Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng viên đông, người biểu tình ít trước phiên tòa xét xử ông Trump

Giới truyền thông đã xếp hàng chờ bên ngoài tòa án từ hôm 3/4, trong khi có rất ít người ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump xuất hiện.

Các phóng viên đứng bên ngoài Tòa án Hình sự Manhattan hôm 1/4. Ảnh: Reuters.

Phóng viên đã bắt đầu xếp hàng bên ngoài Tòa án Hình sự Manhattan hôm 3/4 để giành chỗ ngồi bên trong phòng xử án, nơi ông Donald Trump sẽ bị buộc tội vào hôm 4/4, Politico đưa tin.

Sự xuất hiện của truyền thông làm nổi bật bước tranh trái ngược khi chỉ có một số ít người ủng hộ ông Trump có mặt tại đó. Họ đến để phản đối cuộc điều tra của biện lý quận Manhattan Alvin Bragg về khoản tiền bịt miệng cho một ngôi sao khiêu dâm.

Đến 17h hôm 3/4, gần 50 phóng viên từ các hãng như CNN và New York Law Journal chờ đợi một chỗ ngồi đáng mơ ước trong phòng xử án để chứng kiến ​​vụ buộc tội lịch sử đối với cựu tổng thống Mỹ.

Dự kiến có dưới 60 vé vào phòng xử án được phát vào lúc 8h sáng 4/4, nghĩa là giới truyền thông sẽ phải cắm trại qua đêm để giành được chỗ ngồi.

trump bi truy to anh 1

Các phóng viên báo chí xếp hàng bên ngoài Tòa án Hình sự Manhattan vào ngày 3/4. Ảnh: Politico.

Việc buộc tội của ông Trump dự kiến diễn ra vào 14h15, nhưng ông phải trình diện ở văn phòng công tố Manhattan tại tòa án Manhattan sớm hơn, vào khoảng 11h.

Bên ngoài Tháp Trump ở trung tâm Manhattan vào chiều 3/4, hơn 50 người ủng hộ cựu tổng thống đã tụ tập để chào đón ông trở lại New York. Ông Trump dự kiến ​​qua đêm trong căn penthouse của mình tại tòa nhà chọc trời nổi tiếng trước khi rời đến tòa án bằng xe hộ tống vào sáng hôm sau.

Báo cáo cho thấy ông Trump phải đối mặt với hơn 30 tội danh, tất cả đều liên quan tới khoản thanh toán cho bà Daniels trong cuộc bầu cử năm 2016. Nguồn tin tiết lộ với New York Post rằng trong số này bao gồm ít nhất một trọng tội làm sai lệch hồ sơ kinh doanh, với bản án có thể lên tới 4 năm tù nếu bị kết tội.

Ngày 4/4, thẩm phán sẽ hủy niêm phong bản cáo trạng hình sự này.

Khoảnh khắc đoàn xe đưa ông Trump tới New York trước ngày trình diện Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hạ cánh xuống sân bay LaGuardia trên chiếc máy bay Boeing 757 vào chiều 3/4, sẵn sàng trình diện trước tòa án Manhattan ngày hôm sau.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

New York gồng mình chờ ngày hỗn loạn

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến ​​​​bay tới New York vào ngày 3/4, sau đó qua đêm tại Trump Tower. Cảnh sát sẽ theo dõi mọi động thái của ông Trump.

Điều gì sẽ xảy ra tại phiên tòa của ông Trump

Phiên tòa lịch sử ngày 4/4 dự kiến tiết lộ chính xác và đầy đủ những cáo buộc mà ông Trump phải đối mặt. Các luật sư cho biết cựu tổng thống sẽ không nhận tội.

Minh An

Bạn có thể quan tâm