Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ huynh cùng con tránh nắng tại nhà sách dịp 1/6

Thay vì những chuyến đi chơi xa trong dịp Quốc tế Thiếu nhi, nhiều phụ huynh đưa con đến các nhà sách tham gia các hoạt động đọc.

1/6 thieu nhi anh 1

Trẻ em ngồi đọc sách tại NXB Kim Đồng. Ảnh: Đức Huy.

Ghi nhận từ lúc 9h sáng tại các khu vực như Phố sách Hà Nội, nhà sách Kim Đồng và nhà sách tại khu trung tâm thương mại, nhiều gia đình đã đưa con tới để mua sắm và tham gia một số hoạt động về sách. Trong tiết trời nắng nóng đầu hè, nhà sách là một điểm đến lý thú và bổ ích cho các con bên cạnh những khu vui chơi trong nhà hay khu du lịch quanh thành phố.

Chị Nguyễn Thúy Hạnh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Mùng 1/6 năm nào tôi cũng cùng các con đi mua sách. Từ hôm trước chúng đã háo hức hỏi mẹ ơi ngày mai có được đi ra nhà sách không. Cũng may hôm nay là ngày nghỉ nên tôi có dịp đưa chúng đi”.

Phụ huynh này cũng chia sẻ rằng đưa con đi nhà sách sẽ nhàn cho bố mẹ vì con chỉ ngồi một chỗ đọc truyện không phải tốn công trông nom quá nhiều. Nhờ vậy phụ huynh cũng có cơ hội tìm hiểu thêm về những thứ con tò mò muốn đọc.

Tương tự chị Thúy Hạnh, gia đình của chị Bùi Thu Hiền (Cầu Giấy, Hà Nội) đã có mặt tại quầy sách của Kim Đồng từ sáng sớm. Theo Thu Hiền, trong dịp 1/6, đồ chơi, sách vở, văn phòng phẩm của trẻ nhỏ được giảm giá rất nhiều nên tận dụng cơ hội này phụ huynh đưa con đi mua sắm. Đồng thời, chị Hiền cho rằng thay vì tham gia các hoạt động ngoài trời dưới thời tiết 35-36 độ, đến nhà sách là một sự lựa chọn thú vị hơn.

“Chúng tôi đến từ lúc 9h hơn, các cháu ngồi một chỗ đọc truyện, còn cha mẹ thì có thể ngồi ở ngoài vừa trông con vừa nghỉ ngơi. Chúng tôi nghĩ nhà sách là một không gian tốt cho con vui chơi, đọc và gặp gỡ những đứa trẻ đồng trang lứa”, Thu Hiền chia sẻ.

Bên cạnh những nhà sách, khu vực phố sách Hà Nội cũng bắt đầu đông đúc từ rất sớm. Nhiều phụ huynh đưa con đến tìm đọc những ấn phẩm chúng yêu thích, tô tượng, chơi trò chơi… “Mỗi năm chỉ có ba dịp chính tôi đi với con chọn sách đó là 1/6, trước khai giảng năm học mới và sinh nhật. Vì vậy, các con rất háo hức, chúng có thể ở cả ngày trong những tiệm sách quên ăn quên cả ngủ trưa”, một phụ huynh tại phố sách Hà Nội cho biết.

1/6 thieu nhi anh 2

Hàng dài xếp hàng chờ thanh toán tại các quầy sách.

Do ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay rơi vào ngày cuối tuần, nhiều phụ huynh có thể trực tiếp đưa con đi chơi hơn. Hàng dài nối đuôi nhau ở những quầy thanh toán tại các nhà sách. Không khí sôi động hơn với các hoạt động được công ty sách, nhà xuất bản tổ chức chẳng hạn giao lưu với tác giả, chơi trò chơi tìm hiểu kiến thức khoa học cùng các hoạt động nhóm khác.

Một số phụ huynh cho biết so với những năm trước đó, các hoạt động dành cho thiếu nhi sôi động hơn, vì vậy họ có nhiều sự lựa chọn địa điểm. Các sự kiện được thiết kế để phù hợp với đa dạng đối tượng, đặc biệt tập trung vào trẻ trong khoảng 5-13 tuổi.

Cũng trong dịp này, nhiều ấn phẩm truyện tranh được giới thiệu tới độc giả nhí, trong đó, những bộ truyện về danh nhân, nhân vật lịch sử như chị Sáu, Nguyễn Văn Trỗi hay tác phẩm kinh điển như Dế mèn rất thu hút phụ huynh và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, hai bộ manga nổi tiếng như Thám tử Conan, Doraemon vẫn thể hiện sức nóng xuyên suốt nhiều thế hệ.

“Năm nay có nhiều bộ truyện khoa học về môi trường thú vị cho các con tìm đọc. Đặc biệt mình thấy có những cuốn sách về lịch sử được minh họa bằng tranh rất gần gũi với các con”, Đức Hiển (một phụ huynh tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) nói.

Theo dự báo thời tiết ngày hôm nay tại Hà Nội, nhiệt độ ngoài trời có thể lên tới 37 độ C, không chỉ các bạn nhỏ nhiều người trẻ cũng lựa chọn hoạt động trong nhà cho ngày cuối tuần để tránh nắng nóng. Đối với họ, các nhà sách luôn là điểm đến đầu tiên cho những chuyến dạo phố.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Thiếu nhi TP.HCM vui hè cùng sách hay

Hội sách Thiếu nhi TP.HCM lần V năm 2024 có chủ đề "Vui hè cùng sách hay" mang đến nhiều hoạt động thiết thực cho thiếu nhi.

Hành trình 'gieo hạt hòa bình' của chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam

Cuốn sách “Mũ nồi xanh Việt Nam - Người đi gieo hạt hòa bình” giúp công chúng hiểu thêm về lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

Đức Huy

Bạn có thể quan tâm