện về truyện tranh Comic Fes thu hút hàng nghìn bạn trẻ tại TP.HCM trong ngày đầu tổ chức. Nhiều người phải xếp hàng bên ngoài khá lâu mới có thể tham dự sự kiện.

Giới trẻ sáng tạo như thế nào?

Chỉ cần với chiếc smartphone trên tay, bất kỳ ai cũng có thể trở thành KOLs, food blogger, vlogger… và được mọi người biết đến chỉ sau một đêm.

Minh Hùng

Bạn có thể quan tâm