Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều gì sẽ xảy ra tại phiên tòa của ông Trump

Phiên tòa lịch sử ngày 4/4 dự kiến tiết lộ chính xác và đầy đủ những cáo buộc mà ông Trump phải đối mặt. Các luật sư cho biết cựu tổng thống sẽ không nhận tội.

Ông Trump tiến vào Tháp Trump hôm 3/4. Ảnh: Reuters.

Tại giao lộ xung quanh Tháp Trump, người dân New York lẫn du khách tụ tập vào hôm 3/4. Hàng chục đội truyền thông đã dựng lều ở mọi địa điểm có thể, trong khi có ít nhất 5 chiếc trực thăng đưa tin bay lượn trên Đại lộ số 5, BBC đưa tin.

Theo Reuters, trong bộ vest xanh lam và thắt cà vạt đỏ, ông Trump thong thả bước một mình xuống cầu thang bộ máy bay, rồi leo lên chiếc SUV được đoàn xe hộ tống tới thẳng Tháp Trump ở Manhattan. Ông bước ra khỏi xe, vẫy tay chào những người đứng sau hàng rào do cảnh sát dựng lên, tiến vào Tháp Trump mà không đưa ra bình luận nào.

Cựu tổng thống dành thời gian còn lại trong ngày với nhóm pháp lý.

Vào ngày 4/4, cảnh sát và các quan chức tòa án, cũng như mật vụ Mỹ dự kiến hộ tống ông Trump tới khu phức hợp tòa án Lower Manhattan. Cựu tổng thống sẽ trình diện tại Văn phòng Công tố quận Manhattan vào 13h30 chiều 4/4. Tại đây, ông sẽ lấy dấu vân tay và chụp ảnh, trước khi hầu tòa lần đầu tiên.

Sau đó, ông xuất hiện trước thẩm phán và nghe thẩm phán đọc bản cáo trạng. Nhóm cố vấn của cựu tổng thống nói ông sẽ không nhận tội.

Báo cáo cho thấy ông Trump phải đối mặt với hơn 30 tội danh, tất cả đều liên quan tới khoản thanh toán cho ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels trong cuộc bầu cử năm 2016. Nguồn tin tiết lộ với New York Post rằng trong số này bao gồm ít nhất một trọng tội làm sai lệch hồ sơ kinh doanh, với bản án có thể lên tới 4 năm tù nếu bị kết tội.

Cựu tổng thống dự kiến được tại ngoại và trở về Mar-a-Lago ở Florida vào tối 4/4. Ông sẽ có bài phát biểu đầu tiên kể từ khi tin tức về bản cáo trạng nổ ra vào lúc 20h15 (giờ địa phương).

Các cơ quan thực thi pháp luật - bao gồm FBI, cảnh sát New York và quan chức tòa án, cũng như cơ quan Mật vụ - đang phối hợp nhằm đảm bảo an ninh cho phiên tòa.

Tại cuộc họp báo hôm 3/4, Thị trưởng New York Eric Adams nói mặc dù chưa có mối đe dọa cụ thể nào đối với thành phố, các quan chức đã trong tâm thế sẵn sàng.

Khoảnh khắc đoàn xe đưa ông Trump tới New York trước ngày trình diện Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hạ cánh xuống sân bay LaGuardia trên chiếc máy bay Boeing 757 vào chiều 3/4, sẵn sàng trình diện trước tòa án Manhattan ngày hôm sau.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Ông Trump vẫn dẫn đầu cuộc đua tổng thống bất chấp bị truy tố

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bỏ xa các đối thủ tiềm năng khác trong cuộc đua ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa, cho dù ông vừa bị đại bồi thẩm đoàn ở New York truy tố.

Những hình ảnh đầu tiên của ông Trump ở Tháp Trump

Tới sân bay LaGuardia chiều 3/4, ông Trump nhanh chóng được cảnh sát New York hộ tống tới Tháp Trump, nơi cựu tổng thống nghỉ qua đêm trước khi trình diện tại tòa một ngày sau đó.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm